Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Làm theo Bác

Cập nhật: 15:02 ngày 19/05/2017
(BGĐT) - Đã qua một năm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 03 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng nghìn việc làm của tập thể, hàng chục vạn việc làm của cá nhân đăng ký và thực hiện tốt dâng Người. 

Đó là nguồn sức mạnh mới vô cùng lớn lao khẳng định trong thực tiễn cuộc sống.

Sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh năm nay, lớp lớp người dân Việt Nam luôn nhớ về vị Cha già dân tộc, người cùng Đảng dẫn đường cho dân tộc ta đi tới vinh quang, hưởng nền dân tộc độc lập, dân chủ, văn minh cùng nhân loại tiến bộ trên thế giới. Rất dễ gặp lại ký ức một thời đội viên, đoàn viên thi đua làm nhiều việc tốt dâng Bác mỗi dịp sinh nhật Người. Vinh dự, tự hào biết bao nếu may mắn có lần được báo công dâng Bác trước cửa Lăng, cánh tay đưa lên nguyện thề mãi mãi theo Người vì nước, vì dân.

Sau nhiều năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với kinh nghiệm từ mỗi đơn vị, cá nhân, Kế hoạch và Chương trình hành động đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nhanh chóng đi vào cuộc sống. Quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ là tạo chuyển biến rõ nét và thực chất về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong công tác và sinh hoạt của các tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, các đoàn thể trên địa bàn; xây dựng tổ chức đảng thực sự vững mạnh toàn diện; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên thật gương mẫu, trung thành, tận tụy vì nước, vì dân.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ tiếp tục làm tốt việc tự giác nêu gương. Chủ động tiến hành lựa chọn việc làm theo gương Bác, trong đó mỗi tập thể và cá nhân lựa chọn từ một đến hai việc làm theo gắn với nhiệm vụ cụ thể. Trong năm đã có 6.655 việc đăng ký làm theo của tập thể và 248.829 việc làm theo của cá nhân. Đến nay, hơn 90% số việc đăng ký đã được thực hiện. Kết quả đó được coi là những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, Bác Hồ với ý nghĩa dâng trọn niềm tin yêu của Dân với Đảng.

Thực hiện Kế hoạch 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, năm 2017, việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tiếp tục bằng việc chọn một đến hai vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung giải quyết; thực hiện nghiêm tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ, cấp ủy, rà soát và thực thi các quy định về chuẩn mực đạo đức, tác phong của cán bộ, đảng viên, có kế hoạch học tập và làm theo, cam kết rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. 

Đến nay, cả 10 huyện, TP đã đăng ký 132 nhiệm vụ trọng tâm, việc bức xúc, nổi cộm để tập trung chỉ đạo và giải quyết dứt điểm. Các cơ quan, đơn vị, thị trấn, xã, phường đăng ký giải quyết thực hiện 2.116 vụ việc. Với quyết tâm, những vụ việc xử lý triệt để sẽ tác động mạnh mẽ đến phát triển KT-XH địa phương.

Thấm thía lời căn dặn như cảnh báo của Bác Hồ: “Một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân”. Trước Bác trong kỳ sinh nhật Người lần thứ 127, bất kỳ ai đó muốn học tập, làm theo Bác một cách thành tâm “đắc đạo”, là trung thành với lợi ích duy nhất của Đảng vì Dân vì Nước, không màng lợi ích nào khác.

Lan Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...