Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Asian Cup 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Nam-Nhật Bản (hiệp 1): Văn Lâm cứu thua xuất sắc, hai đội hòa với tỷ số 0-0

Cập nhật: 20:48 ngày 24/01/2019
(BGĐT)- Trận tứ kết 1 giữa Việt Nam và Nhật Bản tại Asian Cup đã diễn ra lúc 20 giờ ngày 24-1 tại sân Al Maktoum của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Trọng tài cầm còi ở trận đấu này là ông Mohammed Abdulla Hassan, người nước chủ nhà UAE. 

Nhật Bản giao bóng trong hiệp một. Các cầu thủ tuyển Việt Nam có pha phối hợp tốt bên cánh phải, đưa bóng tới chân Công Phượng. Tiền đạo số 10 đi bóng vào vòng 16m50 và căng ngang khiến trung vệ Yoshida phải cản phá hết biên chịu phạt góc. Các cầu thủ Việt Nam không tỏ ra e ngại trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Những pha lên bóng bên cánh phải với Trọng Hoàng và Công Phượng là miếng đánh chủ lực, giúp Việt Nam có hai pha đá phạt góc liên tiếp.

{keywords}

Các khán đài tập trung cổ động viên Việt Nam rất sôi động, rộn ràng với bài hát Tiến lên Việt Nam ơi. 

Phút  thứ 8, Trọng Hoàng đón bóng trong tư thế trống trải bên cánh phải, đi bóng vào vòng 16m50 trước khi quyết định dứt điểm lòng trong trúng đầu cầu thủ Nhật Bản.

Sau những phút đầu chơi không tốt, Nhật Bản dần lấy lại quyền kiểm soát thế trận nhờ khả năng tranh cướp và phối hợp tốt. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có những pha tấn công đáng chú ý về khung thành Việt Nam.

{keywords}

Tuyển Việt Nam nhập cuộc rất bình tĩnh trước Nhật Bản.

Phút  14, tiền đạo số 10 Công Phượng có pha đi bóng nỗ lực và dứt điểm đi chệch khung thành. Những tình huống cá nhân của Công Phượng giúp giảm sức ép cho hàng thủ Việt Nam. Vẫn là Công Phượng, phút 16, anh đưa bóng vào lưới Nhật Bản, song tiếng còi bắt lỗi việt vị đã cất lên từ trước đó. 

Nhật Bản trội hơn ở tỷ lệ kiểm soát bóng (65%), nhưng tuyển Việt Nam trội hơn ở khả năng tranh chấp tay đôi với 55% pha bóng chiến thắng.

Phút 22, nhà cầm quân Hàn Quốc đi sát đường biên hò hét chỉ đạo theo phong cách quyết liệt thường thấy. Các học trò của ông đang có thế trận tốt sau 20 phút đầu tiên, không cho Nhật Bản dễ dàng tiếp cận khung thành.

{keywords}

Nhật Bản nhập cuộc chậm và chưa có tình huống nào gây sóng gió về phía khung thành tuyển Việt Nam sau 12 phút thi đấu. 

Phút  24, pha đánh đầu của trung vệ đội trưởng Yoshida đưa bóng vào lưới của Văn Lâm thế nhưng sau khi xem lại bằng công nghệ VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này.

Phút 27, Công Phượng có pha đi bóng tuyệt hay, vượt qua 3 cầu thủ Nhật Bản nhưng pha xử lý cuối cùng lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

{keywords}

Quế Ngọc Hải liên tiếp có nhiều pha can thiệp chính xác, giải nguy cho đội nhà. 

Phút 29, Văn Lâm có pha bay người rất đẹp mắt để từ chối cơ hội của Nhật Bản. Phút 34, tiền vệ Việt Nam có pha hỗ trợ phòng ngự thông minh để đồng đội giành bóng nhưng sau đó ôm lưng vì bị đau. Duy Mạnh chủ động đá hết biên cho các nhân viên y tế vào chăm sóc đồng đội.

{keywords}

Công Phượng tỏ ra hữu dụng trong vai trò quấy phá hàng thủ Nhật Bản. 

Phút 37, tình huống phối hợp tấn công tuỵệt hay của tuyển Việt Nam. Văn Hậu căng ngang, Công Phượng bị truy cản, bóng bật ra và Văn Đức dứt điểm buộc thủ môn Gonda phải đổ người cứu thua. 

Sức ép cực lớn của Việt Nam khiến Nhật Bản bối rối. Yoshida đẩy bóng thẳng vào chân Quang Hải nhưng cú sút của Hải không đánh bại được Gonda. Ngay sau đó, Văn Đức đánh đầu song thủ môn Gonda vẫn là người chiến thắng. Tiếp theo là pha áp sát tranh cướp của Phan Văn Đức giúp Quang Hải có cơ hội dứt điểm đối mặt thủ môn Gonda trong vòng 16m50. Thủ môn Gonda đã băng lên rất nhanh và cản được cú đá cự ly gần, cứu bàn thua rõ ràng cho Nhật Bản.

Phút 42, Nhật Bản được hưởng quả phạt và treo bóng vào vòng 16m50 nhưng Văn Lâm đã chủ động đấm bóng trước khi cầu thủ đối phương kịp dứt điểm. Phút 45, Văn Lâm lại có thêm một pha cản phá tuyệt đẹp nữa trước cú sút cận thành trái phá của Minamino. 

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ và kết thúc hiệp 1, Việt Nam hoà Nhật Bản với tỷ số 0-0.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Dùng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Tomiyasu, Sakai, Shibasaki, Endo, Haraguchi, Ritsu Doan, Minamino, Kitagawa.

Huy Nam (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...