Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nestle Việt Nam-kết nối, lan tỏa tinh thần rèn luyện thân thể

Cập nhật: 07:00 ngày 02/03/2019
(BGĐ) - Giải Việt dã truyền thống tranh cúp Báo Bắc Giang năm 2019 được tổ chức vào ngày 17-3 tới tại Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang). Ở mùa giải lần thứ 38 có nhiều điểm nhấn hứa hẹn tạo nên sự hấp dẫn, lan tỏa cho sự kiện thể thao lớn này.

Năm nay, lần đầu tiên Công ty TNHH Nestle Việt Nam chính thức đồng hành với giải đấu. Theo đó, Nestle Việt Nam sẽ tham gia trao giải cùng với ban tổ chức ở giải chạy tập thể; một số nội dung cá nhân, đồng đội và toàn đoàn tại giải chạy việt dã. Đặc biệt, Công ty phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động” cho học sinh khối tiểu học và THCS, giáo viên, phụ huynh trên địa bàn TP Bắc Giang với số lượng khoảng 7.000 người. Lực lượng này sẽ đi bộ quãng đường 1,2 km trên hành trình từ Quảng trường 3-2 đến sân vận động tỉnh. Tại đây, học sinh các khối được hòa mình vào nhiều hoạt động, trò chơi vận động trong sân.

{keywords}

Ngày hội đi bộ do Công ty TNHH Nestle Việt Nam tổ chức hằng năm thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh tham gia.

Được biết, chương trình “Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động” là hoạt động chính trong chuỗi chương trình “Milo năng động Việt Nam”, tham gia “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”. Cũng như "Ngày hội đi bộ" mà Công ty Nestle tổ chức từ năm 2014 tại nhiều địa phương trong nước, hành trình ở tỉnh Bắc Giang sắp tới mang thông điệp đầy ý nghĩa, góp phần truyền cảm hứng, kêu gọi phụ huynh học sinh quan tâm đến các hoạt động thể thao, khuyến khích lối sống năng động, góp phần vào sự phát triển thể chất của thế hệ trẻ. Cùng với đó, tạo thêm nhiều sân chơi cho học sinh, giúp các em thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc luyện tập TDTT nhằm nâng cao thể lực - trí lực cho các hoạt động sinh hoạt và học tập thường ngày. Qua hành trình 5 năm chung tay vì thế hệ Việt Nam năng động, Ngày hội đi bộ do Nestle tổ chức đã thu hút 70 nghìn người tham gia, phần lớn là học sinh, phụ huynh và thầy giáo, cô giáo. Chương trình đã nhận được sự cổ vũ và có sức lan tỏa trong phạm vi toàn quốc.

Không chỉ tham gia tổ chức sự kiện, Công ty TNHH Nestle còn tài trợ áo đồng phục, mũ cho đội hình đi bộ và đồng phục thi đấu cho các khối thi chạy tập thể, chạy việt dã. Ngoài ra, Công ty cũng trao tặng dụng cụ luyện tập thể thao (bộ trụ bóng rổ hoặc khung thành bóng đá) cho 30 trường học trong tỉnh. Mùa giải năm nay Công ty cổ phần Thương mại Tuấn Mai cũng tài trợ giải thưởng cho một số hạng mục thi đấu.

Bên cạnh Ngày hội đi bộ, Giải Việt dã truyền thống tranh cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38 tiếp tục tổ chức nhiều nội dung thi đấu hấp dẫn. Ở giải chạy tập thể sẽ có các khối thi đấu gồm: Khối trường THCS; khối trường THPT; khối CLB dưỡng sinh và khối các trường trung học chuyên nghiệp, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Công ty cổ phần Phân Đạm và Hóa chất Hà Bắc. Trong khi đó, tại giải chạy việt dã duy trì các nội dung dành cho huyện, TP, trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh (gồm nam, nữ trẻ; nam, nữ vô địch) và nội dung dành cho học sinh THCS (nam, nữ). Với việc quy định những VĐV đã đạt đẳng cấp kiện tướng và cấp I quốc gia tính từ năm 2015 đến nay không được tham gia thi đấu, giải sẽ mở ra cơ hội tranh chấp thành tích cao cho các VĐV năng khiếu thể thao cùng những gương mặt xuất sắc được chọn lựa từ cơ sở.

Theo Ban tổ chức, không chỉ là một giải thể thao đơn thuần, Giải Việt dã truyền thống tranh cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38 và Ngày hội đi bộ năm 2019 sẽ trở thành sự kiện thể thao có tầm vóc và quy mô lớn của tỉnh. Với khoảng 10 nghìn người tham gia – đông nhất từ trước tới nay, chắc chắn mùa giải sẽ tạo được sức lan tỏa rộng khắp, góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

VĐV Sơn Tiến Phát – Niềm hy vọng của đội tuyển việt dã Yên Dũng
(BGĐT)-Là thành viên đội tuyển điền kinh trẻ quốc gia, Sơn Tiến Phát trở thành niềm hy vọng lớn của đội tuyển huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tại giải việt dã truyền thống tranh cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38, năm 2019. Ở giải này năm 2018, Sơn Tiến Phát góp mặt và giành ngôi á quân nội dung chạy nam trẻ.
 
Hướng tới Giải việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38: Hứa hẹn cuộc đua của những VĐV năng khiếu
(BGĐT) - Bên cạnh số lượng lớn vận động viên (VĐV) phong trào đến từ các huyện, TP, cơ quan, đơn vị, Giải việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang hằng năm còn thu hút sự góp mặt của các VĐV năng khiếu điền kinh trong tỉnh. Điều này luôn tạo ra được những cuộc đua tranh hấp dẫn, quyết liệt.
 
Sôi nổi giải việt dã leo núi "Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại"
(BGĐT)-Ngày 17-2, tại Khu dân cư Lạc Phú, xã Nham Sơn, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn thanh niên tổ chức giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại” và cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nham Biền” lần thứ I, năm 2019.
 
250 VĐV tranh tài Giải việt dã truyền thống huyện Lạng Giang lần thứ 40
(BGĐT) - Ngày 20-1, UBND huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) tổ chức giải việt dã truyền thống toàn huyện lần thứ 40, năm 2019.
 

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...