Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung tay vì môi trường không rác

Cập nhật: 08:42 ngày 26/09/2014
(BGĐT) - Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được Liên Hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hằng năm. Để triển khai thực hiện Chiến dịch trên phạm vi cả nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa phát động phong trào với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường không rác”.

 Mục tiêu của phong trào nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, đấu tranh lên án hành vi xả rác thải bừa bãi gây ô nhiễm; kêu gọi các cá nhân và cộng đồng có trách nhiệm hành động vì môi trường sống trong lành trong khu vực và toàn cầu.

Hưởng ứng Chiến dịch, TP Bắc Giang vừa tổ chức phát động các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân và cộng đồng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh gia đình, cơ quan, đường phố, khu vực công cộng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như thu gom, xử lý rác thải, hạn chế sử dụng túi ni lông, khơi thông cống rãnh, trồng thêm cây xanh… Thông qua những hoạt động này nhằm giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Thu gom, xử lý rác thải bảo đảm vệ sinh môi trường luôn là mối bận tâm lớn của các cấp chính quyền, ngành chức năng trong tỉnh. Thực tế cho thấy rác thải trong sinh hoạt và từ các cơ sở sản xuất kinh doanh ngày càng nhiều. Trong khi đó nhiều địa phương chưa có biện pháp hữu hiệu giải quyết vấn đề rác thải, không ít người dân chưa có ý thức bảo vệ môi trường nên rác tràn lan khắp nơi. Ven quốc lộ, tỉnh lộ, đường làng, ngõ xóm... đều thấy rác vương vãi, thậm chí chất thành đống.

Rác thải đang ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường ở mức báo động, do đó Bộ Tài nguyên và Môi trường lựa chọn chủ đề “Hãy hành động vì môi trường không rác” để hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm nay là phù hợp thực tế, được các cấp, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân cả nước hưởng ứng. Nhưng rất tiếc ở tỉnh ta chưa có nhiều địa phương nhân dịp này tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động, kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường. 

Để hướng đến một môi trường không rác, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục mọi người ý thức chấp hành pháp luật về môi trường, triển khai thu gom, xử lý rác thải nhằm cải thiện môi trường sống trong khu vực. Các cơ quan, đoàn thể phát động và duy trì hiệu quả phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh môi trường bằng những mô hình, việc làm cụ thể, thiết thực như ngày thứ bảy xanh, đoạn đường, khu phố do Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, tổ liên gia tự quản xanh - sạch - đẹp…

Chung tay bảo vệ môi trường sống trong lành vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm của mỗi người. Vì vậy mỗi chúng ta hãy hành động vì môi trường không rác thải.

Hải Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...