Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Vẫn là ý thức

Cập nhật: 08:20 ngày 23/05/2018
(BGĐT) - Trên trang facebook “Ý kiến đô thị” của TP Bắc Giang, rất nhiều ý kiến người dân phản ánh về việc mất dép ở khu vui chơi dành cho trẻ em tại Công viên Hoàng Hoa Thám.

Nhiều người bày tỏ: Một đôi dép thì cũng chẳng có gì to tát nhưng bực ở chỗ đi chơi bị mất giày, mất dép, phải đi chân đất về và quan trọng, đó là ý thức của một số người quá kém.

Khu vui chơi ngoài trời của trẻ em ở Công viên Hoàng Hoa Thám được đưa vào sử dụng hơn một năm nay và là điểm đến hấp dẫn của nhiều gia đình, các em nhỏ. Trải rộng hơn 1 ha với đồi cỏ nhân tạo sạch đẹp, thảm cây xanh, bồn hoa cùng nhiều thiết bị vui chơi hiện đại nên thu hút rất đông các gia đình cho con đến nghỉ ngơi, vui chơi.

Để bảo đảm giữ gìn vệ sinh chung của khu vui chơi này, Ban quản lý Công viên đề ra nội quy bắt buộc mọi người không được mang giày dép, đồ ăn thức uống lên cỏ và được người dân đồng tình, thực hiện khá tốt vì môi trường chung. Tuy nhiên, gần đây xảy ra tình trạng mất giày dép thường xuyên và có chiều hướng khó kiểm soát.

Thực tế thì khó có thể có đủ lực lượng bảo vệ hay an ninh nào kiểm cho xuể các hành vi “đi nhầm” hay “cầm nhầm” dép, nếu ai đó có chủ ý. Cả khu vui chơi rộng, giày dép để ngay lối đi, không thể vừa chơi vừa trông dép hay mong bảo vệ trông dép cho mình.

Sáng kiến được nhiều người đưa ra là “rình”, bắt cho được một vài vụ rồi đưa công khai ở ngay Công viên. Có người bảo nhau cho vào túi ni-lông, đi đâu xách mang theo, cho chắc. Có người hiến kế lắp camera ở khu đó, phát hiện ai cố tình lấy trộm thì bêu tên, công khai hình ảnh cho xấu hổ…

Ở một nơi gọi là văn minh, nơi cho con trẻ vui chơi, nghỉ ngơi, phát triển thể chất, nhân cách và có thể giao lưu, quan sát thế giới xung quanh mà bố mẹ, người lớn hay các em đi đâu cũng kè kè đôi dép cắp nách, nghĩ đến thế thôi đã thấy phản cảm và không ổn, không có tính giáo dục. Cũng không thể có bảo vệ nào hằng ngày, hằng giờ trông xuể hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đôi giày dép để ở đấy, vì rất khó biết dép của ai; nếu có “túm” được, chắc khó xử lý vì lại đổ cho “đi nhầm”, quên…

Tất cả vẫn phụ thuộc vào ý thức của người dân, vào cách ứng xử của mỗi người trước một nơi vui chơi miễn phí hiện đại và cần có sự tự giác cao độ. Cùng với việc “chôm” giày dép, còn là hành vi xả rác bừa bãi, tùy tiện của nhiều người khi vô tư biến Công viên thành nơi tiện đâu vứt đó, tiểu tiện bừa bãi…

Ai cũng mong TP Bắc Giang hiện đại và có nhiều khu vui chơi giải trí nhưng đầu tư rồi mà người dân không có ý thức, không giữ gìn nếp sống văn minh nơi công cộng, chưa kể nảy sinh thói xấu là trộm cắp vặt thì sao thành người đô thị và sao sống ở đô thị được.

Hồng Sương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...