Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mở cửa trường đón trẻ

Cập nhật: 07:55 ngày 22/05/2018
(BGĐT) - Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang vừa có công văn yêu cầu các trường học mở cổng trường và các phòng học: Ngoại ngữ, tin học, thư viện, khu thể thao để đón các em đến vui chơi, sinh hoạt.

Ý kiến chỉ đạo này của ngành giáo dục nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của các bậc phụ huynh và đặc biệt là học sinh. Cùng với việc mở cổng trường, Sở cũng yêu cầu ban giám hiệu các nhà trường phối hợp với chính quyền, lực lượng chức năng ở địa phương tổ chức hoạt động trải nghiệm, giáo dục truyền thống lịch sử; mở các lớp dạy bơi, múa, hát, thể dục nhịp điệu, trò chơi dân gian; hướng dẫn kỹ năng phòng tránh, kỹ năng thoát hiểm, bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị xâm hại, tai nạn thương tích.

Là trường mới thành lập, đây là kỳ nghỉ hè đầu tiên nhưng Trường THCS Lê Quý Đôn (TP Bắc Giang) đã rất tích cực hưởng ứng chủ trương này. Cô Hoàng Quỳnh Loan, Hiệu phó nhà trường cho biết: "Cả năm các em đã học tập, tham gia các kỳ thi tuyển học sinh giỏi rất vất vả nên hè này, chúng tôi sẽ mở cổng để tất cả các em có thể đến trường vui chơi, đọc sách, tham gia các câu lạc bộ thể thao, mỹ thuật…".

Lâu nay, nghỉ hè đồng nghĩa với việc các trường học đóng cửa, thư viện, khu thể thao cũng im lìm; trong khi học sinh, nhất là trẻ em khu vực nông thôn luôn thiếu sân chơi. Chính vì vậy, không ít bậc phụ huynh đau đầu, loay hoay tìm khu vui chơi cho con mỗi khi mùa hè đến.

Trẻ nhỏ ở thành phố làm bạn với ti vi, phim hoạt hình, máy tính bảng; trẻ lớn hơn thì chỉ nghỉ vài tuần lại lo đi học thêm, không có hè. Đặc biệt, với trẻ em ở quê thì nguy cơ đuối nước rất cao do gần ao hồ, không có người trông nom. Thực tế mới chớm hè tỉnh ta đã có 7 trẻ tử vong thương tâm do đuối nước.

Có thể nói chủ trương mở cửa trường, thư viện, khu thể thao cho học sinh vui chơi là rất tốt và phù hợp với tình hình hiện nay. Tất nhiên, việc mở cửa trường, phòng đọc… trong dịp hè chắc chắn sẽ thêm việc cho các trường, nhất là trong công tác quản lý cơ sở vật chất trường lớp. Cùng đó, cách thức tổ chức ra sao để thu hút các em đến trường đông vui và an toàn hơn cũng cần tính đến.

Thời gian qua, nhiều trường tổ chức các câu lạc bộ bóng đá, bóng bàn, cầu lông với mức kinh phí hợp lý, các em hoàn cảnh khó khăn được miễn toàn bộ do đó thu hút đông trẻ đến trường bởi cơ bản, các em thích đến trường vì quen bạn, quen thầy. Có trường mở cửa phòng đọc, phòng mỹ thuật, bố trí nơi đọc sách, vẽ tranh thoáng mát cũng khiến các em rất thích thú.

Mở cửa trường học đón trẻ là chủ trương đúng và nên làm, dù thầy cô, nhà trường có vất vả hơn song vì một mùa hè bổ ích, an toàn cho con trẻ, nếu khéo tổ chức, sẽ là một mùa hè vui nơi sân trường.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...