Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hành trang cán bộ

Cập nhật: 14:07 ngày 01/08/2014
(BGĐT) - Vừa rồi mỗi vị đại biểu HĐND tỉnh được trang bị một máy tính xách tay phục vụ công tác, ai cũng phấn khởi trước sự quan tâm rất cụ thể, thiết thực đó.

{keywords}

Đại biểu HĐND TP.Hà Nội đọc tài liệu bằng máy tính bảng iPad mới được trang bị trong cuộc họp - Ảnh minh hoạ.

- Chủ trương hợp lòng cán bộ quá. Sống trong thế giới phẳng, cán bộ phải có máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không có những hành trang đó làm sao cán bộ có thể soạn thảo và gửi- nhận văn bản, trao đổi, tra cứu thông tin, vận hành phần mềm phục vụ công tác chuyên môn…

- Ai chả biết các trang thiết bị công nghệ thông tin đó trở thành công cụ, phương tiện làm việc không thể thiếu của cán bộ thời nay. Nhưng băn khoăn ở chỗ hiện nay có không ít cán bộ kém hiểu biết về công nghệ thông tin, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện, xã nên máy tính xách tay, Ipad… với họ chẳng khác vật trang sức là mấy. Lúc rảnh rỗi hoặc khi họp hành họ mang ra lướt web, chơi game, chụp ảnh lưu niệm, ngoài ra không biết sử dụng những hành trang ấy vào việc gì, thật lãng phí.

- Không nên vơ đũa cả nắm thế, cách đây đã lâu các đề án “xóa mù công nghệ thông tin” cho cán bộ đã được thực hiện rầm rộ từ trên xuống dưới với đủ mọi hình thức. Ngân sách các cấp bỏ ra hàng tỷ đồng trang bị các dàn máy tính, máy chiếu, các phần mềm ứng dụng, các khóa học, tập huấn tổ chức thường xuyên.

- Điều đáng buồn là ở chỗ ấy đấy. Xin dẫn chứng TP Hồ Chí Minh là địa phương mạnh nhất nước về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, hướng đến mô hình chính phủ điện tử, vậy mà chỉ có khoảng 40% cán bộ lãnh đạo biết sử dụng e-mail. Trong khi hầu hết cán bộ được trang bị đủ cả máy tính để bàn, máy xách tay, Ipad, điện thoại thông minh thì lúc nào cũng giắt túi ít nhất một chiếc.

- Đã là cán bộ lãnh đạo, quản lý thì nhiệm vụ chủ yếu là chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra và ký duyệt công văn, giấy tờ, ai lại đi làm thay việc của cán bộ văn phòng, cán bộ chuyên môn…

- Làm cán bộ lãnh đạo mà "mù về công nghệ thông tin" thì không thể tham gia thế giới phẳng để trở thành công dân toàn cầu được. Trong khi công nghệ thông tin là chiếc chìa khóa để một nền hành chính công trở nên gọn nhẹ, tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi mọi thủ tục chỉ cần bấm phím là giải quyết xong.

- Nếu vậy mỗi cán bộ hãy nắm chắc chiếc chìa khóa ấy để sử dụng hiệu quả hành trang của mình trong thực thi công vụ.               


Hải Ngân 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...