Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàn Quốc vào tứ kết Asian Cup sau hiệp phụ

Cập nhật: 08:31 ngày 23/01/2019
Son Heung-min chưa ghi bàn nhưng Hàn Quốc vẫn thắng Bahrain 2-1 nhờ công của cầu thủ vào thay người Jin-su.

Paulo Bento không thể ngờ đội của ông gặp khó khăn nhiều tới vậy trước đối thủ kém 60 bậc trên bảng thứ tự FIFA và tổng giá trị đội hình chưa bằng 2% ngôi sao số một Hàn Quốc, Son Heung-min. Kế hoạch giữ quân bài bí mật Lee Seung-woo của ông thầy người Bồ Đào Nha cũng phá sản trước hàng phòng ngự được bố trí chặt chẽ của Bahrain. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia được tung vào sân cuối hiệp hai và chứng tỏ được khả năng tạo đột biến khủng khiếp mỗi khi giữ bóng trong chân.

Tuy nhiên, người đem tới niềm hạnh phúc cho hơn 50 triệu người dân Hàn Quốc là một cầu thủ vào sân thay người khác, Kim Jin-su. Hậu vệ trái mang áo số 3 lặng lẽ xâm nhập cấm địa Bahrain ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, đón đường tạt bóng bên cánh phải, rồi đánh đầu căng từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ kim chi.

{keywords}

Cú đánh đầu mang về bàn thắng quyết định của Kim Jin-su.

Hàn Quốc chơi bóng đúng với tâm thế cửa trên xuyên suốt 120 phút thi đấu. Các học trò của Paulo Bento chuyền bóng rất nhiều và không tỏ vẻ vội vàng mỗi khi lên bóng. Có những thời điểm, Hàn Quốc kiểm soát bóng tới 80%. Họ gần như không cho Bahrain chạm vào bóng bằng cự ly đội hình hợp lý và kỹ thuật của những ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài như Hwang Hee-chan, Hwang Ui-jo và đặc biệt là Son Heung-min.

Trong cách chơi của Hàn Quốc, Son Heung-min đá tự do. Anh chơi như một người dẫn dắt lối chơi, vừa lùi sâu làm bóng, vừa chủ động di chuyển lôi kéo hậu vệ đối phương, thậm chí sẵn sàng xâm nhập cấm địa để dứt điểm. Tuy nhiên, những vệ tinh xung quanh ngôi sao của Tottenham chơi không thật đúng sức tối 22-1. Họ tỏ ra bị phụ thuộc vào khả năng làm bóng của đội trưởng và không tạo cho Son bất cứ một khoảng trống nào để dứt điểm suốt 120 phút bóng lăn.

Không thể gây nguy hiểm trực tiếp nhưng Son Heung-min vẫn kịp để lại dấu giày trong bàn mở tỷ số của đội nhà cuối hiệp một. Anh quan sát và mở bóng thoáng sang cánh phải cho Lee Yong, trước khi số 2 căng sệt vào vòng 5m50. Hwang Ui-jo không thành công ở pha ập vào đầu tiên nhưng Hwang Hee-chan kịp băng vào, đệm bóng tung lưới Bahrain từ cự ly gần.

{keywords}

Son Heung-min luôn bị theo sát mỗi khi có bóng.

Đẳng cấp của Hàn Quốc thể hiện trọn vẹn trong hiệp phụ thứ nhất. Trong 90 phút chính thức, đại diện Đông Bắc Á có 10 pha dứt điểm và chỉ ghi một bàn, thì ngay trong 15 phút của hiệp phụ đầu tiên, họ 5 lần bắn phá khung thành Bahrain và tìm thấy mành lưới đối thủ ở những phút bù giờ. Paulo Bento chơi canh bạc tất tay khi để toàn bộ những cầu thủ tấn công tốt nhất, gồm Son Heung-min, Ji Dong-won, Lee Seung-woo và Hwang Ui-jo, ở trên sân. Hàn Quốc pressing cực rát ngay trên phần san Bahrain, thu hồi bóng ngay từ vạch giữa sân, và thi nhau bắn phá khung thành đối thủ.

