Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khát vọng tuổi trẻ

Cập nhật: 08:57 ngày 11/10/2017
(BGĐT) - Trong hai ngày (10 và 11-10) diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Giang lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2017-2022). Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Bắc Giang và cũng là sự kiện được các bạn trẻ mong đợi nhất, kỳ vọng nhất - 5 năm mới có một lần.

Với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Bắc Giang tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo và phát triển”, 265 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 73 nghìn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đã về dự Đại hội. Tại phiên làm việc thứ nhất, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 39 đồng chí- những người sẽ đảm trách, chèo lái phong trào thanh niên suốt 5 năm tới.

Nhìn lại nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Bắc Giang có nhiều việc để tự hào. Một loạt các phong trào được khởi xướng ở tỉnh và đã lan rộng ra toàn quốc, trở thành mô hình chung cho nhiều địa phương học tập, làm theo. Đơn cử như chương trình tình nguyện “Em tôi đi thi”, “Anh, chị tôi đi thi”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện mùa đông... Cùng đó là sự tiếp sức có hiệu quả của các cấp bộ Đoàn cho thanh niên khởi nghiệp, đồng hành cùng thanh niên trong lập thân lập nghiệp, làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương.

Kết quả là vậy song công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh cũng còn nhiều việc phải làm, phải trăn trở và đối mặt giải quyết. Đó là tình trạng “khan hiếm” thanh niên ở khu vực nông thôn, đô thị; tình trạng thanh niên không có việc làm; ngại sinh hoạt trong các tổ chức Đoàn, Hội. Trong khi số người trẻ ở các khu, cụm công nghiệp “phình” ra, các thiết chế văn hoá, sinh hoạt chung cho thanh niên công nhân chưa theo kịp thì ở làng quê, phố phường, tỷ lệ tập hợp thanh niên lại rất thấp. Chưa kể, kỹ năng sống của nhiều bạn trẻ còn hạn chế, chưa có tay nghề chuyên sâu và chưa có nhiều khát khao, hoài bão, sự dấn thân như vốn có của tuổi trẻ. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội phát triển, nhiều bạn trẻ bị cuốn vào thế giới ảo khiến suy nghĩ, lối sống, góc nhìn thời cuộc chưa được tích cực. Tỷ lệ thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp...

Người ta thường nói: Một năm được khởi đầu bằng mùa xuân; đời người được khởi đầu bằng tuổi trẻ. Nếu tuổi trẻ ấy chúng ta để trôi đi một cách vô ích, vô bổ, thậm chí lầm đường, lạc lối thì chắc chắn, tương lai sẽ vô cùng mờ mịt. Nhưng ngược lại, chúng ta có một tuổi trẻ nhiệt thành, tràn đầy ước mơ, khát vọng thì sẽ tạo tiền đề quan trọng để có một tương lai tốt đẹp. Và để tuổi trẻ có được khát vọng đó, trách nhiệm trước hết thuộc về mỗi người và không thể thiếu sự đồng hành, nâng bước, dẫn dắt của tổ chức Đoàn, của Đại hội XVI lần này.

Hương Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...