Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cờ bạc

Cập nhật: 09:28 ngày 23/03/2018
(BGĐT) - Chẳng mấy ngày trên báo chí không có thông tin về công an bắt các vụ đánh bạc. Tệ nạn cờ bạc gây rất nhiều hệ lụy, lâu dài trong đời sống xã hội.

Mới đây, lực lượng công an bắt quả tang 30 đối tượng đánh xóc đĩa, thu giữ gần 500 triệu đồng tại nhà đối tượng Trần Ngọc Tú ở thị trấn Tân Dân, huyện Yên Dũng.

Từ đầu năm đến nay lực lượng Công an tỉnh đã triệt phá nhiều xới bạc có ở hầu hết các huyện, thành phố với nhiều hình thức như xóc đĩa, lô đề, đánh liêng, phỏm…

Có thể nhận thấy tệ nạn cờ bạc ngày càng lan rộng, nhất là ở vùng nông thôn, những nơi gần khu, cụm công nghiệp, nơi tập trung nhiều công nhân thuê trọ.

Trên phạm vi cả nước, tệ nạn cờ bạc cũng đáng báo động. Vụ án đang thu hút sự quan tâm của dư luận là bắt “trùm” cờ bạc Nguyễn Thanh Hóa.

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, Cơ quan an ninh điều tra tỉnh đã khởi tố 74 bị can, trong đó tạm giam hơn 30 bị can để điều tra vụ án sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền. Số tiền mà cơ quan chức năng thu được khoảng 1,3 nghìn tỷ đồng và số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

Từ vụ án này cho thấy, các đối tượng tổ chức đánh bạc đã tạo ra những phức tạp trong quản lý xã hội, thậm chí chúng móc nối, làm tha hóa một bộ phận cán bộ.

Một trong những nhân vật cầm đầu vụ án trên là Phan Sào Nam, vốn là một tài năng về công nghệ thông tin. Nam đã từng tạo dựng một doanh nghiệp được đánh giá rất cao. Khi tham gia vào đường dây đánh bạc, Nam đã đánh mất cả tương lai, trở thành tội phạm. Nguyễn Thanh Hóa, vốn là vị tướng công an nhưng đã tiếp tay cho cờ bạc để phải bước vào vòng lao lý.

Tệ nạn cờ bạc dẫn đến hệ lụy sinh ra nhiều loại tội phạm khác như cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự. Tình trạng này tồn tại là do bản thân các đối tượng lười lao động, tin vào trò may rủi. Chính quyền, lực lượng chức năng ở cơ sở chưa thực sự vào cuộc hoặc có đấu tranh nhưng còn biểu hiện nể nang, né tránh. Ngoài ra, do khung hình phạt của pháp luật đối với loại tội phạm này còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe, giáo dục khiến các đối tượng dễ tái phạm.

Những hệ lụy từ cờ bạc là lời cảnh báo cho mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị cần quản lý chặt chẽ con em, cán bộ, nhân viên tránh rơi vào vòng xoáy cờ bạc. Nếu vô cảm trước tệ nạn cờ bạc tràn lan như hiện nay sẽ dẫn đến hậu quả tàn độc và lâu dài.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...