Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Asian Cup 2019 Việt Nam-Iran (hiệp 1): Iran tạm dẫn trước với tỷ số 1-0

Cập nhật: 18:52 ngày 12/01/2019
(BGĐT)-Như tin đã đưa, vào lúc 15 giờ địa phương (18 giờ Việt Nam) ngày 12-1, trên sân Al Nahyan tại thủ đô Abu Dhabi của UAE, tuyển Việt Nam bước vào trận thứ 2 tại bảng D, vòng chung kết Asian Cup 2019, gặp Iran. 

Trọng tài chính của trận đấu này là ông Muhammad Taqi Aljaafari Bin Jahari. Đây là cái tên từng "nổi như cồn" trên mạng xã hội cách đây một năm khi làm nhiệm vụ ở vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Hiệp 1 trận đấu, đội tuyển Iran giao bóng trước. Ngay ở đợt lên bóng đầu tiên, Iran đã uy hiếp cầu môn của Văn Lâm bằng cú dứt điểm từ xa của Vahid Amiri nhưng không gây được nhiều khó khăn cho thủ môn của đội tuyển Việt Nam.

{keywords}

Các cầu thủ Việt Nam, trong một số tình huống, vẫn bình tĩnh cầm bóng, tổ chức tấn công và thậm chí ép sân Iran.

Phút thứ 4, Công Phượng có bóng trước vòng cấm của Iran, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai định chọc khe cho Trọng Hoàng, nhưng bị hậu vệ đối phương bắt bài. 2 phút sau, Trọng Hoàng nhận đường chuyền dài của Hùng Dũng bên cánh phải, cầu thủ này tạt bóng vào trong tuy nhiên đã bị thủ môn của Iran ôm gọn. 

Phút thứ 7, Văn Lâm băng ra rất nhanh hóa giải đường chọc khe của Iran. Ở pha bóng này nếu thủ thành của đội tuyển Việt Nam chỉ băng ra muộn một chút, có lẽ chúng ta đã bị thủng lưới. Sau đó, Iran được hưởng qủa đá phạt góc bên cánh phải, Văn Lâm một lần nữa chơi tốt, khi hóa giải thành công cơ hội ăn bàn của đối phương.

Phút 14, Văn Lâm lại ra vào rất hợp lý hóa giải thành công đợt tấn công của đội tuyển Iran. Thủ thành của đội tuyển Việt Nam phải làm việc khá vất vả. 2 phút sau, Văn Lâm lại băng ra kịp thời cứu thua cho đội tuyển Việt Nam trước cú dứt điểm của cầu thủ số 14 - Saman Ghoddos bên phía Iran.

Có thể nhận thấy, tuyển Việt Nam giữ cự ly phòng ngự tương đối tốt sau hơn 20 phút bóng lăn. 

Phút 25, Văn Lâm đẩy được cú sút chéo góc của Azmoun. Thủ thành này cũng đấm bóng an toàn sau quả phạt góc bên phía Iran. 

{keywords}

Iran đang tăng cường các tình huống tấn công bằng bóng bổng. 

Phút 27, một tình huống phòng ngự lúng túng của Iran, song Văn Hậu đã xử lý hơi vội khi thực hiện cú vuốt bóng đi chệch khung thành khá xa. Ít phút sau, pha đập nhả ở tốc độ cao của Iran được kết thúc với pha vẩy má ngoài của Azmoun. Bóng đi chệch cột dọc. Tiếp đó, Azmoun dứt điểm má ngoài từ sát vòng 16m50 đi chệch cột dọc khung thành Việt Nam. Iran có pha phối hợp nhuần nhuyễn ở pha bóng này, giúp Azmoun dứt điểm thoải mái.

Phòng ngự chắc chắn nhưng cuối cùng thì hàng thủ Việt Nam cũng không thể chống đỡ được sức ép lớn từ các cầu thủ Iran. Phút 38, Azmoun với pha di chuyển khôn ngoan và bật cao đánh đầu tung lưới Văn Lâm. Tỷ số là 1-0 cho các cầu thủ Iran. Hai cầu thủ Iran đã có khoảng trống quá lớn trong tình huống này.

Phút 44, các cầu thủ Iran lại áp sát khung thành thủ môn Việt Nam nhưng lần này thì Văn Lâm đã làm chủ tình hình trước khi Azmoun băng xuống chuẩn bị thực hiện pha dứt điểm. Kết thúc hiệp 1, Iran tạm dẫn trước Việt Nam với tỷ số 1-0.

Pha mở tỷ số trận đấu của cầu thủ Iran (xem clip)

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Iran: Alireza, Ghafouri, Ehsan Safi, Pourliganji, Kanani Zadeghan, Ebrahimi Zarandini, Vahid Amiri, Saman Ghoddoos, Mehdi Taremi, Sayed Dejagah, Sardar Azmoun.

Huy Nam (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...