Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tết làm việc thiện

Cập nhật: 09:07 ngày 05/01/2017
(BGĐT) - Chỉ còn 3 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, tỉnh Bắc Giang đã trích kinh phí, dành hơn 12 tỷ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách. 

Tuy nhiên, vẫn cần có thêm nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để cùng chung tay chăm lo Tết cho nhiều mảnh đời khó khăn, để ai ai cũng có Tết. 

Đã thành thông lệ, cứ Tết đến, Xuân về, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, cán bộ, chiến sĩ, người lao động trong tỉnh lại trích một ngày lương ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo”. Không chỉ cán bộ, công chức, mỗi gia đình, hộ kinh doanh, tuỳ điều kiện hoàn cảnh của mình cũng sẵn lòng ủng hộ, ít nhất từ vài chục nghìn đồng mỗi hộ. Tất cả đã trở thành nét đẹp, thấm đẫm truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

Mấy năm gần đây, khi kinh tế phát triển, nhiều cá nhân, tổ chức bằng cách làm riêng của mình đã âm thầm làm từ thiện, san sẻ với những người kém may mắn. Một nhóm bạn trẻ cùng làm ăn, kinh doanh đã rủ nhau góp tiền mua mứt Tết, bánh kẹo và những vật dụng cần thiết ngày Tết tới tận nơi ủng hộ người nghèo. Các chị tiểu thương ở khu phố Quang Trung (TP Bắc Giang) từ nhiều năm nay đều bảo nhau tặng quần áo ấm cho người già, trẻ nhỏ vùng cao. Thiết thực và nghĩa tình là hành động của một người dân bình thường giặt sạch 50 chiếc chăn bị lỗi của một công ty may để gửi tặng bà con vùng sâu, vùng xa. Nhiều bạn trẻ đi làm ăn, công tác xa, tết này cũng tranh thủ về quê, góp sức sẻ chia khó khăn với người nghèo…

Tết làm việc thiện, bằng cái tâm của mình nên món quà trao đi, dù nhỏ bé nhưng đúng đối tượng, đúng thời điểm sẽ tăng thêm phần ý nghĩa. Vì vậy nhiều người chọn cách làm từ thiện cụ thể, đến tận nơi, trao từng người và không cần lên hình, lên sóng, đúng với ý nghĩa “cho đi không mưu cầu nhận lại”, “cứu một người phúc đẳng hà sa”.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (do Báo Bắc Giang và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh) vừa tổ chức lần đầu song khá thành công và đạt được đúng mục đích. Các nhà hảo tâm, nhà tài trợ được đến tận nơi, gặp từng người, trao quà tận tay cho các cháu khó khăn, bất hạnh. Người nhiều thì nhận đỡ đầu 500.000 đồng/cháu/tháng đến khi cháu lớn; người ít thì vài ba trăm nghìn đồng, trong một vài năm… nhưng đều đáng trân trọng, ấm áp nghĩa tình.

Tết làm việc thiện, sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa và quý giá hơn. Và không chỉ ngày Tết, gieo mầm việc thiện trong mỗi con người hằng ngày để thấy người với người yêu thương nhau hơn.

Hương Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...