Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không còn “đúng quy trình”

Cập nhật: 08:39 ngày 19/12/2017
(BGĐT) - Cuối tuần qua, Ban Bí thư đã ra quyết định thi hành kỷ luật “cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng” đối với đồng chí Ngô Văn Tuấn, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ; trong đó có việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh trái quy định, gây bức xúc dư luận.

Cùng đó, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư cũng vừa phát đi thông báo về thi hành kỷ luật với một số tập thể, cá nhân, trong đó vẫn liên quan tới vụ “hotgirl” xứ Thanh đối với ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa bằng hình thức “cảnh cáo” và vị giám đốc sở trẻ nhất toàn quốc Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam bằng hình thức “xoá tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng”.

Không phải bây giờ dư luận mới xôn xao về các “nhân vật” này mà trước đó, khi bà Trần Vũ Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng trong thời gian rất ngắn được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng, Trưởng phòng rồi quy hoạch chức danh Phó Giám đốc Sở khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn qua các vòng kiểm tra đều được cho là “đúng quy trình”. Hai người có trách nhiệm chính trong sự việc này là Giám đốc và Phó Giám đốc Sở lúc ấy cũng chỉ bị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thanh Hóa xử lý ở mức “khiển trách” với ông Ngô Văn Tuấn và không kỷ luật ông Đào Vũ Việt.

Hay như việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo khi mới 30 tuổi, ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam đồng thời là bố của tân giám đốc sở lúc bấy giờ khẳng định “chắc như đinh đóng cột”, rằng con ông đủ điều kiện tiêu chuẩn và không có ưu ái gì. Bộ Nội vụ thành lập đoàn kiểm tra khi dư luận có ý kiến cũng kết luận “Quảng Nam làm đúng quy trình, không có sai sót” trong việc bổ nhiệm. Trong khi báo chí, dư luận vẫn hoài nghi về tần suất bổ nhiệm được xem như kỷ lục của vị giám đốc này; ba năm được bổ nhiệm liên tiếp tới 5 lần, qua nhiều vị trí khác nhau và chỉ sau 5 tháng đảm nhiệm cương vị phó giám đốc sở đã ung dung thành giám đốc, khi vừa đi làm được vài năm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi cho ý kiến về công tác cán bộ mới đây đã nhấn mạnh: “Cái gì cũng làm đúng quy trình nhưng cán bộ thì lại không đúng, tức là dùng quy trình để hợp thức hóa cái sai…”. Ở đây, nếu không có kết luận của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư thì quy trình vẫn được hợp thức hoá cho đúng, khi được “cho vào lò” mới lộ ra không còn đúng nữa. Dư luận hoan nghênh sự nghiêm minh của T.Ư và mong sớm tìm ra nhiều việc không đúng như trên.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...