Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang lần thứ 36 năm 2017: Sẵn sàng khai cuộc

Cập nhật: 09:51 ngày 17/03/2017
(BGĐT) - Thứ Bảy (ngày 18- 3) tại TP Bắc Giang diễn ra Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang lần thứ 36 năm 2017. Đây là một trong những sự kiện thể thao có quy mô, tầm ảnh hưởng lớn trong hoạt động thể thao tỉnh nhà.
{keywords}

Buổi tập luyện của đội tuyển Trường THPT Ngô Sĩ Liên.

Đến hẹn lại lên, vào tháng 3 hằng năm, người hâm mộ Bắc Giang lại được chứng kiến bầu không khí sôi động của Giải Việt dã Báo Bắc Giang. Theo số liệu đăng ký, năm nay có 2 nghìn VĐV đến từ 50 đoàn tham dự giải. Trong đó có 9 huyện, TP (vắng Sơn Động) và 9 phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), 32 cơ quan, đơn vị, trường học, CLB dưỡng sinh. Mỗi đơn vị thi đấu giải chạy tập thể có đủ 53 người xếp theo đội hình 5x10 (hàng ngang 5, hàng dọc 10) chạy cự ly 1km. BTC bố trí 50 nữ sinh cầm biển đoàn. Để động viên phong trào rèn luyện TDTT, tại đây Ban Tổ chức tiếp tục trao thưởng cho VĐV cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất (nam, nữ), đồng thời tặng phẩm cho huấn luyện viên đoàn xếp thứ nhất.

Ở giải chạy việt dã dành cho các huyện, TP (Ban Tổ chức trao huy chương và tiền thưởng), mỗi đơn vị tham gia một đoàn gồm: Nữ vô địch 3km, nam vô địch 6km, nam trẻ 4,5km, nữ trẻ 2,5km. Nội dung dành cho học sinh THCS (trao tiền thưởng) mỗi phòng GD&ĐT cử đội nam (chạy 3km), đội nữ (chạy 2km). Mỗi nội dung được đăng ký 4 VĐV trong đó có 1VĐV dự bị. Đặc biệt, giải xuất hiện một số kiện tướng quốc gia, đây là một trong những yếu tố khiến chất lượng chuyên môn của giải nâng lên. Năm nay, đường chạy được xác định như mọi năm với các tuyến phố chính như: Hoàng Văn Thụ - Minh Khai - Quách Nhẫn - Thân Cảnh Vân - Thân Đức Luận - Ngô Văn Cảnh. Tuyến chạy trên có ưu điểm là trọng tài dễ quan sát song do địa hình có nhiều ô bàn cờ đòi hỏi lực lượng an ninh tăng cường lực lượng bảo đảm an toàn giao thông. Bộ phận chuyên môn đã khảo sát thực địa, xây dựng phương án phân luồng cụ thể trên đường chạy.

Sau một thời gian tích cực phối hợp chuẩn bị của các đơn vị gồm: Báo Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, Sở GD& ĐT, UBND TP Bắc Giang, đến nay các điều kiện để tổ chức giải đã hoàn tất. Các đơn vị, địa phương đã gửi danh sách đăng ký VĐV, tổ chức tập luyện chờ tiếng còi khai cuộc. Ban tổ chức giải đã họp chuyên môn lần cuối để chốt danh sách đơn vị, VĐV tham gia. Nét mới của giải lần này là có sự đồng hành của các nhà tài trợ gồm: Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh (nhà tài trợ chính), Viễn thông Bắc Giang, Công ty TNHH Việt Thắng. Các nhà tài trợ đã cung cấp đầy đủ trang phục thi đấu, một phần kinh phí giải thưởng và trang trí khánh tiết, tuyên truyền trực quan. Cùng đó là sự góp sức của 20 thành viên CLB Exciter Bắc Giang bố trí phương tiện tham gia hỗ trợ trọng tài. Bộ phận chuyên môn đã cấp thẻ thi đấu, kiểm tra tình trạng sức khỏe, phát số đeo VĐV và bốc thăm xếp lịch thi đấu. Có 40 chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự với các phương tiện chuyên dụng nhằm hướng dẫn, phân luồng giao thông. Nhân viên y tế được chia làm hai tổ cùng các thiết bị, vật tư làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, kịp thời sơ cấp cứu cho VĐV bị chấn thương. 

Ông Nguyễn Trọng Bắc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Qua mỗi lần tổ chức, Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang không ngừng phát triển về quy mô, chất lượng. Đặc biệt, phong trào luyện tập thể dục dưỡng sinh trong lớp người cao tuổi, đi bộ thể dục ở các tầng lớp nhân dân phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua cũng nhờ hiệu ứng từ Giải Việt dã Báo Bắc Giang. Theo nhận định, năm nay chất lượng chuyên môn giải tăng lên, các địa phương cũng đã quan tâm đầu tư hơn, thể hiện qua việc chủ động luyện tập về kỹ thuật, chuẩn bị tốt về sức khỏe, tinh thần để đạt thành tích cao. Ban Tổ chức tiếp tục đề cao công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi phi thể thao, vi phạm điều lệ giải, bảo đảm công bằng, khách quan, chính xác. Theo đó tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý từ nhắc nhở đến truất quyền chỉ đạo, thi đấu đối với huấn luyện viên, VĐV, đồng thời thông báo về cơ quan, đơn vị. Ban tổ chức sẽ thu lại giải thưởng và loại bỏ thành tích khi phát hiện VĐV gian lận tuổi. Lực lượng trọng tài gồm 40 người được tập huấn chuyên môn để điều hành giải đúng luật, điều lệ. 

Cũng theo ông Bắc, qua kết quả thi đấu, ngành thể thao tỉnh có kế hoạch tuyển chọn VĐV trẻ có triển vọng bổ sung cho đội tuyển của tỉnh tham gia các giải thể thao toàn quốc. Với tinh thần trách nhiệm cao của Ban Tổ chức, sự chuẩn bị chu đáo chắc chắn giải tiếp tục để lại nhiều ấn tượng đối với công chúng.

Chương trình Giải Việt dã Báo Bắc Giang

+ Địa điểm tổ chức: Quảng trường 3 - 2:

* 7 giờ 30 phút: Khai mạc 

* 7 giờ 45 phút: Thi chạy tập thể

* 8 giờ 30 phút: Giải nữ THCS khối Phòng GD& ĐT

* 8 giờ 45 phút: Giải nam THCS khối Phòng GD& ĐT

* 9 giờ: Giải nữ trẻ khối huyện

* 9 giờ 15 phút: Giải nam trẻ khối huyện

* 9 giờ 30 phút: Giải nữ vô địch khối huyện

* 9 giờ 45 phút: Giải nam vô địch khối huyện

+ Trao giải chạy tập thể, giải cá nhân và giải cho VĐV cao tuổi nhất, ít tuổi nhất tại Quảng trường 3- 2.

* Từ 10 giờ 30 phút: Bế mạc, trao giải đồng đội, toàn đoàn tại Báo Bắc Giang.

Nguyễn Hưởng
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...