Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giải Việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 36 năm 2017: Tân Yên lần đầu tiên đoạt Cúp vô địch

Cập nhật: 17:31 ngày 18/03/2017
(BGĐT) - Ngày 18-3, tại Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang), Báo Bắc Giang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tỉnh đoàn; Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND TP Bắc Giang tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang lần thứ 36 năm 2017. 
{keywords}

Ban Tổ chức chúc mừng đoàn Tân Yên giành chức vô địch toàn đoàn. Ảnh: Thanh Hải.

{keywords}

Dự lễ khai mạc có đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các nhà tài trợ: Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh (nhà tài trợ chính), Viễn thông Bắc Giang và Công ty TNHH Việt Thắng.

Giải năm nay có gần 2 nghìn VĐV đến từ 50 đoàn tham gia. Trong đó có 9 huyện, TP (vắng Sơn Động), 9 phòng giáo dục và đào tạo (vắng Yên Thế) và 32 cơ quan, đơn vị, trường học, CLB dưỡng sinh. Nội dung chạy tập thể có 32 đoàn ở các khối: Trường THCS, THPT, trường chuyên nghiệp, lực lượng vũ trang và CLB dưỡng sinh. Đây là môn thi đấu thứ 4 trong chương trình Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII năm 2017, đồng thời là hoạt động chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3), 71 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3) và hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. 

{keywords}

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị. Ảnh: Thanh Hải

Diễn văn khai mạc của đại diện lãnh đạo Báo Bắc Giang nhấn mạnh: Từ phong trào toàn dân tập thể dục với khẩu hiệu "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", Giải Việt dã Báo Bắc Giang được tổ chức lần đầu vào năm 1982. Qua 35 lần tổ chức, giải thu hút đông đảo VĐV, nhân dân tham gia hưởng ứng, tạo được uy tín cao về cả số lượng và chất lượng, hình thức thi đấu ngày càng đa dạng, chuyên nghiệp hơn. Đối tượng tham gia được mở rộng từ học sinh các trường phổ thông, chuyên nghiệp đến các CLB dưỡng sinh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Cũng từ đây, nhiều VĐV điền kinh đã trưởng thành, gặt hái được nhiều thành tích cho tỉnh. Tại lễ khai mạc, các nhà tài trợ đã trao biển tài trợ cho Ban tổ chức (BTC). 

{keywords}

Nội dung thi chạy tập thể của Công an tỉnh giành giải Nhất. Ảnh: Tiến Đạt.

Ngay sau lễ khai mạc là nội dung chạy tập thể của khối lực lượng vũ trang; trường chuyên nghiệp, trường THPT, THCS và các CLB dưỡng sinh. Đây là phần thi có nhiều màu sắc, đẹp mắt và sôi động nhất, thu hút sự quan tâm cổ vũ của nhiều khán giả. Với đội hình đẹp, đồng đều, được tập luyện nhiều nên kỹ thuật có nhiều tiến bộ về cự ly, bảo đảm thời gian, tự nhiên, đều, đẹp theo hàng ngang và hàng dọc, trang phục đúng quy định. 

Trong đó gây ấn tượng và tạo sự chú ý hơn cả là phần thi của Công an tỉnh và Bộ CHQS  tỉnh đã phô diễn được sức mạnh thể chất, tạo khí thế hào hứng, sôi động trên đường đua. Ở phần thi này, các đơn vị gồm: Công an tỉnh, Trường THPT Chuyên Bắc Giang, THCS Trần Phú, THCS Mỹ Độ và CLB dưỡng sinh phường Xương Giang, CLB dưỡng sinh phường Đa Mai lần lượt giành giải Nhất chạy tập thể ở các khối.

