Hôm nay: 29/05/2017 18:26:14 (GMT+7)
Liên hệ tòa soạn: +84.0204.3 856 624
CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BẮC GIANG TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Chớ để trường thành chợ

(BGĐT) - Chưa hết năm học lớp 2, cháu H (học sinh một trường tiểu học xin được giấu tên) đã rối rít: “Mẹ đăng ký mua sách lớp 3, sách ôn hè và nâng cao cho con. Cô giáo bảo mai hết hạn!”. 

Biết là nhà trường chu đáo nhưng chị Q cũng băn khoăn bởi năm học còn chưa kết thúc. Không chỉ chuyện mua sách giáo khoa, cháu H cũng thường mang báo Nhi Đồng, sách học thêm hoặc nâng cao, giáo dục kỹ năng sống, thậm chí thông báo đăng ký các tour tham quan kết hợp trải nghiệm… từ trường về để cha mẹ mua hoặc đăng ký tham gia theo kiểu: “Cô giáo bảo thế!”. Mà cô giáo đã bảo thì các con chẳng dám không nghe lời. 

Đành rằng có sản phẩm hoặc chương trình rất bổ ích, ý nghĩa nhưng cũng gây phiền phức, tốn kém cho phụ huynh. Chẳng hạn, việc mua sách học thêm, nâng cao không phải em nào cũng có nhu cầu bởi ngành giáo dục đang nghiên cứu giảm tải, học trong sách giáo khoa đã cơ bản kín thời gian. Báo Nhi Đồng có em không thích đọc hoặc mỗi lớp chỉ cần vài tờ/kỳ là có thể chuyền tay nhau xem, đỡ tốn kém. Chương trình tham quan trị giá hàng trăm nghìn đồng/học sinh không phải gia đình nào cũng có điều kiện cho con em tham gia. Chưa kể có trường hợp phát sữa miễn phí cho các em nhưng thực chất là tiếp thị sản phẩm cho hãng sữa đó…     

Nhiều chương trình, sản phẩm đưa vào trường học khiến phụ huynh khó xử. Tiếng là tự nguyện nhưng cô giáo đã phổ biến tới học sinh mà các em ở tiểu học đã đề nghị thì ít phụ huynh từ chối. Có những gia đình rất khó khăn, thu nhập thấp thì mỗi khoản thu cũng đồng nghĩa thêm một gánh nặng. Mà không cho con mua hoặc tham gia sợ lạc lõng, bị phân biệt đối xử. Một hiệu trưởng trường tiểu học đã về hưu chia sẻ, mỗi năm học, nhà trường tiếp hàng chục đơn vị xin giới thiệu sản phẩm, có chi hoa hồng. 

Thế nên có hiệu trưởng vì lợi ích cá nhân, thường xuyên cho tổ chức các hoạt động này, “biến” nhà trường thành nơi tiếp thị sản phẩm. Các công ty, người kinh doanh ra sức khai thác khách hàng tiềm năng cho sản phẩm là học cụ, thực phẩm, tân dược, thiết bị công nghệ, tour du lịch... 

Nhà trường là nơi dạy và học, chứ không thể trở thành địa điểm tiếp thị sản phẩm và điều này thuộc về trách nhiệm của người đứng đầu mỗi nhà trường.

   Bảo Khánh

năm học, lớp 2, đăng ký, mua sách, ôn hè, nâng cao, trường tiểu học
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo:
 
 
 
 
 
     
 
Đảng viên Nguyễn Văn Tuấn: Gặp khó, ló sáng kiến

Đảng viên Nguyễn Văn Tuấn: Gặp khó, ló sáng kiến

(BGĐT) - Là tổ trưởng tổ nghiền thuộc Phân xưởng Xi măng (Công ty cổ phần Sông Cầu Hà Bắc), anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1980) có 12 năm gắn bó với doanh nghiệp. Làm việc tại đây, ngoài thể hiện tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy với công việc, anh còn có nhiều sáng kiến làm lợi cho đơn vị hàng trăm triệu đồng.

Tiến độ xây dựng chợ, trung tâm thương mại quanh khu công nghiệp: Chậm, vì sao?

Tiến độ xây dựng chợ, trung tâm thương mại quanh khu công nghiệp: Chậm, vì sao?

(BGĐT) - Theo Đề án "Giải quyết một số vấn đề xã hội quanh khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh", từ năm 2013 đến 2018 sẽ xây dựng 7 chợ và trung tâm thương mại (TTTM) quanh khu công nghiệp (KCN) để phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân và người dân. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, tiến độ thực hiện Đề án rất chậm.

Bảo quản bưởi Diễn trong thùng xốp thông minh

Bảo quản bưởi Diễn trong thùng xốp thông minh

(BGĐT) - Để bảo quản quả bưởi Diễn được lâu ngày, tăng chất lượng và giá trị của quả sau thu hoạch, ông Vũ Công Phong, giáo viên Trường THCS Quý Sơn số 1 (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang)  đã đưa ra ý tưởng “Bảo quản bưởi Diễn trong thùng xốp thông minh”.

Về đích

Về đích

Một vận động viên nỗ lực về đích tại Giải Việt dã do Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức tháng 5-2017.

Trường Sa  trong trái tim tôi !

Trường Sa trong trái tim tôi !

(BGĐT) - Trường Sa không xa, đó không chỉ là cảm nhận của riêng tôi mà với bất cứ ai được ra thăm những “cột mốc chủ quyền” giữa trùng dương. Trường Sa không xa bởi cuộc sống của quân và dân trên đảo luôn có sự đồng hành sẻ chia của đất liền, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng với tấm lòng, niềm tin yêu của hơn 90 triệu người dân đất Việt.

Du lịch nhân văn

(BGĐT) - Kỳ nghỉ hè là lúc lượng khách đi du lịch lớn nhất trong năm. Đáp ứng nhu cầu của du khách, các sản phẩm, tua tuyến du lịch ngày càng đa dạng, phong phú, hấp dẫn. Đáng chú ý là những sản phẩm du lịch mới mang tính giáo dục và nhân văn sâu sắc.