Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nêu cao vai trò thủ lĩnh

Cập nhật: 09:17 ngày 28/02/2017
(BGĐT) - Mới đây, Hội các doanh nghiệp (DN) cơ khí của tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội lần thứ tư. 

Nhiều hội viên, đại biểu khách mời không khỏi băn khoăn vì ngành sản xuất này ngày càng có vai trò quan trọng trong sự phát triển KT-XH của tỉnh giai đoạn hiện nay, có nhiều DN sản xuất, kinh doanh nhưng số lượng hội viên tham gia còn quá “mỏng”, thậm chí ngày Đại hội nhưng nhiều hội viên là đại biểu chính thức lại vắng mặt. Một số cuộc họp thường kỳ của Hội còn tẻ nhạt, có hội viên thường xuyên không tham gia, lý do đưa ra thiếu chính đáng.

Nhiều ý kiến cho rằng, không phải vai trò của ngành cơ khí mờ nhạt, cũng chẳng phải bởi hội viên hay các DN ngành này không mặn mà, mà do hoạt động của tổ chức hội chưa thực sự hiệu quả, thiếu sức hấp dẫn đối với hội viên, chưa gắn kết tốt giữa Hội với các hội nghề nghiệp khác, hoạt động chưa thực sự hướng vào những nội dung mà DN hội viên đang quan tâm, cần sự hỗ trợ của tổ chức hội. 

Tiến sĩ Phùng Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội DN nhỏ và vừa của tỉnh nêu kinh nghiệm, đối với tổ chức Hội, Hiệp hội DN, việc các DN có tham gia hội viên hay không mang tính tự nguyện, chỉ khi nào tổ chức này có các hoạt động thiết thực, hiệu quả thì sẽ thu hút được thành viên. Đơn cử, chương trình Cà phê doanh nhân do Hiệp hội tổ chức định kỳ, thu hút nhiều DN tham gia, nhiều hội viên có cơ hội được gặp gỡ, bày tỏ ý kiến trực tiếp với lãnh đạo UBND tỉnh và kịp thời tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh. DN cảm nhận thiết thực, uy tín Hiệp hội nâng lên, vai trò của tổ chức được khẳng định, có thể hướng các DN hội viên tích cực tham gia các hoạt động có ý nghĩa khác.           

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng mạnh mẽ, mở ra cơ hội cũng như thách thức đối với các ngành nghề, trong đó có ngành cơ khí thì vai trò của Hội các DN cơ khí ngày càng nặng nề. Để phát huy hiệu quả hoạt động của tổ chức hội, có ý kiến cho rằng phải nêu cao vai trò của thủ lĩnh tổ chức hội, Ban chấp hành Hội cũng như trách nhiệm của hội viên. Chỉ khi nào Hội thực sự năng động, có các hoạt động thiết thực, hiệu quả thì khi đó mới thu hút hội viên nhiệt tình tham gia, có thêm DN vào tổ chức Hội.

                          Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...