Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam – Jordan (hiệp 1): Al Rahman sút phạt thành bàn thắng, Jordan tạm dẫn trước với tỷ số 1-0

Cập nhật: 18:53 ngày 20/01/2019
(BGĐT)-Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019 diễn ra 15 giờ hôm nay (20-1) giờ UAE (18 giờ Việt Nam) trên sân Al Maktoum tại  TP  Dubai của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là Alireza Faghani- trọng tài trận chung kết lượt về AFF Cup 2018-trận đấu mà tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 để lên ngôi vô địch Đông Nam Á lần thứ hai trong lịch sử.

{keywords}

Công Phượng được tung vào sân từ đầu, cùng với Văn Đức và Quang Hải tạo thành bộ ba tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Hiệp 1 trận đấu này, đội tuyển Jordan giao bóng. Đội tuyển Việt Nam chủ động cầm bóng trong những phút đầu trận. Jordan chơi với một đội hình an toàn, 6 cầu thủ bao gồm 4 hậu vệ và 2 tiền vệ trung tâm giữ vị trí thấp. HLV Borkelmans sử dụng sơ đồ 4-4-2 thay vì 4-2-3-1 như vòng bảng.

Phút thứ 7, một pha phát bóng không tốt của Văn Lâm được Huy Hùng tận dụng thành đường chuyền bằng đầu cho Quang Hải. Tiền đạo Việt Nam tung ra đường chuyền dài cho Công Phượng nhưng hậu vệ Jordan đã thực hiện đường chuyền về bằng đầu cho thủ môn. Ngay sau đó, quan sát thấy thủ môn Jordan lên cao, Văn Hậu sút từ gần giữa sân nhưng bóng không đi trúng khung thành.

Phút 11, tuyển Việt Nam phối hợp bóng ngắn ít chạm khá hay. Phan Văn Đức có tình huống thoát xuống rất trống trải nhưng lại đỡ trượt bóng. 

Phút 15, Jordan bắt đầu sử dụng nhiều bóng dài. Những cú phất bổng từ tuyến dưới của đội bạn hướng đến hai tiền đạo hoặc tiền vệ cánh phải Musa Al-Tamaari. Cầu thủ số 18 được mệnh danh là Mohamed Salah của Jordan rất lợi hại với những pha đi bóng lắt léo cắt vào trong. Phút 17, Huy Hùng chuyền hỏng ở giữa sân gây ra sóng gió cho đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng cú sút của cầu thủ Jordan quá nhẹ và Đặng Văn Lâm dễ dàng bắt gọn. 3 phút sau, Jordan lại gây sóng gió! Cầu thủ đội bạn có bóng ngay sát khung thành, không bị ai kèm nhưng lại sút lên trời. Công đầu trong pha bóng này là của Al-Tamaari khi anh hút theo 6 cầu thủ Việt Nam trước khi nhả bóng lại cho đồng đội dâng lên rất trống trải ở cánh phải thực hiện quả tạt.

Có thể thấy rằng, đối thủ phản công rất lợi hại! Phút 26, Al-Tamaari thoát xuống rất trống trải ở biên phải, thực hiện pha đi bóng cắt ngang và dứt điểm chân trái nhưng quá nhẹ. Thêm một lời cảnh báo cho đội tuyển Việt Nam. Ngay sau đó, tuyển Việt Nam phản công. Đoàn Văn Hậu đánh đầu sau quả đá phạt của Công Phượng. Thủ môn Jordan kịp đổ người cứu thua.

{keywords}

 Pha tranh bóng giữa Phan Văn Đức và Khalil Bani Ateyah.

Đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn và thực hiện nhiều tình huống đập nhả. Tuy nhiên hàng thủ Jordan chơi tập trung. Đội bóng Tây Á chơi với ý đồ phòng ngự phản công rất rõ.

Phút 35, Việt Nam có pha tấn công đáng chú ý ở cánh trái. Văn Hậu chọc khe vào cấm địa đối thủ rồi di chuyển để đón pha nhả bóng lại của Công Phượng. Cầu thủ chạy cánh trái của Việt Nam sau đó tung cú đá bằng chân trái. Bóng đi xoáy và căng nhưng không hiểm. Dẫu vậy, thủ môn Jordan vẫn phải mất hai nhịp mới có thể bắt được.

Phút 36, Hậu vệ Việt Nam phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Đội tuyển Jordan được hưởng quả phạt nhưng Baha' Abdelrahman sút phạt không thành công. Tuy nhiên, ngay sau đó tuyển Việt Nam lại để đối thủ có một quả phạt ở sát vòng cấm. Từ tình huống cố định này, Abdelrahman sút rất căng vào góc xa, Thủ môn không thể cản phá. Tỷ số được mở, 1-0 cho các cầu thủ Jordan.

Những phút sau đó, các cầu thủ Việt Nam liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Jordan. Phút 43, Đỗ Hùng Dũng tung ra cú sút xa rất căng nhưng thủ môn Jordan vẫn đẩy được. Phút 45+2 là cú đá bất ngờ từ khoảng cách 35m của Trọng Hoàng. Pha dứt điểm này có phần khiến Shafi giật mình và phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn.

Mặc dù các cầu thủ Việt Nam có nhiều nỗ lực nhưng kết thúc hiệp 1 tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về các cầu thủ Jordan. 

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Jordan: Shafi; Bani Yassen, Zeyad, Al Ajalin, Abdulrahman, Al Murjan, Al Bakhet, Al Rawashdeh, Baniateyah, Al Tamari, Zeyad.

Việt Nam-Jordan (hiệp 2): Công Phượng gỡ hòa 1-1
(BGĐT)-Phút 51, hiệp 2 trận Việt Nam-Jordan, từ pha tấn công bóng bổng mẫu mực của Việt Nam, Trọng Hoàng chỉnh bóng một nhịp và treo bổng từ cánh phải. 
 
Đội tuyển Việt Nam chọn đội hình nào để đánh bại Jordan?
Trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 diễn ra vào chiều nay (20-1), HLV Park Hang-seo sẽ có sự điều chỉnh ở hàng phòng ngự và tiền vệ để phục vụ lối chơi phòng ngự phản công trước đối thủ mạnh.  
 
HLV Jordan chỉ ra 3 điểm mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam
HLV Vital Borkelmans của Jordan không hề xem nhẹ đối thủ Việt Nam, ông thậm chí còn đánh giá rất cao sức mạnh của đoàn quân áo đỏ.
 
Huy Nam (tổng hợp)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...