Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Bệnh lười học nghị quyết"

Cập nhật: 10:06 ngày 30/11/2017
(BGĐT) - Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt các nghị quyết T.Ư 6 (khóa XII) do  Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức hôm qua (29-11), hai Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng: Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư và Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đều lưu ý cần khắc phục "bệnh lười học nghị quyết" trong cán bộ, đảng viên hiện nay.

“Phải kiên quyết khắc phục căn bệnh ngại học, lười học nghị quyết, nhất là tình trạng khai mạc thì đông, cuối giờ thì thưa thớt, lấy lý do công việc mà bỏ học nghị quyết hoặc học hình thức, chiếu lệ, không chịu suy nghĩ, phân tích để hiểu rõ những điểm mới, những yêu cầu mới mà tình hình hiện nay đòi hỏi” - đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Nhận diện căn bệnh "lười học nghị quyết" cho thấy không ít đảng viên sợ hoặc thờ ơ, xem nhẹ việc học nghị quyết. Có người làm việc riêng, nói chuyện, lướt web... trong giờ học. Có những đại biểu dự xong khóa học nhưng không nhớ nổi tên nghị quyết.

Không chịu khó học tập, nghiên cứu, không cập nhật được thông tin lý luận mới, nhưng lại bình phẩm, suy diễn, thậm chí có ý kiến phán xét về các hiện tượng mới nảy sinh trong xã hội bằng tư duy, cách nhìn cũ.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do những đảng viên đó không có động cơ học tập đúng đắn; không xem việc học nghị quyết là nhu cầu tự thân, học để nâng cao tri thức... Chính vì động cơ không đúng như vậy nên việc học của những người này chỉ là hình thức, họ sẵn sàng vắng, bỏ học.

Cũng có  người chủ quan cho rằng, có thể nghiên cứu, tìm hiểu nghị quyết thông qua các tài liệu trên Internet và sách, báo, văn kiện, nhưng thực tế cho thấy chỉ khi nào học một cách bài bản mới thấy được cái mới của nghị quyết.

Các nghị quyết T.Ư 6 (khoá XII) là những quyết sách quan trọng của Đảng, đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước; là những vấn đề rất khó, phức tạp và nhạy cảm, liên quan đến quyền lợi, tâm tư, tình cảm của cán bộ, công  chức, viên chức.

Việc tổ chức hội nghị học tập, quán triệt lần này có nhiều đổi mới từ việc cung cấp tài liệu, mở rộng đối tượng tham dự đến việc tổ chức thảo luận, viết thu hoạch... Đặc biệt, hội nghị được nghe các ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên T.Ư Đảng, những người trực tiếp chỉ đạo quá trình chuẩn bị xây dựng các đề án trình hội nghị T.Ư giới thiệu, quán triệt nội dung các nghị quyết mới.

Đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên cần học tập, nghiên cứu thật "chín", tạo sự hưởng ứng, đồng thuận trong toàn xã hội và tổ chức thực hiện quyết liệt thì nghị quyết mới có thể đi vào cuộc sống.

Cùng với việc tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức học tập, quán triệt, để mỗi cán bộ, đảng viên được "chín" nghị quyết thì cần sớm khắc phục "bệnh lười, ngại học nghị quyết" như nêu trên.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...