Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lạng Giang giành lại ngôi vô địch toàn đoàn

Cập nhật: 12:14 ngày 25/03/2018
(BGĐT)- Sáng 25-3, tại khu vực Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang), Báo Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và UBND TP Bắc Giang phối hợp tổ chức Giải Việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 37 năm 2018. 
{keywords}

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức và nhà tài trợ trao cúp vô địch và cờ Nhất toàn đoàn cho đoàn vận động viên huyện Lạng Giang.

Đây là hoạt động thể thao có quy mô lớn, thiết thực chào mừng 56 năm Ngày thành lập Báo Bắc Giang ra số đầu 1-1 (1962 - 2018); 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26 - 3 (1931 - 2018); 72 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27 - 3 (1946 - 2018) và  đồng thời hưởng ứng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. 

Dự khai mạc Giải có các đồng chí: Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, TP. Nhà tài trợ cho Giải là Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh và Công ty TNHH Việt Thắng. 

Số lượng VĐV đông nhất từ trước đến nay

Giải thu hút gần 2,7 nghìn VĐV tham gia đến từ 62 đoàn (đông nhất từ trước đến nay), tăng gần 700 VĐV so với năm 2017. Trong đó nội dung chạy tập thể có 16 xã, phường, 17 trường THCS, 6 trường THPT, 3 trường chuyên nghiệp và 2 đơn vị lực lượng vũ trang (Công an, Quân sự) tham gia chạy 1 km quanh khu vực Quảng trường 3-2. 

Nội dung việt dã có 9 huyện, TP tham gia (vắng huyện Yên Thế); 9 phòng giáo dục và đào tạo (vắng huyện Tân Yên) với các nội dung: Nam (nữ) THCS, nam (nữ) trẻ và nam (nữ) vô địch. Số lượng đoàn, VĐV tăng là do sức hút, tầm ảnh hưởng của Giải ngày càng nâng lên.

Bên cạnh đó, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND TP Bắc Giang nên tất cả 16 phường, xã trên địa bàn đều tham gia. Phong trào chạy việt dã tại một số địa phương như Lạng Giang, Tân Yên, Lục Nam, Yên Dũng ngày càng thu hút nhiều người tập luyện. 

{keywords}

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tổ chức và tài trợ trao cờ Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn khối THCS. 

Diễn văn khai mạc của đồng chí Trịnh Văn Ánh, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Giải nhấn mạnh: Từ phong trào toàn dân tập thể dục “Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc”, Giải Việt dã mang tên Báo Bắc Giang lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1982. 

Qua mỗi lần tổ chức, Giải ngày càng có sức lan tỏa với số lượng các đoàn, VĐV tham dự liên tục tăng, nội dung, hình thức thi đấu phong phú hơn. Đặc biệt, Giải năm nay có số lượng đoàn, VĐV tham dự đông nhất từ trước đến nay. Với niềm vui đó, chúng ta càng thêm tin tưởng Giải Việt dã Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục khơi dậy phong trào, đồng thời là nơi phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo các VĐV năng khiếu thi đấu, mang vinh quang về cho tỉnh tại các đấu trường khu vực, quốc gia và quốc tế. 

Sự hiện diện của các đoàn VĐV tại Giải thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học. Điều đó một lần nữa chứng tỏ sự lớn mạnh, sức sống của phong trào thể thao toàn tỉnh nói chung, Giải Việt dã Báo Bắc Giang nói riêng.  

Chất lượng được nâng cao

Ngay sau lễ khai mạc là nội dung chạy tập thể của các đơn vị, trường học, phường, xã, CLB dưỡng sinh. Trong trang phục màu vàng của nhà tài trợ, các VĐV đã thi đấu nỗ lực. Trong đó gây ấn tượng và tạo sự chú ý hơn cả là phần thi của Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp, Cao đẳng Nghề Công nghệ Việt - Hàn… Các VĐV đã phô diễn sức mạnh thể chất, tạo khí thế hào hứng, sôi động trên đường đua. Nhiều CLB dưỡng sinh, trường học lần đầu tham gia Giải cũng tích cực thi đấu và giành thành tích tốt. 

Ở phần thi này, các đơn vị gồm: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; THPT Thái Thuận, THCS Hoàng Văn Thụ, THCS Ngô Sĩ Liên, CLB Dưỡng sinh phường Dĩnh Kế, CLB Dưỡng sinh phường Thọ Xương lần lượt giành giải Nhất ở các nội dung. Năm nay đường chạy nội dung việt dã không thay đổi, vẫn là các tuyến phố chính như: Hoàng Văn Thụ, Minh Khai, Quách Nhẫn, Thân Đức Luận, Ngô Văn Cảnh… 

Do số lượng phương tiện lưu thông trên các đoạn đường này khá đông, cộng thêm tiếp giáp nhiều khu dân cư có đường rẽ gấp khúc, ô bàn cờ nên lực lượng an ninh được tăng cường. Theo đánh giá của BTC, thời tiết hôm nay rất thuận lợi nên chất lượng thi đấu, thành tích của VĐV có cải thiện rõ nét. 

Giải tiếp tục ghi nhận sự góp sức của các viên CLB Exciter Bắc Giang cùng phương tiện tham gia hỗ trợ trọng tài trong suốt quá trình làm nhiệm vụ nên an ninh đường đua cũng như công tác giám sát của trọng tài bảo đảm an toàn, chính xác. 

