Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Rượt đuổi kịch tính, UAE đả bại Kyrgyzstan 3-2 sau 120 phút

Cập nhật: 07:51 ngày 22/01/2019
Chủ nhà UAE đã giành chiến thắng 3-2 trước Kyrgyzstan sau 120 phút trong trận đấu diễn ra rạng sáng 22-1 và giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đội chủ nhà UAE được đánh giá gặp may mắn ở vòng 1/8 khi chỉ phải gặp Kyrgyzstan. Chính bởi vậy họ rất quyết tâm giành chiến thắng nhanh gọn nhằm tiết kiệm tối đa thể lực cho chặng đường dài chinh phục Asian Cup 2019. Đây là cặp đấu được đánh giá cân tài cân sức và họ đã cống hiến cho người hâm mộ 1 trận đấu đôi công hấp dẫn với màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

{keywords}

UAE giành được chiến thắng 3-2 trước Kyrgyzstan trong trận đấu đôi công kịch tính.

Với ưu thế sân nhà, UAE chủ động đẩy cao tốc độ để sớm tìm kiếm bàn thắng. Họ đã cụ thể hóa sự lấn lướt bằng pha lập công của Esmaeel ở phút thứ 14. Dù vậy, Kyrgyzstan đã chứng minh họ không phải may mắn mà đi tới vòng đấu này. Đội bóng Tây Á dồn toàn lực tấn công và có được bàn gỡ ở phút 26, người ghi bàn là tiền vệ Murzaev.

Có được bàn thắng sớm, UAE thi đấu đủng đỉnh nhưng thái độ chủ quan này đã phải trả giá đắt. Kyrgyzstan chơi không quá thuyết phục song biết cách tận dụng thời cơ. Phút 26, Murzaev di chuyển khôn ngoan, lừa qua cả thủ môn UAE ghi bàn.

1-1 cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên. Sau giờ nghỉ, UAE một lần nữa vượt lên dẫn trước. Phút 64, từ pha lật bóng vừa tầm của Abdulrahman, Makhout sút tung lưới Kyrgyzstan. Bàn thắng giúp cho các cầu thủ chủ nhà thi đấu tự tin hơn trong khoảng thời gian còn lại.

Kyrgyzstan lúc này chơi như không còn gì để mất nhưng họ vấp phải hàng thủ được tổ chức tầng tầng lớp lớp của UAE. Phải mãi tới phút bù giờ, đội bóng Tây Á mới có được bàn gỡ.

Phút 90+1, từ quả đá phạt góc của Zemlianukhin, Rustamov bật cao đánh đầu hiểm hóc, không cho thủ môn UAE cơ hội nào để cản phá. Bàn thắng khiến những CĐV Kyrgyzstan có mặt trên khán đài vỡ òa vì sung sướng. Trận đấu phải tiếp tục được giải quyết bằng 30 phút hiệp phụ.

Lúc này không đội nào dám dâng quá cao nhưng UAE bất ngờ được hưởng quả phạt đền ở phút 103 do 1 cầu thủ Kyrgyzstan mắc sai lầm phạm lỗi trong vòng cấm. Ahmed Khalil không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để nâng tỉ số 3-2. Thiếu chút nữa đội chủ nhà lại ôm hận phút bù giờ. Phút 120+2, cầu thủ số 7 bên phía Kyrgyzstan dứt điểm trúng xà ngang vô cùng đáng tiếc.

Với chiến thắng kịch tính này, đội chủ nhà UAE đã giành quyền vào vòng tứ kết và đối thủ của họ là Australia, đội bóng đã đánh bại Uzbekistan trước đó.

HLV Hajime: “Chúng tôi sẽ chơi tấn công trước đội tuyển Việt Nam“
HLV Hajime Moriyasu khẳng định đội tuyển Nhật Bản sẽ chơi tấn công, tạo nhiều cơ hội và nỗ lực ghi nhiều bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam.
 
Thắng luân lưu, Australia nhọc nhằn giành vé tứ kết
Hòa 0-0 ở 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ, Australia đã nhọc nhằn vượt qua Uzbekistan ở loạt sút luân lưu với tỷ số 4-2.
 
Vượt qua Saudi Arabia, Nhật Bản sẽ gặp Việt Nam tại tứ kết
Chiều 21-1, thêm một tấm vé tứ kết Asian Cup 2019 được xác định khi Nhật Bản vượt qua Saudi Arabia với tỷ số tối thiểu 1-0.
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...