Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẹp tự nhiên

Cập nhật: 09:03 ngày 06/11/2017
(BGĐT) - Sự việc 14.000 sản phẩm mỹ phẩm giả trị giá khoảng 11 tỷ đồng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (TP Hà Nội) vừa bị phát hiện đã khiến nhiều chị em hoang mang, bất bình. Đơn giản bởi họ bị lừa gạt, mất niềm tin, bỏ tiền thật mà mua sản phẩm rởm.

Với chiêu quảng cáo được chiết xuất 100% từ thiên nhiên, nhập khẩu từ Hàn Quốc, New Zealand, Tây Ban Nha…, các mặt hàng mỹ phẩm làm trắng da, giảm cân, thon eo… của Công ty được nhiều chị em tin dùng qua việc rao bán trên mạng. Đặc biệt, với sự góp mặt làm đại sứ thương hiệu của nhiều ngôi sao giải trí nổi tiếng càng khiến chị em không tiếc tiền mua sản phẩm về sử dụng.

Đẹp đâu chẳng thấy, mà giá không hề rẻ, từ vài trăm đến hàng triệu đồng cho một sản phẩm với xuất xứ đầy tin cậy nhưng khi lực lượng chức năng kiểm tra, toàn bộ sản phẩm lại được sản xuất, đóng nhãn mác tại kho xưởng, ở ngay quận Hà Đông (Hà Nội)?!

Tương tự như vậy, mới đây, Chương trình Chuyển động 24h (VTV1) đã “lần theo” những hạt củ quả được cho là “thần dược” trị nám, tàn nhang, giúp cho da trắng trẻo, láng mịn và câu trả lời của bác sĩ chuyên khoa là, không có vị thuốc, vi chất nào trong các hạt củ quả ấy làm cho da đẹp lên như quảng cáo. Với “các chiết xuất từ củ quả thiên nhiên” nên giá thành cho một liệu pháp làm đẹp này không rẻ, đều hơn 12 triệu đồng/bộ sản phẩm.

Số liệu mà Tổng cục Hải quan đưa ra khiến nhiều người ngỡ ngàng, mỗi ngày người Việt bỏ ra khoảng 7 tỷ đồng để nhập mỹ phẩm từ Trung Quốc, Thái Lan. Ấy là con số qua đường chính ngạch, chứ hàng xách tay, hàng tiểu ngạch, hàng gian lận thương mại hay nguyên liệu mỹ phẩm thì chưa thống kê được. Thực tế thì đa phần phụ nữ Việt, từ thanh niên tới trung, cao tuổi ít nhiều đều sử dụng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

Nhu cầu làm đẹp của chị em là hoàn toàn chính đáng và đáng khích lệ, khi đời sống vật chất đã và đang được cải thiện. Tuy nhiên, việc lạm dụng mỹ phẩm, mua mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, mỹ phẩm rởm thì cần hết sức thận trọng. Đã có nhiều chị em là nạn nhân khi sử dụng mỹ phẩm trôi nổi, nhẹ thì sưng mày sưng mặt, nặng thì phải điều trị dài ngày, thậm chí có người suýt mất mạng; trong khi tiền vẫn mất, mà hiệu quả lại chẳng thấy đâu.

Tân Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đang phải lao đao và có nguy cơ phải trả lại vương miện vì đã từng phẫu thuật thẩm mỹ cho cái mũi. Thế mới biết cái đẹp tự nhiên bao giờ cũng quý, cũng được đề cao, trân trọng. Mà để có đẹp tự nhiên, liều mỹ phẩm tốt nhất có lẽ là phải khoẻ, phải giữ cho tinh thần thoải mái và lạc quan, yêu đời thì thần thái sẽ rạng rỡ và hấp dẫn hơn.

Hồng Sương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...