{keywords}

VĐV Nguyễn Tuấn Duy, đoàn Lục Nam về Nhất ở nội dung nam vô địch. 

Năm nay, Điều lệ giải có một số thay đổi, cho phép các đơn vị, địa phương được thành lập hai đoàn tham gia nội dung chạy việt dã. Nhờ đó, một số địa phương, đơn vị đã thành lập thêm đội để tạo điều kiện cho các VĐV trẻ thi đấu ở sân chơi lớn. Khối phòng giáo dục và đào tạo có Việt Yên, Sơn Động; khối huyện có Lạng Giang và Tân Yên tham gia thi đấu 2 đoàn. 

Ngoài giải thưởng của BTC, nhà tài trợ thưởng thêm cho các đội chạy tập thể, cá nhân VĐV và đội về thứ Nhất ở từng nội dung chạy việt dã. Tại lễ khai mạc, các nhà tài trợ đã trao biển tài trợ cho BTC.  

Kết quả nội dung khối phòng giáo dục và đào tạo, huyện Lục Nam tiếp tục phát huy được thế mạnh và bảo vệ thành công vị trí thứ Nhất toàn khối; xếp thứ Nhì là Phòng Giáo dục và Đào tạo Lạng Giang và thứ Ba Sơn Động. 

Khối các huyện, TP với bề dày thành tích và lực lượng đồng đều, cộng thêm được chuẩn bị tập luyện tích cực, chu đáo, huyện Lạng Giang đã giành lại ngôi vô địch bị tuột mất từ mùa giải năm 2017. 

Như vậy đây là lần thứ 35 huyện Lạng Giang xếp Nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã Báo Bắc Giang; xếp thứ Nhì và thứ Ba khối huyện đều thuộc về đoàn VĐV của Tân Yên. Năm nay huyện Lục Nam mặc dù thi đấu rất cố gắng và hoàn toàn có cơ hội xếp thứ Ba toàn đoàn song đáng tiếc là do 1 VĐV của huyện bị chấn thương trong quá trình thi đấu đã phải bỏ cuộc và không đủ điều kiện xếp hạng. 

Tại lễ bế mạc, BTC đã trao Cúp, Cờ vô địch cho đoàn VĐV huyện Lạng Giang; trao tổng số 6 bộ giải thưởng ở nội dung chạy tập thể; 14 bộ giải tập thể, cá nhân nội dung chạy việt dã và giải cho HLV xuất sắc nhất khối phòng giáo dục và đào tạo, khối huyện, TP; trao thưởng cho VĐV cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất (nam, nữ). 

Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang lần thứ 37 là sự kiện thể thao sôi nổi, có quy mô,  sức lan tỏa lớn, trở thành tâm điểm và nhận được sự quan tâm của nhiều cấp, ngành, địa phương và người dân. Sự thành công của Giải đã cho thấy tính chuyên nghiệp và kinh nghiệm của BTC ngày càng được nâng cao. 

Ông Nguyễn Trọng Bắc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Giải thu hút đông đảo VĐV chất lượng

{keywords}

Ông Nguyễn Trọng Bắc.

"Với sự thay đổi của Điều lệ, Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang lần này đã thu hút nhiều VĐV chất lượng với tố chất và kỹ thuật rất tốt, hiếm thấy, nhất là phần thi ở khối trường học và vô địch. Đa số VĐV mới có mặt lần đầu nhưng đã thi đấu ấn tượng gây bất ngờ cho giới chuyên môn. 

Đây là những nhân tố triển vọng để bổ sung vào đội ngũ chuyên nghiệp của tỉnh. Giải năm nay ngoài các địa phương có truyền thống như Lạng Giang, Tân Yên còn xuất hiện những nhân tố mới với sự có mặt của nhiều VĐV tiêu biểu, điển hình như các huyện Lục Nam và Sơn Động. Qua đó thấy phong trào việt dã đã phát triển rộng khắp trong toàn tỉnh.

Công tác tổ chức đi vào nền nếp, bài bản và mang tính chuyên nghiệp. Lực lượng huấn luyện viên đông đảo và có nhiều kinh nghiệm. Với đà này tin tưởng Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang sẽ ngày một phát triển và thu hút đông đảo người dân tham gia".

Dưới đây là một số hình ảnh tại Giải:

{keywords}

Các vận động viên xuất phát ở nội dung nam vô địch.

{keywords}

Các VĐV chạy nước rút để về đích ở nội dung nữ vô địch.

{keywords}

VĐV Nguyễn Thị Nguyệt, đoàn Lạng Giang về Nhất ở nội dung nữ vô địch.

{keywords}

VĐV Hoàng Viết Vĩ Ly, đoàn Lạng Giang về Nhất nội dung nam trẻ.

{keywords}

VĐV Nguyễn Ngọc Linh, đoàn Tân Yên về Nhất ở nội dung nữ trẻ.

{keywords}

VĐV Lê Thị Thức (Lạng Giang) về đích thứ Nhất nội dung nữ THCS. 

{keywords}

VĐV Lê Quang Hải  (Lục Nam) về Nhất nội dung Nam THCS. 

Nguyễn Hưởng - Đỗ Quyên
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...