Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

World Cup 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Pháp vào chung kết World Cup 2018

Cập nhật: 06:24 ngày 11/07/2018
Chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng chừng đó là đủ để tuyển Pháp đánh bại Bỉ trong trận bán kết diễn ra sáng 11-7, giành vé vào chơi ở chung kết World Cup 2018.

Trong hiệp 1, Bỉ là đội nhập cuộc tốt hơn và đầy hứng khởi, các pha tấn công của Bỉ chủ yếu diễn ra ở cánh trái với Eden Hazard và Kevin De Bruyne thay nhau cày nát hành lang này và làm cho Pavard nhiều phen mất phương hướng. Bên cạnh đó, Fellaini cũng sẵn sàng dâng cao chơi như một tiền đạo thứ hai hỗ trợ Lukaku trong những pha không chiến.

De Bruyne đá ở cánh phải nhưng thường xuyên di chuyển qua cánh trái hỗ trợ cho Hazard trong những đợt tấn công, sự nhanh nhạy, kỹ thuật của hai ngôi sao này khiến Pavard nhiều lần bị vượt qua. Hazard một lần tung cú sút ở thế rất trống trải nhưng lại đi chệch cột dọc.

Khoảng hơn 30 phút đầu tiên của trận đấu, Bỉ là đội cầm bóng nhiều hơn và chơi hay hơn Pháp.

Cơ hội rõ ràng nhất của Bỉ là pha xoay người sút bóng rất căng vào góc xa của Alderweireld nhưng thủ thành đội trưởng Lloris của Pháp đã xuất sắc bay người dùng những đầu ngón tay đẩy bóng ra cứu thua.

Trong khi đó, tuyển Pháp dù chơi phòng ngự phản công nhưng những pha tấn công của họ cũng gây không ít khó khăn cho khung thành thủ môn Courtois. Giroud vẫn đá cắm ở trận này nhưng tiền đạo của Chelsea đúng là mẫu tiền đạo “chân gỗ”.

Giroud có không ít cơ hội tiếp cận khung thành Coirtois nhưng những pha ra chân dứt điểm của anh thì quá tệ. Ngay cả khi có cơ hội thực hiện pha đánh đầu sở trường thì Giroud cũng đưa bóng đi ra ngoài.

Khoảng gần 15 phút cuối hiệp 1, Pháp mới bắt đầu lấy lại thế trận và họ đã tạo được cơ hội nguy hiểm nhất hiệp đấu, tuy nhiên, pha dứt điểm cận thành vào góc xa của Pavard lại không thể thắng được cái chân kịp giơ ra của thủ thành Courtois.

Hiệp 1 kết thúc với thế trận tấn công cực kỳ sôi động nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Đầu hiệp 2, Bỉ vẫn là đội chơi tấn công và nắm quyền chủ động nhưng khi mà Bỉ chưa kịp làm gì thì họ đã bị thủng lưới và những tình huống cố định đã giải quyết khâu bế tắc bàn thắng. Phút 51, từ quả đá phạt góc của Griezmann, trung vệ Umtiti trong tình huống lên tham gia tấn công đã chạy cắt mặt Fellaini đánh đầu cận thành tung lưới Courtois mở tỉ số 1-0 cho Pháp.

Hưng phấn sau bàn thắng, Pháp suýt có thêm bàn thứ hai nhưng “chân gỗ” Giroud lại dứt điểm cận thành quá chậm để hậu vệ Bỉ kịp cản phá.

Khoảng 25 phút cuối trận, tuyển Bỉ dâng cao đội hình gây sức ép về phía khung thành Pháp tìm bàn gỡ. HLV Roberto Martinez liên tục tung những cầu thủ tấn công như Dries Mertens hay Yannick Ferreira-Carrasco nhằm tạo sự tươi mới nơi hàng công tuyển Bỉ. Trong khi đó, HLV Didier Deschamps tung những cầu thủ phòng ngự vào nhằm bảo toàn lợi thế cho Pháp.

Trong thế trận đó, Fellaini một lần đánh đầu dứt điểm trống trải ra ngoài, còn Witsel tung cú sút từ xa mạnh như búa bổ nhưng thủ thành Lloris đã bay người đẩy bóng ra.

Trận đấu càng trôi dần về cuối, các cầu thủ Bỉ càng vội vã còn Pháp thì giữ bóng càng lâu càng tốt. 6 phút bù giờ của trận đấu là nhiều nhưng nó cũng không đủ giúp Bỉ tìm được bàn thắng.

Không những thế, nếu không có sự xuất sắc của Courtois, Bỉ đã phải nhận bàn thua thứ hai từ pha dứt điểm của Griezmann và Tolisso. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Pháp.

Tuyển Pháp chính thức trở thành đội đầu tiên lọt vào chung kết World Cup 2018 và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Croatia.

Dưới đây là một số hình ảnh của trận đấu:

{keywords}

Umtiti đưa tuyển Pháp vào chung kết sau tình huống không chiến ở phút thứ 51.

{keywords}

Các cầu thủ Pháp ăn mừng bàn thắng.

{keywords}

Samuel Umtiti ăn mừng phấn khích trái ngược với vẻ mặt buồn thiu của Romelu Lukaku.

{keywords}

Thủ thành Thibaut Courtois bất lực trước tình huống đánh đấu quá nhanh của Umtiti.

{keywords}

Pogba phấn khích với bán thắng của người đồng đội.

{keywords}

Cầu thủ Pháp ăn mừng bàn thắng trong sự thất vọng của tuyển Bỉ.

{keywords}

Pogba (trái) và Umtiti (phải) trình diễn một vài điệu nhảy.

{keywords}

Góc máy trên cao về bàn thắng của Umtiti.

{keywords}

Tiền đạo Olivier Giroud bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận này.

{keywords}

Thủ thành Courtois chơi tốt dù để thủng lưới 1 bàn.

{keywords}

Eden Hazard liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự của Pháp nhưng không thể ghi bàn.

{keywords}

Hugo Lloris có một ngày thi đấu chói sáng với nhiều tình huống cứu thua mười mươi.

{keywords}

Hai đội đã cầm chân nhau trong suốt hiệp 1.

{keywords}

Kylian Mbappe có cơ hội ghi bàn ở hiệp 1 nhưng không tận dụng được.

{keywords}

Blaise Matuidi (Pháp) tranh bóng với Nacer Chadli.

{keywords}

Fellaini có nhiều tình huống tham gia tấn công nguy hiểm, đặc biệt là khả năng không chiến tốt, nhưng cũng bất lực trước khung thành của Lloris.

{keywords}

Pháp trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào chung kết World Cup 2018.

{keywords}

Tuyển Bỉ chơi tốt và kiểm soát được thế trận. Tuy nhiên, cái họ cần là bàn thắng lại không đến.

Theo VOV-TS (t/h)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...