Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Netslé MILO góp phần nâng cao thể lực và sự phát triển toàn diện của trẻ em Bắc Giang

Cập nhật: 19:28 ngày 14/03/2019
(BGĐT) - Tại Giải Việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 38 diễn ra ngày 17-3, Nestlé Việt Nam là nhà tài trợ chính. Đặc biệt, lần này cùng với các đoàn, các vận động viên tranh cúp Việt dã còn có Ngày hội đi bộ của học sinh tiểu học và THCS Bắc Giang. Nhân sự kiện này, phóng viên (PV) Báo Bắc Giang đã phỏng vấn ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và các sản phẩm sữa, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam - đại diện nhà tài trợ. 
{keywords}
Ông Ali Abbas. 

PV: Ngày hội đi bộ là điểm mới tại Giải Việt dã Báo Bắc Giang lần này. Ngày hội đi bộ sẽ diễn ra với những nội dung, hoạt động gì, thưa ông?

Ông Ali Abbas: Tiếp nối thành công của 5 mùa giải trước ở một số địa phương khác, năm nay Nestlé MILO thực hiện các chuỗi hoạt động thể thao, nhằm góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và sự phát triển toàn diện cho trẻ em tại Bắc Giang. Các hoạt động bao gồm: Tổ chức lộ trình đi bộ dài 1,2 km tại Quảng trường thành phố Bắc Giang và các tuyến phố lân cận, số lượng người tham dự ước tính lên đến 10 nghìn người. Tổ chức “Sân chơi - MILO Năng động Việt Nam”, tại đây trẻ em có cơ hội tham dự và hướng dẫn các môn thể thao như: đá bóng, bóng rổ…

Thông qua chương trình Ngày hội đi bộ 2019, Nestlé MILO sẽ lắp đặt 30 bộ trụ bóng rổ cho các trường học ở Bắc Giang. Trước đó, Nestlé MILO đã trao tặng hơn 100 bộ dụng cụ thể thao cho 100 trường học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

{keywords}
Pano cổ động Giải Việt dã Báo Bắc Giang  lần thứ 38 và Ngày hội đi bộ  tại đường Hùng Vương, TP Bắc Giang .

PV: Thưa ông, được biết đây là năm đầu tiên Nestlé Việt Nam tài trợ chính cho Giải Việt dã truyền thống tranh cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38, đặc biệt trong đó có Ngày hội đi bộ. Vì sao hãng lại chọn Bắc Giang để tổ chức hoạt động này?

Ông Ali Abbas: Năm 2019 đánh dấu cột mốc 25 năm của Nestlé MILO trong hành trình đồng hành cùng mẹ nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ em Việt Nam năng động, khỏe mạnh. Trong suốt thời gian này, Nestlé MILO cam kết hành động cùng chương trình “Năng động Việt Nam” thuộc đề án quốc gia 641 - “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”. Chương trình “Năng động Việt Nam” đã lan tỏa tinh thần thể thao đến trẻ em tại địa bàn Hà Nội, TP.HCM, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và tiếp tục mở rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc trong đó có Bắc Giang.

Cùng thông điệp của chương trình năm nay “Hành trình năng lượng lan tỏa”, chúng tôi mong muốn nhân rộng hoạt động thể thao ý nghĩa này đến tỉnh Bắc Giang, để tạo ra một sân chơi bổ ích cho trẻ em tại địa phương bên cạnh những hoạt động thể thao khác mà Nestlé MILO hỗ trợ.

{keywords}
TP Bắc Giang sẵn sàng cho ngày khai mạc Giải Việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 38 và Ngày hội đi bộ.

PV: Xin ông cho biết, với số lượng phụ huynh và học sinh tham gia Ngày hội đi bộ rất lớn, công tác chuẩn bị được triển khai như thế nào để bảo đảm cho Ngày hội diễn ra an toàn?

Ông Ali Abbas: Với mỗi sự kiện được tổ chức, Nestlé MILO đặc biệt coi trọng yếu tố an toàn nhằm tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh, vui khỏe và ý nghĩa cho trẻ em Việt Nam. 

Đây là năm thứ 6 liên tiếp, Nestlé MILO tổ chức Ngày hội đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động, chương trình đã thu hút gần 80 nghìn học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo tại các địa phương. Sự kiện năm nay tổ chức tại thành phố Bắc Giang, số lượng người tham dự ước tính lên tới 10 nghìn người. Bằng kinh nghiệm tổ chức nhiều giải thi đấu lớn trên cả nước cùng sự hỗ trợ của Ban Tổ chức Giải, gồm: Báo Bắc Giang; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang; UBND thành phố Bắc Giang; Tỉnh Đoàn thanh niên, mọi công tác chuẩn bị cho sự kiện đến nay đều được  bảo đảm chặt chẽ về chất lượng giải đấu cũng như sự an toàn cho người tham dự.

{keywords}
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập dân vũ tại Trường Tiểu học Cao Thượng (Tân Yên).

PV: Ngoài tài trợ cho giải lần này, tới đây Nestlé Việt Nam dự kiến sẽ có những hoạt động tiếp theo như thế nào để hỗ trợ các nhà trường ở Bắc Giang nhằm phát triển thể lực, trí tuệ cho thế hệ trẻ?

Ông Ali Abbas: Với mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” cho trẻ em tại Việt Nam, ngoài sự kiện Ngày hội đi bộ này, Nestlé MILO tiếp tục thực hiện chương trình “Năng động Việt Nam” bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao dành cho trẻ em tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Mọi thông tin chính thức của chương trình sẽ được thông báo tới các địa phương, bảo đảm quyền lợi tham gia của học sinh trên toàn quốc. Tại Bắc Giang, trước mắt, thông qua chương trình Ngày hội đi bộ 2019, Nestlé MILO sẽ lắp đặt 30 bộ trụ bóng rổ cho các trường học. Chúng tôi hy vọng các em có thêm dụng cụ luyện tập và phát triển bộ môn bóng rổ ở tỉnh nhà. 

{keywords}
Tập luyện thể dục, thể thao để cải thiện thể chất học sinh được Trường Tiểu học Cảnh Thụy (Yên Dũng) chú trọng. Ảnh: Khiêu vũ trong giờ ra chơi. 

 Xin cảm ơn ông!

Ngày 17-3 diễn ra Giải Việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang và Ngày hội đi bộ
(BGĐT)- Sáng Chủ nhật (17-3), tại khu vực Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang) sẽ diễn ra lễ khai mạc, các hoạt động thi đấu trong khuôn khổ Giải Việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38 và Ngày hội đi bộ vì một thế hệ Việt Nam năng động. 
 
Hơn 300 vận động viên tham gia giải việt dã huyện Lục Nam
(BGĐT) - Ngày 10-3, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Huyện đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) phối hợp tổ chức giải Việt dã lần thứ XII, năm 2019.
 
Kim Hiếu (thực hiện)
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...