Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lan toả tiếng thơm

Cập nhật: 09:18 ngày 25/09/2017
(BGĐT) - UBND huyện Lục Ngạn vừa chính thức phát đi thông báo về việc sẽ tổ chức Ngày hội trái cây lần thứ hai trong ba ngày (từ 25 đến 27-11-2017). Từ thành công của Ngày hội lần thứ nhất, đây là sự kiện được đông đảo nhân dân trong và ngoài huyện mong đợi.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội trái cây huyện Lục Ngạn lần thứ hai cho biết: Có hai điểm mới ở Ngày hội này là quy mô gian hàng sẽ mở rộng hơn, từ 60 gian năm ngoái sẽ tăng lên 100 gian. Đặc biệt, ngoài tham quan, du khách có thể mua trực tiếp hoa quả, sản vật mình yêu thích ngay tại Ngày hội.

Tháng 11 tổ chức Ngày hội, có nghĩa là đã qua mùa vải thiều - quả đặc sản chủ lực nức tiếng của Lục Ngạn nhưng thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này bốn mùa đều có trái ngọt. Đúng vào Ngày hội, Lục Ngạn có cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi ngọt (bưởi Diễn), bưởi da xanh và nhiều loại cây trái khác. Ngoài ra, một loạt sản phẩm nông sản thế mạnh của huyện như: mỳ Chũ, mật ong, phấn hoa, rượu Kiên Thành, gạo nếp Phì Điền, giấm vải, vải thiều khô... cũng sẽ được đưa ra trưng bày, giới thiệu với du khách.

Để quảng bá cho nhiều người biết tới Ngày hội nói riêng và các sản vật của Lục Ngạn nói chung, năm nay, công tác tuyên truyền được Ban tổ chức hết sức coi trọng. Không chỉ treo băng rôn, lô-gô Ngày hội ở huyện mà sẽ mở rộng treo, dán ở cả TP Bắc Giang và các huyện lân cận, trên các tuyến xe khách; việc họp báo thay vì ở Thủ đô Hà Nội như năm ngoái nay dự kiến làm ở TP Hồ Chí Minh bởi đây là thị trường tiềm năng mà trái cây Lục Ngạn hướng đến...

Với hơn 25 nghìn ha cây ăn quả, Lục Ngạn là địa phương có diện tích cây ăn quả lớn nhất miền Bắc. Hằng năm, người dân nơi đây thu về khoảng 3 nghìn tỷ đồng từ trái cây; thực sự cây trái đã làm cho vùng đất này nở hoa, đời sống nhân dân ấm no, sung túc.

Từ thành công của Ngày hội trái cây lần trước, năm nay, Lục Ngạn dự kiến đón hơn 10 nghìn du khách đến với Ngày hội. “Mục đích của chúng tôi là thông qua Ngày hội trái cây tuyên truyền, giới thiệu hoa quả, nông sản sạch của Lục Ngạn nói riêng và cả tỉnh nói chung đến với người tiêu dùng cả nước. Cùng đó, tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng liên kết trong việc tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, chúng tôi muốn tôn vinh thành quả lao động của người nông dân, gìn giữ và nâng cao hơn nữa chất lượng thương hiệu nông sản mà thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất Lục Ngạn” - ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...