Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vẫn yên ắng

Cập nhật: 16:00 ngày 23/05/2017
(BGĐT) - Đi làm về, chị Th ở tổ dân phố Phú Mỹ 1, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) phát hiện bức tường vừa mới xây bị in trộm nội dung quảng cáo: “Khoan cắt bê tông, thông bể phốt. Liên hệ: 0987586XXX”. Bức xúc, chị Th gọi theo số điện thoại trên phản ánh thì nhận được câu trả lời “Chắc nhân viên in nhầm”. 

Hôm sau, cây xanh trước cửa nhà lại bị đóng đinh biển quảng cáo của một doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ mạng. Chưa kể tờ rơi giới thiệu đại lý ga mới, nhà hàng khai trương… thường xuyên được cài vào cửa nhà khiến chị không ít lần bực mình.

Lâu nay, tình trạng phát tờ rơi và thực hiện các loại hình quảng cáo trên đường, cây xanh, cột điện, tường diễn ra ở nhiều nơi, từ thành thị đến nông thôn, không những làm mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội. Nhiều cơ sở, hộ sản xuất kinh doanh, DN phớt lờ các quy định, phát tờ rơi, treo, dán quảng cáo mọi nơi, thậm chí nhiều trường hợp còn lợi dụng buổi tối để vẽ, dán, gắn quảng cáo bừa bãi. Một trong những nguyên nhân khiến tình trạng này tồn tại chính là chế tài xử lý chưa đủ sức răn đe, nên dù có xử phạt thì sau đó vẫn tái diễn. 

Để chấn chỉnh, ngày 20-3-2017, Chính phủ ban hành Nghị định 28/2017/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 158/2013/NĐ-CP trong việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi phát, dán, treo quảng cáo không đúng quy định, có hiệu lực từ ngày 5-5-2017. Tuy nhiên kể từ khi quy định có hiệu lực, vi phạm vẫn diễn ra phổ biến.

Theo quy định mới, ngoài xử phạt người có hành vi treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh nơi công cộng bị phạt từ 1-2 triệu đồng thì cá nhân, đơn vị, cơ sở có sản phẩm, dịch vụ hàng hóa quảng cáo cũng sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng. Nhiều ý kiến cho rằng việc truy đơn vị, cá nhân, DN vi phạm không khó bởi dễ dàng nhận biết trên nội dung quảng cáo. Chỉ có điều còn do người dân có phát giác, các cơ quan chức năng có tích cực vào cuộc hay không. Thiết nghĩ không thể để các quy định trên yên ắng, chỉ nằm trên giấy!

                           Bảo Khánh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...