Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng tới giải việt dã truyền thống tranh cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38: Hào hứng luyện tập trước cuộc đua

Cập nhật: 10:53 ngày 15/03/2019
(BGĐT)- Những ngày qua, không khí thể thao lan tỏa trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang. Các đội chạy tập thể cùng nhiều nhóm chạy việt dã sôi nổi rèn luyện nhằm hướng đến giải. Tất cả đều rất sôi động, hào hứng đón đợi những cuộc đua sắp tới.

Quyết tâm cao

Có mặt tại sân vận động huyện Lạng Giang đúng dịp đội tuyển việt dã huyện đang dồn sức tập nâng cao thể lực. Các VĐV được HLV yêu cầu thực hiện liên tục các vòng chạy quanh sân. 

{keywords}

Đội tuyển việt dã huyện Lạng Giang tích cực tập luyện.

Ông Phạm Nam Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện trực tiếp phụ trách đội chia sẻ: “Hướng tới giải việt dã của tỉnh, đội tuyển Lạng Giang sớm được thành lập và triển khai tập luyện. Thành phần đội là những gương mặt xuất sắc, được tuyển chọn thông qua giải việt dã của huyện trước đó. Với quỹ thời gian gần ba tuần, các VĐV được trang bị nền tảng thể lực chung, cách thức phân phối sức trên đường chạy dài, khả năng đánh đích cùng kỹ thuật phối hợp, hỗ trợ đồng đội. Lực lượng của huyện năm nay trẻ trung, có chuyên môn tốt và sẵn sàng hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch”.

Ở các địa phương khác, sự chuẩn bị cho giải đấu cũng rất tích cực. Đội tuyển huyện Lục Nam bước vào tập từ đầu tháng 3 bằng đội hình có nhiều kinh nghiệm thi đấu do chủ yếu là lực lượng đã tranh tài từ mùa giải năm 2018. Đội tuyển huyện Tân Yên cũng có quỹ thời gian tập khoảng ba tuần với đội ngũ nòng cốt là các VĐV thuộc lứa năng khiếu điền kinh của tỉnh. Trong khi ấy, huyện Yên Dũng đã tập hợp được những gương mặt trẻ trung, có sức bật chuyên môn tốt, điển hình là thành viên đội tuyển điền kinh trẻ quốc gia Sơn Tiến Phát.

Tinh thần tập thể

Không chỉ ở các đội tuyển việt dã, không khí tập luyện sôi nổi còn diễn ra tại những đội chạy tập thể trên địa bàn TP Bắc Giang. Từ nhiều ngày qua, đội chạy các trường THCS như: Song Mai, Lý Tự Trọng, Trần Phú, Ngô Sỹ Liên… đã được hình thành trên cơ sở chọn lựa những học sinh đồng đều về thể hình, có tố chất thể thao. Cùng đó tổ chức tập huấn kỹ lưỡng, dưới sự hướng dẫn, rèn giũa của đội ngũ giáo viên thể chất. Hầu hết đều chú trọng rèn cho các em khả năng giữ vững cự ly đội hình, kỹ năng đánh tay và kỹ thuật chạy trên đoạn đường cong.

Trong khi ấy, CLB thể dục dưỡng sinh người cao tuổi ở các phường, xã cũng dành không ít thời gian cho hoạt động lắp ghép đội hình, làm quen đường chạy và kỹ thuật chạy đều. Ở xã Song Khê vào buổi tối, các thành viên trong đội dưỡng sinh tề tựu đông đủ tại con đường phía trước cổng UBND xã. Từ điểm xuất phát ấy, đội khởi động rồi tiến hành những bước chạy đều. Khắp nẻo đường trong khu dân cư mới của xã vang lên tiếng một…hai, một…hai. Ông Nguyễn Văn Mỳ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã cho biết: Tinh thần hăng say là điểm mạnh nhất của đội chạy này. Có thể về kỹ thuật, đội hình còn đôi chút hạn chế nhưng chắc chắn với tinh thần ấy, đội sẽ góp phần mang đến nhiều nét tươi mới, hứng khởi cho giải”. Năm 2018, đội chạy xã Song Khê được trao Khuyến khích tại Giải việt dã Báo Bắc Giang. “Với những buổi tập tích cực vừa qua, chúng tôi sẽ phấn đấu cải thiện được vị trí tại mùa giải năm nay” - bà Thân Thị Hòa, một thành viên chia sẻ trước ngày thi đấu.

Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giải chạy tập thể - việt dã truyền thống tranh cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38 và Ngày hội đi bộ vì một thế hệ Việt Nam năng động - sự kiện lớn của thể thao Bắc Giang đã hoàn tất. Về chuyên môn, các địa phương, đơn vị đã có quá trình chuẩn bị tập luyện chu đáo sẵn sàng cho ngày tranh tài. Tiểu ban chuyên môn tổ chức họp, triển khai giới thiệu đường chạy, phát số áo VĐV và phổ biến các quy định, yêu cầu trên đường chạy. 

Trên những trục đường chính của TP Bắc Giang và đặc biệt là khu vực Quảng trường 3-2 – nơi diễn ra lễ khai mạc, băng zôn, băng vượt đường tuyên truyền cho giải và sự kiện Ngày hội đi bộ do nhà tài trợ Nestle phối hợp tổ chức đã được treo ở nhiều nơi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức giải chỉ đạo các tiểu ban liên quan xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, lực lượng công an nhằm bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn sức khỏe cho VĐV trong suốt thời gian diễn ra giải.

Ngày 17-3 diễn ra Giải Việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang và Ngày hội đi bộ
(BGĐT)- Sáng Chủ nhật (17-3), tại khu vực Quảng trường 3-2 (TP Bắc Giang) sẽ diễn ra lễ khai mạc, các hoạt động thi đấu trong khuôn khổ Giải Việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38 và Ngày hội đi bộ vì một thế hệ Việt Nam năng động. 
 
Hơn 300 vận động viên tham gia giải việt dã huyện Lục Nam
(BGĐT) - Ngày 10-3, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Huyện đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) phối hợp tổ chức giải Việt dã lần thứ XII, năm 2019.
 
VĐV Sơn Tiến Phát – Niềm hy vọng của đội tuyển việt dã Yên Dũng
(BGĐT)-Là thành viên đội tuyển điền kinh trẻ quốc gia, Sơn Tiến Phát trở thành niềm hy vọng lớn của đội tuyển huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tại giải việt dã truyền thống tranh cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38, năm 2019. Ở giải này năm 2018, Sơn Tiến Phát góp mặt và giành ngôi á quân nội dung chạy nam trẻ.
 
Hướng tới Giải việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38: Hứa hẹn cuộc đua của những VĐV năng khiếu
(BGĐT) - Bên cạnh số lượng lớn vận động viên (VĐV) phong trào đến từ các huyện, TP, cơ quan, đơn vị, Giải việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang hằng năm còn thu hút sự góp mặt của các VĐV năng khiếu điền kinh trong tỉnh. Điều này luôn tạo ra được những cuộc đua tranh hấp dẫn, quyết liệt.
 
Sôi nổi giải việt dã leo núi "Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại"
(BGĐT)-Ngày 17-2, tại Khu dân cư Lạc Phú, xã Nham Sơn, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn thanh niên tổ chức giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại” và cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nham Biền” lần thứ I, năm 2019.
 
Hướng tới Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang lần thứ 38: Lạng Giang nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch
(BGĐT)- Qua 37 lần tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang, đoàn Lạng Giang (Bắc Giang) chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 35 lần nhất toàn đoàn. Với bề dày thành tích ấy, mục tiêu của Lạng Giang ở mùa giải này là bảo vệ thành công chức vô địch.
 

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...