Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lại là xe tải

Cập nhật: 11:40 ngày 08/05/2017
(BGĐT) - Vụ tài xế xe tải đi ngược chiều, cố tình lấn làn, đâm chết hai anh em ruột trên địa bàn xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang chiều 2-5 khiến dư luận chưa hết bức xúc thì sáng qua (7-5), một vụ tai nạn khác xảy ra, lại là xe tải. 

Chiếc xe tải chạy ngược chiều với tốc độ lên tới 105 km/h trên quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã đâm trực diện vào xe khách giường nằm khiến 13 người chết tại chỗ, hơn 30 người bị thương, 2 xe bẹp dúm, hư hỏng hoàn toàn. 

Đau xót quá, chỉ trong tích tắc, 13 người đã phải thiệt mạng oan uổng và dù cơ quan công an đang điều tra vụ việc nhưng với tốc độ chạy như hung thần của xe tải trên đường đôi dân sinh, lại chạy ngược chiều thì kẻ tội đồ trên đường, nguyên nhân gì thì cũng xuất phát từ xe tải. Chưa kể, trích xuất từ camera tại Trạm thu phí Chư Prông ít phút trước đó, chiếc xe gây tai nạn này đã cố tình lao nhanh, tông thẳng vào thanh chắn và không chịu dừng lại thu phí. Chưa dừng lại, chiếc xe điên  tiếp tục bấm còi inh ỏi, lạng lách vượt qua các xe cùng chiều, kể cả tổ cảnh sát giao thông bên đường rồi bất ngờ chạy vào đường ngược chiều, tông trực diện vào xe khách khiến bao con người trên xe phải thiệt mạng.

Cũng giống như vụ tài xế xe tải đâm chết 2 anh em ruột ở Bắc Giang, hành động của người lái xe tải ở Gia Lai khiến bạn đọc hết sức phẫn nộ và xem đó không khác gì là cố ý giết người, dù chính anh ta đang là nạn nhân, phải cấp cứu trong bệnh viện. Cơ quan chức năng đang xác minh xem tài xế xe tải này liệu có dính đến ma tuý, ngáo đá không vì xem ra, người này dường như không làm chủ được hành vi, tốc độ lái xe của mình; cho xe chạy vào đường ngược chiều và vượt gấp đôi tốc độ cho phép. Với người lái xe tải ở Bắc Giang, ngay cả khi 2 anh em đi xe máy nép sát vào rìa đường trong cùng, chiếc xe vẫn lao thẳng đến với tốc độ rất nhanh, chồm lên xe máy mà vẫn không chịu dừng lại.   

Thông tin từ phía Công an tỉnh Bắc Giang, tài xế xe tải gây tai nạn trên từng có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý và mới ra tù hồi đầu năm nay. Không rõ anh này lái xe trong trạng thái nào, liệu có “phê” không nhưng rõ ràng, người tham gia giao thông dù đi đúng làn đường, phần đường (như xe khách ở Gia Lai hay hai anh em đi xe máy ở Bắc Giang) thì họ cũng không thể chống cự nổi với các xe hung thần này và phải thiệt mạng tức tưởi. 

Người ta nói tới đạo đức người lái xe, nói tới văn minh khi tham gia giao thông nhưng xem ra nó vẫn là một thứ xa xỉ với những tài xế xe tải như kiểu này.

Hương Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...