Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tinh thần Chiến thắng

Cập nhật: 07:00 ngày 29/04/2017
(BGĐT) - Sức mạnh vật chất và tinh thần tạo nên chiến thắng. Đó là điều dễ hiểu. Dân tộc ta đã chiến thắng ba “đế quốc to” trong thế kỷ XX là sự kế thừa truyền thống hiển hách bao đời đánh giặc và thắng giặc ngoại xâm. 

Ngay sau khi thắng kẻ thù ngoại bang Thực dân Pháp, theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, vận mệnh dân tộc còn đứng trước ba thứ giặc: Giặc đói, giặc dốt và giặc ngoại xâm. Mỗi thứ giặc đã nguy hiểm không thể “đội trời chung” nhưng cả ba thứ giặc một lúc tấn công thì đúng là thế nguy hiểm “ngàn cân treo sợi tóc”.

Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, cả dân tộc đoàn kết chiến đấu loại dần từng kẻ thù để rồi ba chục năm sau, ngày 30 tháng 4 năm 1975 trở thành ngày Chiến thắng huy hoàng của dân tộc. Thắng Đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai, mở ra kỷ nguyên mới: Độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội. 42 năm kể từ ngày đó, với hơn ba chục năm đổi mới, đất nước ta đã có những bước đi vững chãi xứng tầm trên trường quốc tế. Thế giới đã biết đến Việt Nam không chỉ là dân tộc kiên trung đánh đuổi giặc ngoại xâm, mà còn là một dân tộc năng động, vượt qua bao thử thách, chông gai “giũ bùn đứng dậy sáng lòa”. Ước mong một đời của Bác Hồ là nước nhà độc lập, dân ta được tự do, ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành đã thành hiện thực.

Là tế bào không thể thiếu trong cơ thể Việt Nam khỏe mạnh, Bắc Giang cũng lớn dậy từng ngày. Những ngày đói khổ thiếu thốn lùi dần vào dĩ vãng khi công cuộc xóa đói nghèo ghi thêm bao kỳ tích. Một hệ thống chính quyền hành động vì dân đang được tạo lập với các chỉ số hài lòng đong đếm được PCI, PAPI ngày càng tăng hạng, năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ giá trị công nghiệp và dịch vụ trong cơ cấu GDP tăng từng năm là thước đo quan trọng trong sự đổi mới để chiến thắng chính mình của một tỉnh thuần nông bao đời. Không ở đâu xa, chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong chiến đấu đang trở thành sức mạnh của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong sản xuất kinh doanh, xây dựng đất nước hùng cường, ngay trên quê hương Bắc Giang.

Dân tộc Việt Nam chiến thắng bởi có những người con Chiến thắng. Tổ quốc khắc ghi sự hy sinh cao cả của mỗi cá nhân, gia đình cho sự tồn vinh dân tộc. Tinh thần Chiến thắng của các thế hệ hôm nay trong giai đoạn mới của sự nghiệp cách mạng do Đảng khởi xướng và lãnh đạo chính là sự đáp đền xứng đáng cho niềm tin ấy. Công cuộc xây dựng và bảo bệ đất nước sẽ không ngừng phát huy mạnh mẽ tinh thần Chiến thắng của cả dân tộc, trong đó có ý chí và hành động của gần hai triệu dân Bắc Giang trong công cuộc cách mạng mới. Tinh thần Chiến thắng sẽ mãi mãi cổ vũ chúng ta!

 Bắc Giang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...