Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

World Cup 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ai Cập-đội đầu tiên bị loại tại World Cup 2018

Cập nhật: 06:27 ngày 20/06/2018
Mặc dù bị tiền vệ Mohamed Salah sút tung lưới ở cuộc chạm trán tại lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018 (diễn ra vào sáng 20-6), song Đội tuyển Nga vẫn xuất sắc sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 và gần như chắc chắn có vé vào vòng 1-8, còn Ai Cập chính thức bị loại.
{keywords}

Đội tuyển Nga gần như chắc chắn có vé vào vòng 1/8. .

Đội hình xuất phát:

Nga: Igor Akinfeev; Mario Fernandes, Ilya Kutepov, Sergei Ignashevich, Yuri Zhirkov; Yuri Gazinskiy, Roman Zobnin; Aleksandr Samedov, Aleksandr Golovin, Denis Cheryshev; Artem Dzyuba.

Ai Cập: Mohamed El-Shenawy; Ahmed Fathy, Ali Gabr, Ahmed Hegazi, Mohamed Shafy; Mohamed Elneny, Tarek Hamed; Mohamed Salah, Abdallah El Said, Trezeguet; Marwan Mohsen.

Ghi bàn: Fathy (47’ og), Cheryshev (59’), Dzyuba (62’) - Salah (73’ pen).

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần hưng phấn sau trận đại thắng 5-0 trước Ả Rập Saudi ở trận mở màn, Đội tuyển Nga đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Enrique Caceres.

Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ cùng lối đá biến hóa, Đội tuyển Nga thường xuyên uy hiếp khung thành của thủ môn Mohamed El-Shenawy nhưng các chân sút của họ lại không thể tận dụng được những cơ hội mà mình có được.

Sau hơn 10 phút chơi lép vế, Ai Cập đã xốc lại cự ly đội hình và bắt đầu tổ chức các đợt tấn công. Điều đó giúp quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn. Mặc dù vậy, hàng thủ đôi bên đã thi đấu rất kín kẽ.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 2 phút, Aleksandr Golovin thực hiện đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm khiến thủ quân Ahmed Fathy của Đội tuyển Ai Cập lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà, mở tỷ số cho Đội tuyển Nga.

Bàn thắng này giúp các học trò của HLV Stanislav Cherchesov thi đấu hưng phấn hơn. Phút 59, Mario Fernandes đi bóng khéo léo trong vòng cấm rồi kiến tạo cơ hội để Denis Cheryshev lập công, nhân đôi cách biệt cho Đội tuyển Nga.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 3 phút sau, Artem Dzyuba có pha xử lý khéo léo vượt qua sự truy cản của Ali Gabr trước khi sút tung lưới thủ môn El-Shenawy, giúp Đội tuyển Nga vượt lên dẫn trước 3-0.

Tuy đã thi đấu rất nỗ lực trong những phút cuối trận nhưng Ai Cập chỉ có thể ghi được 1 bàn danh dự sau quả đá phạt đền thành công của Mohamed Salah vào phút 73. Với thất bại 1-3 ở trận này, đại diện của châu Phi đã chính thức bị loại, còn chủ nhà Nga coi như đã giành quyền vào vòng 1/8, bởi hiệu số bàn thắng mà họ có được đến thời điểm này đang là +7.

Hữu Tuấn/ báo Dân Việt

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...