Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lòng yêu nước bị lợi dụng

Cập nhật: 09:51 ngày 18/06/2018
(BGĐT) - Sáng 17-6, tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân và Hà Đông (TP Hà Nội) sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, nói về Luật Đặc khu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết: "Không ai dại dột, ngây thơ trao đất cho người nước ngoài để người ta vào làm rối mình".

Theo Tổng Bí thư, khi Quốc hội cho ý kiến vào Luật An ninh mạng và Luật Đặc khu, dư luận có nhiều ý kiến khác nhau. Tuy nhiên, "lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân, một số người đã kích động biểu tình, gây rối, chống đối, phá hoại". Giải thích rõ hơn, Tổng Bí thư nói, Việt Nam có chủ trương xây dựng đặc khu kinh tế từ lâu. Những năm 90 của thế kỷ trước, cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã đi khảo sát Vân Phong ở Nha Trang, Khánh Hoà. Việc xây dựng đặc khu với tinh thần học tập kinh nghiệm của nhiều nước trên thế giới, thu hút đầu tư nước ngoài, thí điểm cơ chế mới... là vấn đề khó, nhạy cảm nên đã được làm rất thận trọng.

Kỳ họp vừa qua, các đại biểu đã thống nhất tương đối cao, chuẩn bị thông qua tại kỳ họp vừa rồi nhưng vì có một số ý kiến đóng góp, Đảng, Nhà nước, Quốc hội thấy cần lắng nghe, tiếp thu, bao giờ hoàn thiện tốt thì mới thông qua, do đó, Quốc hội đã biểu quyết và lùi việc thông qua tại phiên làm việc ngày 8-6. "Nhưng ngày 10-6, một số đối tượng vẫn kích động người dân đi biểu tình, phản đối Luật, chứng tỏ có ý đồ khác", Tổng Bí thư nêu.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, bản chất sâu xa của sự việc trên là xuyên tạc sự thật, kích động và có "bàn tay của những phần tử phá hoại". Tổng Bí thư mong cử tri và nhân dân bình tĩnh, tỉnh táo, tuyệt đối tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Rõ ràng lòng yêu nước của nhân dân đã bị đối tượng xấu lợi dụng. Đa số những người quá khích tham gia biểu tình ở tỉnh Bình Thuận bình tâm lại đều thấy ân hận và xấu hổ với hành động, việc làm của mình. Chỉ vì nghe theo lời rủ rê của một số người, không biết đầu đuôi thế nào nhưng vẫn gia nhập đoàn người biểu tình, thậm chí có người bị kích động quá mức, không làm chủ hành vi.

Bình tâm lại nữa, nhiều người bảo trong khi một số phần tử xấu lợi dụng đám đông đã lấy gạch đá, vật dụng cứng ném vào các chiến sĩ cảnh sát cơ động song dù có đủ phương tiện bảo hộ nhưng các chiến sĩ vẫn co lại, hứng chịu đủ mọi gạch ngói, chất bẩn từ phía người dân. Sâu xa bởi lực lượng an ninh vì dân, thương dân, thương bà con bị kẻ xấu nên không lỡ ra tay, không muốn những người dân vô tội bị “tai bay vạ gió”.

Mọi hành động gây rối trật tự công cộng, kích động, hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm minh và nhân dân mong chờ điều đó. Hơn lúc nào, người dân cần tỉnh táo trước mọi luận điệu xuyên tạc, gây chia rẽ của kẻ xấu; đừng để lòng tốt của mình bị lợi dụng.

Hồng Sương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...