Trước đó, các địa phương, đơn vị đã có sự chuẩn bị tốt về lực lượng, dành thời gian, công sức tập luyện. Thời tiết ngày thứ Bảy khá mát mẻ, đôi lúc có mưa song không ảnh hưởng nhiều đến bước chạy của các VĐV. Nội dung việt dã năm nay có nhiều bất ngờ, kịch tính bởi quy tụ được nhiều VĐV chất lượng cao tham gia thi đấu với quyết tâm giành thành tích về cho địa phương trong cuộc đua huy chương tại Đại hội TDTT của tỉnh. Nhờ đó chất lượng chuyên môn của giải được nâng lên. 

Do có 2 kiện tướng quốc gia tranh tài ở nội dung nam, nữ vô địch nên khoảng cách về đích giữa vị trí số 1 và tiếp theo cách khá xa nhau. Năm nay có sự góp sức của 30 thành viên CLB Exciter Bắc Giang cùng phương tiện tham gia hỗ trợ trọng tài trong suốt quá trình làm nhiệm vụ nên an ninh đường đua cũng như công tác giám sát của trọng tài khá thuận lợi, bảo đảm an toàn, chính xác. 

Đối với phần thi dành cho học sinh THCS, huyện Lục Nam với lợi thế phong trào mạnh, đồng đều đã gặt hái nhiều thắng lợi và giành giải Nhất cả hai nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Quyết liệt hơn cả trên đường đua tốc độ nằm ở phần thi khối huyện và TP tại các nội dung nam vô địch, nữ vô địch, nam trẻ, nữ trẻ. Trước giải đấu, giới chuyên môn nhận định hai huyện Lạng Giang và Tân Yên là đối thủ nặng ký nhất của nhau trong cuộc tranh chấp vị trí số 1 toàn đoàn. 

{keywords}
VĐV Nguyễn Tuấn Duy (Lục Nam) về Nhất nội dung nam THCS. Ảnh: Tiến Đạt.

Về tương quan lực lượng, nếu Tân Yên có kiện tướng quốc gia Phạm Tiến Sản thì Lạng Giang cũng có đối trọng là Nguyễn Thị Oanh, dù vậy những người làm công tác thể thao Tân Yên vẫn có phần chưa tự tin bởi Lạng Giang đã có tới 34 mùa giải vô địch. Dù rất khát khao và nỗ lực chuẩn bị lực lượng trong một thời gian dài nhưng trước khi giải diễn ra, Tân Yên vẫn chỉ khiêm tốn đề ra mục tiêu giữ vững vị trí số hai. 

Tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy ra tại giải năm nay, khi Cúp vô địch đã tìm được chủ nhân mới. Những người con đất Cầu Vồng lần đầu tiên đã viết tên mình vào lịch sử Giải Việt dã Báo Bắc Giang bằng sự bứt phá ngoạn mục trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm như Lạng Giang. Những cái tên như: Phạm Tiến Sản, Phạm Thanh Yến, Đặng Văn Hoàn, Hoàng Minh Quân, Nguyễn Mạnh Khôi... đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi mang vinh quang cho quê hương. 

Việc "sao đổi ngôi" lần này đã thêm một lần nữa khẳng định tính cạnh tranh của giải ngày càng được nâng lên và chắc chắn những mùa giải lần sau sẽ càng thêm hấp dẫn. Như vậy, qua 36 mùa giải, đây là lần thứ hai Lạng Giang lui về xếp thứ Nhì toàn đoàn, năm nay cũng ghi nhận sự cố gắng của huyện Lục Nam khi vượt qua TP Bắc Giang để đứng thứ Ba. Tại lễ bế mạc, BTC đã trao Cúp, Cờ vô địch cho đoàn VĐV huyện Tân Yên; trao tổng số 6 bộ giải thưởng ở nội dung chạy tập thể; 14 bộ giải tập thể, cá nhân nội dung chạy việt dã và giải cho các HLV xuất sắc nhất khối phòng giáo dục-đào tạo và khối huyện, TP; trao thưởng cho VĐV cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất. 

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...