Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cứ xử nghiêm

Cập nhật: 08:17 ngày 01/09/2017
(BGĐT) - UBND phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) vừa ra quyết định xử phạt 1.600.000 đồng đối với bà Hà Thị H vì chăn thả 8 con bò trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ. Thông tin này được đăng tải trên mục “Ý kiến đô thị” của TP và ngay lập tức đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dân.

Không hiếm để bắt gặp hình ảnh ngay giữa lòng TP mà gia súc đi lại thũng thẵng giữa lòng đường, choán hết phần đường của người tham gia giao thông. Rồi trong khuôn viên cây xanh dưới chân cầu Sông Thương, “người chăm, bò ăn, cây không lớn nổi” như phản ánh của một bạn đọc. Chưa hết, ngay giữa đường, giữa phố, mấy con chó nặng hàng chục cân chạy thành đàn cắn sủa nhau inh ỏi; vô tư ghếch chân tè bậy...

Bò, bê, dê, ngựa chăn thả lung tung vừa mất mỹ quan đô thị vừa gây nguy hiểm cho người đi đường. Ngay chiều qua, trên đường tỉnh 293 (đoạn qua Big C Bắc Giang), một người đi xe máy đã bị ngã vì va chạm với...bò. May mà cả người và bò chỉ bị thương nhẹ; nếu va với ô tô hay các phương tiện khác như tàu hoả thì hậu họa thật khôn lường.

Gần như 100% bạn đọc ủng hộ quyết định xử phạt của TP Bắc Giang vì việc này xảy ra khá phổ biến ở mọi nơi mà chưa có biện pháp mạnh để răn đe. Với việc xử phạt “mẫu” 1.600.000 đồng này, chắc chắn những gia đình có gia súc khác sẽ phải... dè chừng.

Tới đây, thêm 9 xã nữa sáp nhập về TP; đồng thời 4 xã, 1 thị trấn khác sẽ lên phường. Nếu cứ giữ nguyên nếp sinh hoạt cũ, không giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, đổ rác thải bừa bãi, trâu bò đi lại lung tung, ăn hết rau cỏ của bà con, làm hại cây xanh công viên, khuôn viên thì TP khó có thể tiến lên đô thị loại I văn minh, hiện đại được.

Cứ xử nghiêm, kể cả người đổ rác không đúng nơi đúng lúc; thả gia súc tự do, trong khu dân cư và đến lúc tính đến cả phạt người thả chó ra đường, đến công viên, nơi đông người. Tất nhiên, trước khi xử phạt phải thông báo, tuyên truyền, nhắc nhở cho người dân hiểu như thế là vi phạm; nếu cứ tái diễn nhiều lần sẽ bị xử lý.

Không thể có chuyện sáng ra người đi tập thể dục phải tránh đường cho bò; chiều về gặp đàn ngựa, đàn dê lại phải đi lùi lại phía sau. Chưa kể, phân trâu bò, chó mèo ở nhiều tuyến phố vẫn còn, không ra dáng và mang bóng dáng của TP.

Từ 1.600.000 đồng này, TP hãy tăng cường nâng cao hơn nữa ý thức người dân và nếu tuyên truyền không được thì cứ xử nghiêm.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...