Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lòng dân đồng thuận

Cập nhật: 09:01 ngày 15/11/2017
(BGĐT) - Những ngày này, ở hầu hết các địa phương trong tỉnh đang tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đây là một hoạt động thiết thực, bổ ích được tổ chức hằng năm tại các khu dân cư trong cả nước nhằm tăng cường sự đồng thuận, gắn kết, chung sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

"Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao"; "Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”... Đó là truyền thống đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái của cha ông ta từ ngàn đời truyền lại cho con cháu hôm nay.

Nhờ truyền thống ấy dân tộc ta đã chiến thắng nhiều kẻ thù xâm lược, giành được độc lập, tự do, thu non sông về một mối, Tổ quốc ca khúc khải hoàn.

Nhờ truyền thống ấy nhân dân ta đã vượt qua bao khó khăn, gian khó, đứng vững và vươn lên trước sự khốc liệt của thiên tai.

Nhờ truyền thống ấy, dưới sự khởi xướng và lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới và hội  nhập, chúng ta đã giành được nhiều thành tựu to lớn, đưa nước ta ra khỏi nước kém phát triển, kết quả về xóa đói, giảm nghèo hết sức ấn tượng với bạn bè thế giới, vị trí của đất nước được nâng lên tầm cao mới.

Hôm qua (14-11), tại buổi gặp mặt biểu dương các mô hình tiêu biểu ở khu dân cư và Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức, các đại biểu cũng nhất trí cho rằng các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đều có dấu ấn rõ nét của MTTQ các cấp.

Dấu ấn ấy bắt đầu từ mỗi khoảnh tre, khu dân cư trong tỉnh có sự đồng thuận, gắn kết hằng giờ, hằng ngày, góp sức cho quê hương. Vì lẽ đó mà Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có ý nghĩa đặc biệt để mỗi người, mỗi nhà trong khu dân cư thắt chặt thêm tình đoàn kết.

Tại Ngày hội, người dân có dịp đánh giá kết quả triển khai các mặt công tác của MTTQ, nhất là việc triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư, tạo khí thế thi đua, thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Một trong những trọng tâm công tác của MTTQ là hướng về người nghèo, vì vậy, để không ai bị bỏ lại phía sau, tại những địa phương còn nhiều hộ nghèo, việc tổ chức Ngày hội năm nay cần lưu tâm tập trung nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống. Nên dành kinh phí tổ chức Ngày hội cho những hoạt động thiết thực, cụ thể hướng về nhân dân, tránh dồn vào những việc nặng về hình thức. Việc vận động nguồn lực để tổ chức những hoạt động đùm bọc, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cơ sở vật chất khu dân cư sẽ thu được kết quả tốt nếu MTTQ các cấp có sự chuẩn bị chu đáo, cụ thể, ý nghĩa trong từng chương trình tại Ngày hội.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...