May mắn cộng thêm sự nôn nóng của Hàn Quốc giúp Bahrain đứng vững cho đến phút 15 của hiệp phụ thứ nhất. Ngay cả khi khung thành đã rộng mở, hậu vệ Kim Young-gwon cũng đánh đầu ra ngoài từ cự ly gần. Tuy nhiên, việc bị dồn ép liên tục khiến sự tập trung của Bahrain không thể duy trì liên tục. Phút lơ đễnh của họ đến ở phút bù giờ cuối cùng, và chừng đó là đủ để Kim Jin-su kết liễu đại diện Tây Á.

{keywords}

Hwang Hee-chan (phải) mừng bàn mở tỷ số vào lưới Bahrain.

Hàn Quốc có thể thoát khỏi việc phải gồng mình lên trong hiệp phụ, nếu tiền đạo Hwang Ui-jo chuẩn xác hơn trong hai hiệp chính. Tiền đạo số 18 có cơ hội cực kỳ ngon ăn ở phút bù giờ thứ ba khi một mình một bóng thoát xuống, đối mặt với thủ thành Sayed Shubbar Alawi, nhưng ở cú cứa lòng cuối cùng, bóng từ chân Hwang lại thiếu độ xoáy để đi vào khung thành.

Một nguyên nhân khác khiến Hàn Quốc suýt phải giải quyết thắng thua bằng sút luân lưu, là sự quả cảm của Bahrain. Đội bóng Tây Á không còn ngây thơ giống như lần thảm bại 0-6 trước Hàn Quốc ở Asiad 2018. Họ chơi kiên cường, giữ hàng thủ chặt chẽ và không vội xông lên tấn công ngay cả khi bị dẫn. Thầy trò Miroslav Soukup kiên nhẫn và chỉ bung lên trong khoảng nửa cuối hiệp hai, thời điểm Hàn Quốc bất ngờ chùng xuống. Phút 70, Jamal Rashid cảnh báo bằng cú cứa lòng ngoài vòng cấm, đưa bóng về góc xa. 7 phút sau, tiền đạo nguy hiểm nhất Bahrain, Mohamed Al Romaihi biến nỗi lo của Hàn Quốc thành sự thật khi nhanh chân sút bồi cận thành.

Bahrain đã chơi theo đúng những gì Soukup phát biểu trước trận. Họ biết mình biết người và luôn giữ sự quyết liệt cần thiết mỗi khi tranh chấp. Tuy nhiên, đại diện Tây Á không thể tạo ra bất ngờ giống như Việt Nam đã làm. Họ chưa thể lặp lại thành tích vào bán kết, giống thế hệ từng dự Asian Cup 2004.

Đội hình thi đấu

Hàn Quốc: Seung-gyu, Lee Yong, Min-jae, Young-gwon, Hong Chul (Jin-su 96'), In-beom (Seung-woo 89'), Woo-young, Hee-chan (Dong-won 80'), Heung-min, Chung-yong (Se-jong 68'), Ui-jo.

Bahrain: Alawi (Fardan 102'), Isa (Helal 109'), Al-Shamsan, Al Hayam, Saeed, Al-Safi, Madan (Al-Husaini 57'), Al Aswad, Rashid, Al Romaihi, Marhoon (Al-Humaidan 71').

Bàn thắng: Hee-chan 44', Jin-su 105'+2 - Al Romaihi 77'.

Đội tuyển Việt Nam học về VAR, tìm cách hóa giải Nhật Bản
Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) chính thức được áp dụng từ vòng Tứ kết Asian Cup 2019.
 
Rượt đuổi kịch tính, UAE đả bại Kyrgyzstan 3-2 sau 120 phút
Chủ nhà UAE đã giành chiến thắng 3-2 trước Kyrgyzstan sau 120 phút trong trận đấu diễn ra rạng sáng 22-1 và giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019.
 
Park Hang-seo: "Tôi thích thử thách mang tên Nhật Bản"
HLV tuyển Việt Nam thừa nhận đối thủ ở tứ kết hoàn toàn trên cơ nhưng ông sẽ tìm ra cách để khắc chế và giành chiến thắng.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...