Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi trẻ lập nghiệp

Cập nhật: 09:52 ngày 14/12/2017
(BGĐT) - Phát biểu tại  Đại hội Đoàn khóa XI, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Chúng tôi mong Đoàn, các tầng lớp thanh niên chung tay đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng, kiến thiết đất nước. Tôi thấy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên tốt quá, 97% số người khởi nghiệp trong 2017 là thanh niên, giới trẻ. Việc này sẽ quyết định đến mục tiêu có trên 1 triệu doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp thì có việc làm cho thanh niên, có thu nhập".

Hưởng ứng phong trào khởi nghiệp do Trung ương phát động, tỉnh Bắc Giang đã triển khai và giới trẻ Bắc Giang đã hăng hái hưởng ứng.

Anh Trương Đình Tùng, thôn Dạo Lưới, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam là một điển hình. Tùng đã nuôi trai nước ngọt lấy ngọc thành công tại ao nhà cạnh hồ Suối Nứa, nơi có nguồn nước trong mát quanh năm cùng nguồn trai dồi dào.

Ngay từ đầu, Tùng mạnh dạn nuôi mười ngàn con trai và nhập viên nhân ngọc được làm bằng chính vỏ trai từ nước ngoài về để tiến hành cấy ghép. Sau hai năm, nhân ngọc đã cấy được phủ thêm những lớp ngọc mới và tăng dần kích thước, màu sắc sáng bóng.

Mô hình nuôi trai nước ngọt lấy ngọc của Trương Đình Tùng đã đoạt giải tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh và toàn quốc năm 2017.

Cũng như Tùng, mong muốn lập nghiệp tại nơi mình sinh ra, Nguyễn Văn Đoàn ở thôn Kỳ Sơn, xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam tốt nghiệp đại học đã trở về quê bám đồng, bám vườn. Nhờ vậy, chàng trai trẻ là cử nhân ngoại thương này có khoản thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Lớn lên ở xã nghèo Đông Sơn của huyện miền núi Yên Thế, Đoàn Văn Dũng  đã nhiều năm lặn lội đi làm thuê khắp nơi. Nhận thấy nguyên liệu sản xuất cán chổi ở quê hương rất dồi dào trong khi đó nhiều nông dân lại không có việc làm, năm 2013 anh Dũng quyết định dành số tiền tiết kiệm, vay thêm bạn bè, tổng cộng được khoảng 200 triệu đồng đầu tư mở xưởng sản xuất cán chổi xuất khẩu.

Có được phong trào khởi nghiệp như những thanh niên trên là nhờ các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân luôn đồng hành, hỗ trợ. Điều này thể hiện qua sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị mà cụ thể nhất là Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh giai đoạn 2016-2020. Lựa chọn những việc mà các nhà đầu tư phản ánh về những mặt còn yếu kém như: Hạ tầng giao thông, dịch vụ điện, nước, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức và việc thanh tra, kiểm tra quá nhiều... để từng bước khắc phục. Năm 2017, Bắc Giang có khoảng 1.000 doanh nghiệp được thành lập là con số ấn tượng nhất trong những năm gần đây.

"Chính phủ và doanh nghiệp: Hai tay vỗ mới nên kêu!", Chính phủ, chính quyền các cấp có nhiều chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp, cá nhân, doanh nghiệp cùng nỗ lực vươn lên. Nhờ đó phong trào lập nghiệp, khởi nghiệp của tuổi trẻ mới nở rộ và cùng chung tay kiến thiết nước nhà. Kỳ vọng tuổi trẻ lập nghiệp là như thế!

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...