Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sống để yêu nhau

Cập nhật: 07:59 ngày 23/10/2014
(BGĐT) - Hàng ngày, qua đường Xương Giang (đoạn ở giữa dãy phố bán hoa), phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang, tôi rất ấn tượng với một bình nước lọc để sẵn bên đường cùng lời mời: “Bạn khát nước? Xin mời bạn uống nước MIỄN PHÍ!”.  

Thi thoảng để ý, tôi thấy nhiều khách qua đường, các bác lái “xe ôm” dừng lại uống. Đơn giản, bởi tuyến đường này gần Bến xe Bắc Giang, nhiều khách vãng lai chờ xe ô tô đi các tỉnh, huyện bạn và cả những người vừa xuống xe khách. Trò chuyện với chủ nhân của bình nước miễn phí ấy, chị bảo: “Mình cũng đi nhiều nơi, có lúc khát khô họng mà không gặp hàng nước để uống. Nhà gần quốc lộ, mình làm thế để ai qua tiện thì uống, khỏi mất thời gian và cũng chẳng đáng là bao. Gọi là “một ngụm khi khát”!

Đưa con đi học buổi sáng, trong lúc kẹt xe, ai cũng muốn tranh thủ để kịp giờ làm việc thì một thanh niên dừng xe, nhường đường thông thoáng cho một bác cao tuổi đi xe đạp chở cháu nhỏ đi trước. Con gái tôi bảo: “Chú ấy thật tốt bụng, mẹ nhỉ”.

Một câu chuyện có thật mà một đồng chí lãnh đạo tỉnh chia sẻ, có cháu gái ở tỉnh khác đến TP Bắc Giang làm ăn, tình cờ nói chuyện, cháu bảo cháu rất thích nơi này vì các bác lãnh đạo quan tâm đến cả những người lầm lỗi, tạo việc làm cho họ. Hỏi ra được biết, cháu gái ấy đi rửa xe máy ở các điểm rửa xe dành cho thanh niên chậm tiến. Họ có một thời lầm lỡ, nay được chính quyền tạo điều kiện cho công ăn việc làm, gây dựng lại cuộc sống.

Còn bao nhiêu câu chuyện, việc làm tốt đẹp quanh ta mà ta chưa biết hoặc vô tình không hay. Góp nhặt kể lại để thấy rằng, khoan hãy nhìn thấy những tiêu cực, bất cập thường nhật, còn rất nhiều những người bình dị, những người không xưng tên, xưng danh có những cử chỉ, việc làm đầy yêu thương, nhân ái. Họ làm cho cuộc sống này tươi đẹp, nhẹ nhàng và đáng yêu hơn. Bởi suy cho cùng, “người với người sống để yêu nhau” (thơ Tố Hữu). 

Hồng Sương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...