Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quyết tâm chính trị chống tham nhũng

Cập nhật: 09:01 ngày 20/04/2018
(BGĐT) - Niềm tin của người dân đang được nâng lên cùng với quyết tâm chính trị, thể hiện qua những hành động, chỉ đạo cụ thể, quyết liệt của Tổng bí thư đồng thời là người đứng đầu Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng.

Mới đây nhất, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố 7 bị can liên quan đến vụ án “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, “Trốn thuế”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, SN 1975, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Trong đó có hai người từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và những người còn lại từng là tướng công an, giám đốc, phó giám đốc sở.

Ai cũng có thể trở thành tội phạm, nếu bản thân không chịu tu dưỡng! Đó là suy nghĩ của rất nhiều người, sau khi những bị can trên bị khởi tố. Người dân đồng tình khi thấy quan điểm "không có vùng cấm" trong cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng đã trở thành hiện thực. Biểu hiện rõ nhất là việc khởi tố, đưa ra xét xử đối với ông Đinh La Thăng thời gian gần đây.

Tuy nhiên, người dân cũng không khỏi chạnh lòng trước các vụ án tham nhũng lớn liên quan đến những người được giao trọng trách quan trọng, lực lượng được giao nhiệm vụ gìn giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân lại đi ngược lại với lợi ích của Nhà nước và nhân dân.

Đáng lo ngại hơn, quá trình điều tra, xét xử các vụ án tham nhũng cho thấy, các thủ đoạn tham nhũng ngày càng tinh vi, phức tạp và xảy ra trên diện rất rộng, khiến cho cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng còn gặp rất nhiều khó khăn.

Đúng như nhận định trong các nghị quyết của Đảng về chống tham nhũng: Tham nhũng, lãng phí vẫn diễn ra nghiêm trọng ở nhiều ngành, nhiều cấp, nhiều lĩnh vực với phạm vi rộng, tính chất phức tạp, gây hậu quả xấu về nhiều mặt, làm giảm sút lòng tin của nhân dân, vì thế đã trở thành một trong những nguy cơ lớn đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ ta.

Xác định rõ sự nguy hại của tham nhũng, lãng phí, Đảng và Nhà nước triển khai nhiều hoạt động quyết liệt, minh bạch nhằm phòng, chống tham nhũng ở mọi cấp, mọi ngành, mọi địa phương. Và trong cuộc đấu tranh đó, để cái xấu phải bị loại trừ và yếu tố quyết định thắng lợi là niềm tin vào quyết tâm chính trị của Đảng và Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng, từ đó củng cố khối đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại cuộc họp Ban Bí thư về mới đây về thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, ai cảm thấy cản trở, nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm.

Có thể coi đây là mệnh lệnh của người đứng đầu Đảng ta, thể hiện một quyết tâm mạnh mẽ đồng thời cũng là lời “tuyên chiến” không chỉ với tham nhũng mà với cả những người “cảm thấy cản trở, nhụt chí”.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...