Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghĩa cử đẹp

Cập nhật: 09:13 ngày 22/03/2018
(BGĐT) - “Miếng khi đói, gói khi no”, những người bị kẹt xe nhiều giờ đồng hồ giữa đêm mưa rét ở đường cao tốc Pháp Vân hết sức ngỡ ngàng trước nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên tiếp tế đồ ăn, thức uống.

Chiều tối 18- 3, 4 vụ tai nạn liên tiếp trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ khiến tuyến đường này tắc suốt nhiều giờ. Gần 20 km trên tuyến cao tốc dài 32,4 km tê liệt hoàn toàn. Hàng nghìn ô tô các loại khốn đốn nằm chờ trong mưa lạnh. Nhiều xe hết xăng, phải điện thoại hoặc lên mạng nhờ cứu viện.

Lo lắng cho những người kẹt xe bị đói rét, nhất là sức khỏe của những người già, trẻ em, anh Hoàng Khánh Điệp (45 tuổi) ở Hà Nội đã viết trên diễn đàn Otofun.net kêu gọi thêm người để đi cứu trợ. Ngay sau lời kêu gọi của anh đã có 4 người hưởng ứng.

Giữa đêm khuya và trời mưa to, vợ chồng anh Điệp và 4 người không quen biết thống nhất tự mua đồ ăn, thức uống rồi hẹn gặp nhau tại Pháp Vân để đến khu vực tắc đường. Gần 24 giờ đêm, các thành viên mới đến nơi tắc đường, họ chia nhau đội mưa đi bộ tới từng xe gõ cửa hỏi thăm, chuyển nước, sữa, đồ ăn trước sự cảm động của nhiều người.

Nghĩa cử đẹp của vợ chồng anh Điệp và nhóm thiện nguyện đã nhận được rất nhiều lời khen của bạn đọc và cộng đồng mạng. Chia sẻ với báo chí, anh Điệp ấp ủ mong muốn có thể thành lập một đội cứu trợ tắc đường, giúp đỡ mọi người trong những tình huống tương tự.

Cũng là nghĩa cử đẹp là chuyện của mẹ con bé gái Hải An (Nam Từ Liêm, Hà Nội). Bé Hải An mới 7 tuổi do mắc u thần kinh đệm cầu não lan tỏa. Đây là căn bệnh ung thư hiếm ở trẻ em, điều trị vô cùng khó khăn. Biết khó qua khỏi, trước khi ra đi, em và gia đình quyết định hiến mô tạng. Với tuổi của mình, em chỉ có thể hiện được giác mạc và các bác sĩ nói rằng, sẽ giúp ít nhất hai bệnh nhân mù lòa có thể nhìn thấy ánh sáng.

Tương tự là hoạt động hiến máu tình nguyện trong ngày “Chủ nhật đỏ” đang phát triển mạnh mẽ ở các địa phương trong cả nước. Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, là những hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp của con người với con người.

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, với lẽ sống ấy, bé Hải An, nhóm thiện nguyện của anh Điệp cũng như nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, tình nguyện khác đã làm lan tỏa tấm lòng nhân ái giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...