Thứ bảy, 11/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đối thoại với người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 10:03 ngày 19/10/2017
(BGĐT) - Thời gian gần đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố đã tăng cường các cuộc đối thoại với người dân, doanh nghiệp. Từ cách làm này nhiều khó khăn, vướng mắc, những vấn đề bức xúc, nổi cộm đã được giải quyết.

Mới đây, tại buổi đối thoại  với nhân dân một số xã ở huyện Hiệp Hòa, sau khi nghe các ý kiến phản ánh về tình trạng đường giao thông xuống cấp, ô nhiễm môi trường... Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đã chỉ đạo chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm có biện pháp giải quyết. Cùng với chỉ đạo khắc phục ngay những vấn đề bức xúc, nội cộm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đội ngũ cán bộ ở cơ sở nâng cao tinh thần trách nhiệm, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, động viên nhân dân cùng chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các  nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Thành phố Bắc Giang là một trong những địa phương tích cực tổ chức các cuộc đối thoại. Theo tổng hợp của Thành ủy, thời gian qua đã có 35 cuộc tiếp xúc, đối thoại được tổ chức; tiếp nhận hơn 400 ý kiến, kiến nghị của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đáng chú ý có 90% ý kiến được sớm giải quyết theo chức năng, thẩm quyền.

Đối thoại là một trong những phương thức để tăng cường sự gắn bó giữa cấp ủy, chính quyền với người dân và doanh nghiệp, giúp cho các chủ trương, chính sách của Trung ương, địa phương đi vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp và đời sống của nhân dân.

Từ hoạt động tiếp xúc, đối thoại có thể thấy về cải thiện đầu tư, kinh doanh đã có nhiều tiến bộ, cùng với việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, các quy trình, quy định pháp luật về điều kiện kinh doanh, các doanh nghiệp ở hầu hết mọi lĩnh vực và quy mô hoạt động đều được tạo thuận lợi về chính sách tiếp cận đất đai, tín dụng hay cơ chế thuế… Tuy nhiên, điều quan trọng là tiếng nói của doanh nghiệp đã được lắng nghe. Đây còn là một trong những giải pháp hiện thực hóa chủ trương xây dựng Chính quyền kiến tạo, liêm chính, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành cũng đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin thông suốt và đồng bộ từ tỉnh tới cơ sở, hay như việc xây dựng Trung tâm hành chính công của tỉnh, một cửa liên thông... Tất cả đều cho thấy nỗ lực xây dựng một Chính quyền kiến tạo để ngày càng gần dân hơn.

Ðể tổ chức tốt hơn và thu hút được nhiều công dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia đối thoại, nhiều ý kiến đề xuất cần chú trọng đến công tác khảo sát, lấy ý kiến đóng góp của các đối tượng cần tháo gỡ thắc mắc, khó khăn. Có như thế thì hội nghị đối thoại những lần sau người dân sẽ tham gia đông đủ hơn, hướng tới xây dựng nền hành chính công ngày càng toàn diện, vững mạnh, phục vụ tốt yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính đối với công dân, doanh nghiệp.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...