Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nêu cao việc tự kiểm điểm

Cập nhật: 09:12 ngày 31/08/2017
(BGĐT) - Trong buổi tọa đàm trực tuyến về thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XII) do Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ và Báo Bắc Giang phối hợp tổ chức sáng qua, các vị khách mời dành nhiều thời gian trao đổi về việc tự kiểm điểm của cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng theo tinh thần Công văn số 624 (ngày 01-3-2017) của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Công Thức, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, nhìn chung, các cấp uỷ, đảng viên trong Đảng bộ tỉnh đã có nhận thức tương đối đầy đủ về 27 biểu hiện về suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” để tự giác kiểm điểm tập thể và cá nhân trong sinh hoạt chi bộ hằng tháng. Tuy nhiên, sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của một số cán bộ, đảng viên chưa thật sự rõ nét nên còn có đảng viên cho rằng biểu hiện suy thoái không có ở bản thân mình mà ở những người có chức, có quyền, ở cấp trên. 

Thực tế qua làm việc với cấp uỷ cơ sở nông thôn, đa số đảng viên đều rất tâm đắc với các vấn đề Nghị quyết T.Ư 4 nêu song để nhận diện, soi mình trong đó thì đa số đều cho rằng khó nhận diện, khó kiểm điểm, nếu như cá nhân không có “vấn đề” gì lớn. Ngay đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Bí thư Chi bộ thôn Bo Chợ, xã Đông Sơn (Yên Thế) - khách mời của buổi tọa đàm cũng khẳng định: Chi bộ có 18 đồng chí thì đa số là đảng viên nghỉ hưu, tuổi đời, tuổi đảng cao nên lập trường tư tưởng vững vàng, không có ai có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Có chăng, do đảng viên tuổi cao nên trong các buổi sinh hoạt hoặc học tập nghị quyết còn vắng mặt, đi muộn… Đấy cũng là những biểu hiện dễ dẫn đến vi phạm và Chi uỷ sẽ kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh.

Nghị quyết T.Ư 4 đã chỉ rất rõ những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, ví như “lười học tập chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”. Đặc biệt, “trong phê bình thì nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh”, “Nói không đi đôi với làm; hứa nhiều làm ít; nói một đằng, làm một nẻo; nói hội nghị khác, nói ngoài hội nghị khác; nói và làm không nhất quán giữa khi đương chức với lúc về nghỉ hưu”…

Chỉ là điểm một số biểu hiện về tư tưởng chính trị như nêu trên, lúc này lúc khác, ở cấp này cấp kia, ở người này người khác, chắc có lẽ ít nhiều là có song chỉ có điều mức độ biểu hiện khác nhau và chưa rõ nét.

Nhận diện và tự kiểm điểm 27 biểu hiện cho chính mình và mỗi tổ chức đảng là cách tốt nhất để ngăn ngừa và giúp bản thân mình tốt hơn, vững vàng hơn; theo đó mà Đảng cũng mạnh hơn, xứng đáng hơn với niềm tin yêu của nhân dân.

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...