Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng niu hội Xuân hồng

Cập nhật: 11:11 ngày 10/01/2017
(BGĐT) - Mở đầu Lễ hội Xuân hồng năm 2017 là Chủ nhật Đỏ ngày 8-1 vừa qua, mọi người náo nức về với Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự (Bắc Giang), nơi Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Báo Tiền phong, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư, Tỉnh đoàn, Ban An toàn giao thông tỉnh đồng tổ chức. 

Kết quả, 356 đơn vị máu an toàn của tỉnh trong 5.500 đơn vị máu cả nước đã được quyên trong ngày chủ nhật ý nghĩa đó.

“Hiến máu cứu người- sứ mệnh của bạn và tôi” là thông điệp thôi thúc hành động trong chuỗi ngày Chủ nhật Đỏ hiến máu tình nguyện, bước khởi đầu tốt đẹp từ tám năm nay vẫn được phát huy sâu rộng. Từ chủ nhật đầu tiên ngày 8-1 đến chủ nhật 7-3 năm nay, ở 25 tỉnh, thành phố phát động lễ hội Xuân hồng, Ban tổ chức đặt mục tiêu thu được ở những tấm lòng từ thiện 25 nghìn đơn vị máu an toàn. Nghĩa cử hiến máu cứu người đã được nhân rộng trong xã hội chúng ta. Đối tượng đang mở rộng từ thanh niên tới những lứa tuổi cao hơn, từ công nhân đến nông dân, không kể giới tính nam hay nữ đều đã có những gương sáng tình nguyện, có người đã hiến máu hàng chục lần không tính toán thiệt hơn.

Hành động hiến máu cứu người là việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, máu quý từ trái tim mình còn được dâng hiến một cách vô tư. Đây đó có những chuyện ẩu đả, hiềm khích cá nhân, những kẻ lợi dụng lòng vị tha của cộng đồng làm trái lương tâm dễ bị quy kết thành tầng, thành lớp, thậm chí còn đổ lỗi oan cho tuổi trẻ thiếu trách nhiệm, không cần nghĩ đến ai trong cuộc sống quanh mình. Rồi chuyện vô cảm ở đâu đó giữa bác sĩ với bệnh nhân, thầy giáo với học trò, công chức với người dân… bỗng dưng bắt gặp đã cho rằng xã hội tất cả vì đồng tiền, không còn nghĩa tình giữa con người với nhau nữa. Cách hiểu biết và ứng xử như vậy làm sao chẳng đè bẹp thuần phong mỹ tục, đánh lộn, cố tình tráo khái niệm trong xã hội vốn đây đó còn bất công, trái đạo lý.

Thông điệp đầu năm từ Chủ nhật Đỏ vừa qua nói lên khá đầy đủ về quan hệ giữa người với người hôm nay. Khởi đầu một năm với bao biến cố, khó khăn đã được báo trước, sự suôn sẻ trong tuần lễ đầu tiên của năm mới về nhân sinh đáng làm chúng ta suy nghĩ. Những cành đào, cây quất, những món quà đầu xuân dành tặng người nghèo, hộ gia đình khó khăn và rồi cái tết an lành đang được nghênh đón một cách trang trọng trong tình yêu thương con người. Cái quý giá nhất là tình người đang được nâng niu lưu giữ và phát huy đầy đủ trong xã hội tốt đẹp hôm nay.

Ngọc Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...