Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người ươm mầm cho việt dã Lục Nam

Cập nhật: 07:00 ngày 23/04/2017
(BGĐT) - Từ vị trí thứ Tư ở mùa giải năm trước, tại Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang lần thứ 36 vừa qua, đội tuyển Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam do thầy giáo Vũ Trí Đệ (SN 1975), giáo viên Trường THCS Vũ Xá làm huấn luyện viên đã bứt phá mạnh mẽ để vươn lên xếp thứ Nhất toàn khối (cả đội nam và đội nữ). Thầy Đệ được Ban tổ chức trao thưởng huấn luyện viên xuất sắc nhất. 
{keywords}

Thầy giáo Vũ Trí Đệ (ngoài cùng bên phải) được trao thưởng Huấn luyện viên xuất sắc nhất khối học sinh THCS tại Giải Việt dã Báo Bắc Giang năm 2017.

Trên đường chạy Giải Việt dã Báo Bắc Giang diễn ra tháng 3 vừa qua, hình ảnh ấn tượng với tôi là thầy Đệ ân cần chăm sóc học sinh mỗi khi các em cán đích rồi liên tục nhắc nhở học trò đi nhẹ nhàng. Đôi phút giải lao bên lề sau khi đã biết kết quả, thầy phấn khởi: “Đây là thành quả sau một thời gian dài tích lũy, chuẩn bị của thầy trò chúng tôi. Mỗi khi dẫn học trò tham gia thi đấu, áp lực về thành tích không lớn bằng việc bảo đảm an toàn cho các em”. Đạt thành tích cao tại giải lần này đã khẳng định công tác tuyển chọn, huấn luyện của ngành giáo dục Lục Nam mà trực tiếp do thầy Đệ dẫn dắt đã có nhiều tiến bộ. 

Kinh nghiệm cho thấy: Thông qua các tiết học thể chất, giáo viên phát hiện những em có tố chất để chọn vào đội tuyển tập luyện chuyên sâu. Căn cứ vào thành tích thi đấu giải việt dã của huyện, huấn luyện viên chọn đội hình tham gia giải tỉnh. Trước khi giải diễn ra một ngày, thầy Đệ dẫn trò xuống TP Bắc Giang làm quen với đường chạy và tranh thủ ôn luyện chiến thuật. 

Từ năm 2012 đến nay, thầy Đệ được tin tưởng giao nhiệm vụ cầm quân dẫn dắt đội tuyển học sinh THCS (khối phòng giáo dục) tham gia Giải Việt dã Báo Bắc Giang. Sau nhiều nỗ lực, thành tích của đội đã cải thiện rõ rệt, những trái ngọt đã bắt đầu đơm hoa, kết trái và chắc chắn đội ngũ này sẽ là lực lượng kế cận quan trọng cho đội tuyển của huyện tranh dự các nội dung vô địch và trẻ trong mùa giải năm sau. 

Một số gương mặt lần đầu thi đấu cũng giành được thành tích cao, tiêu biểu như Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Tuấn Duy, Nguyễn Đăng Đông. Phần lớn VĐV tham gia giải trẻ cho khối huyện đều là học sinh từng do thầy Đệ dìu dắt. Các bài tập được thầy tập trung truyền đạt cho học trò như: Khởi động, làm quen cự ly, phương pháp thở, lấy hơi, động tác vung tay, sải bước. Khi nắm bắt được kiến thức cơ bản này, các em sẽ chuyển sang bài tập tốc độ đối với từng cự ly thích hợp... Thầy Đệ còn chú trọng tuyển chọn đội ngũ kế cận, nhất là các em từ lớp 4 đến lớp 7, chuẩn bị sẵn sàng cho những mùa giải tiếp theo. 

Theo thầy Đệ, gần đây, phong trào việt dã ở huyện Lục Nam phát triển mạnh, nhất là trong các nhà trường, bằng chứng là ngoài thành tích của khối học sinh THCS, khối huyện cũng được thừa hưởng nhiều lợi thế từ phong trào này. Từ 3 mùa giải gần đây, thành tích của khối huyện đã có bước tiến đáng kể, năm nay Lục Nam đã vượt qua TP Bắc Giang để giành ngôi thứ Ba toàn đoàn. Do đó, nếu được quan tâm đầu tư đúng mức, việt dã Lục Nam hoàn toàn có cơ hội để giành thành tích cao hơn trong các kỳ tiếp theo.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...