Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không để bị lôi kéo, lợi dụng

Cập nhật: 14:51 ngày 12/06/2018
(BGĐT) - Sáng qua (11-6), tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, trước khi bước vào chương trình họp chính thức, thay mặt Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi người dân bình tĩnh trước những thông tin tụ tập đông người tại một số địa phương ngày 10-6.

Trong nhiều ngày qua, dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc được các đại biểu Quốc hội đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm vào các nội dung cụ thể để tiếp tục hoàn thiện dự thảo luật. Đây cũng là tâm điểm trên các phương tiện báo chí, truyền thông và mạng xã hội, thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dân.

Tuy nhiên, đây là dự án luật mới, phức tạp, chưa có tiền lệ; nhiều quy định về cơ chế, chính sách trong dự thảo luật mang tính đột phá cả về tổ chức bộ máy và quan điểm, định hướng phát triển trong điều kiện hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; ý kiến của đại biểu Quốc hội, các cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và cử tri về một số nội dung của dự án luật còn khác nhau.

Trên cơ sở nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý quy định của dự thảo luật về thời hạn sử dụng đất để sản xuất kinh doanh áp dụng theo quy định của Luật đất đai hiện hành, không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm và đề xuất với Quốc hội lùi thời gian thông qua dự án luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng của cử tri cả nước. Đề xuất này đã được Quốc hội biểu quyết tán thành vào sáng qua 11-6.

Thật đáng tiếc, trong những ngày qua, một số đối tượng cơ hội chính trị đã lợi dụng tình cảm của nhân dân, phát tán những lời kêu gọi dưới vỏ bọc “tình yêu Tổ quốc” trên mạng xã hội để kích động, lôi kéo người dân. Trong ngày 10-6, người dân ở một số địa phương xuống đường, tụ tập, hô hoán, manh động tấn công lực lượng chức năng thực thi công vụ… gây mất trật tự an ninh nơi công cộng, ùn tắc giao thông, đẩy sự việc thêm rối ren, thậm chí nguy hiểm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước.

Tại Bắc Giang, cơ quan chức năng xác nhận không có tình trạng tụ tập đông người mặc dù trong mấy ngày qua trên mạng xã hội có hiện tượng phát tán tin nhắn kêu gọi “Hãy là người dân yêu nước” đề nghị gửi đến bạn bè hẹn thời gian xuống đường, tụ tập. Từ thực tế này, cơ quan chức năng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân không để bị lôi kéo, lợi dụng; hưởng ứng lời kêu gọi của Quốc hội hãy bình tĩnh và tin tưởng vào những quyết định của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là những dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận.

Để tránh bị lôi kéo, lợi dụng, mỗi người dân hãy thể hiện tình yêu nước một cách sáng suốt, sử dụng điện thoại hoặc tham gia mạng xã hội tránh phát tán tin nhắn, share (chia sẻ) những thông tin, bài viết kích động, chia rẽ, không phù hợp với quy định của pháp luật nhằm góp phần tạo dựng cuộc sống hạnh phúc, hòa bình, thịnh vượng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc trước mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...