Thứ tư, 08/05/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ảo tưởng

Cập nhật: 11:14 ngày 07/12/2017
(BGĐT) - N hững ngày qua, thông tin về vị Chủ tịch Câu lạc bộ AOC Việt Nam Nguyễn Tuấn Giảng (sinh năm 1954, quê ở xã Đông Phú, huyện Lục Nam) bị Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã khiến không ít người ngỡ ngàng.

Những mong được “thay đổi cuộc sống, hạnh phúc, giàu sang” như lời hứa hẹn của ông “vua nổ” AOC, ai dè, họ trở thành nạn nhân của trò lừa đảo, bỏ tiền thật mua tiền ảo.

Với chiêu bài đầu tư càng nhiều tiền, lãi suất càng khủng; dụ càng nhiều người tham gia càng được hưởng nhiều hoa hồng; tổ chức thuyết trình, ăn uống ở những khách sạn sang trọng; tặng quà đắt tiền, thậm chí cả vàng cho những khách hàng đầu tiên mua nhiều..., AOC đã dụ được nhiều người tham gia và đổ tiền vào.

Chiêu quảng cáo mà AOC đưa ra đầy hấp dẫn: Bỏ vốn một lần hưởng lãi cả đời. Nếu đầu tư 100 triệu đồng, bạn sẽ nhận lãi suất 0,5%/ngày, trả lãi vào ngày 15 và 30 hằng tháng. Sau 180 ngày, nếu không rút gốc, sẽ được nhân đôi tài khoản là 200 triệu đồng và vẫn hưởng lãi 0,5%/ngày. Ngoài ra, bạn còn hưởng lãi suất 0,3%/ngày trong 180 ngày tiếp theo...

Chẳng có gì tự nhiên ngồi đấy mà có sẵn tiền cả, tuy nhiên với lãi suất siêu khủng mà Câu lạc bộ này mời gọi đã khiến bao người mê muội, bỏ cả công ăn việc làm, thậm chí "cắm" nhà, sổ đỏ đổ tiền vào tiền ảo AOC. Theo số liệu ban đầu của cơ quan công an, Nguyễn Tuấn Giảng và đồng bọn đã chiếm đoạt cả chục tỷ đồng của người dân.

Tiếp xúc với một số nạn nhân, đa phần họ đều tâm sự rất thật rằng không biết tiền ảo là gì, AOC đến từ đâu mà bị mờ mắt bởi những món lợi nhuận mà ông chủ Nguyễn Tuấn Giảng vẽ ra. Không phải bây giờ, khi có đủ chứng cứ, cơ quan An ninh điều tra mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can; từ rất lâu, nhiều bài học về tiền ảo, kinh doanh đa cấp nhan nhản khắp nơi chưa đủ làm thức tỉnh, cảnh báo bà con nhân dân.

Ngay trong vụ tiền ảo AOC này, từ đầu tháng 10, các cơ quan báo chí liên tục đăng tải về rủi ro và chỉ rõ những cái ảo thật của câu lạc bộ này. Và nếu là người quan tâm, tra cứu trên mạng, trong số hơn 1.000 đồng tiền ảo nhưng không hề có cái tên AOC và không hề có giao dịch. Chưa kể, đơn vị đứng ra huy động đầu tư là một câu lạc bộ, không phải doanh nghiệp, công ty, mức độ rủi ro rất lớn.

Rồi đây hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Tuấn Giảng và đồng bọn sẽ bị pháp luật trừng trị song qua đây, thêm một lần cảnh tỉnh người dân đừng ảo tưởng vào những chiêu trò lợi nhuận cao, lãi suất lớn để rồi mất tiền thật mua tiền ảo, mất cả chì lẫn chài.

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...