Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quảng bá du lịch

Cập nhật: 10:43 ngày 22/06/2018
(BGĐT) - Hiện nay, khi kinh tế ngày càng ổn định và phát triển, nhu cầu hưởng thụ tăng thì việc tổ chức đi du lịch, nghỉ dưỡng là điều không khó với nhiều gia đình. Quan trọng là họ sẽ đi đâu, khám phá những vùng đất nào và nơi ấy để lại ấn tượng gì, để đi một lần còn muốn đến lần sau hoặc ít ra sẽ chia sẻ rộng rãi với mọi người.

Một người bạn vừa đăng trên facebook cá nhân của cô ấy về chuyến đi nghỉ tại một resort mới toanh ở tỉnh Hòa Bình. Khu nghỉ này cách thị trấn Mai Châu khoảng 10 cây số, vừa đi vào hoạt động được hơn một tháng nhưng cảnh sắc thiên nhiên, thái độ phục vụ và đặc biệt đồ ăn ở đây hết sức ngon miệng, giá cả hợp lý. Với những bức hình chụp cùng sự chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng xuýt xoa và hỏi địa chỉ, kinh nghiệm, thậm chí nhờ cả đặt lịch giúp.

Rõ ràng khi đã làm hài lòng thượng đế thì cách quảng bá trực tiếp, khách quan và đại chúng như thế này khá hiệu quả. Nhiều người đi du lịch Nha Trang- Đà Lạt về kể, chỉ sợ ở đấy hay “chặt chém” nhưng thực tế không như vậy. Các bác lái xe taxi khá thân thiện, tận tình hướng dẫn khách ăn gì, ở đâu với từng mức giá cụ thể. Khi đến thì hàng quán đều niêm yết giá công khai, vui vẻ, thân tình, rất ấn tượng.

Trong thời buổi bùng nổ thông tin như hiện nay, khi mạng xã hội phát triển thì cách quảng bá du lịch bằng hình ảnh, sự chia sẻ người thật việc thật rất hữu hiệu. Mấy ngày trước, nhóm du khách đến Đồ Sơn (Hải Phòng) đã bất bình và tỏ rõ thái độ lên án một chủ cơ sở kinh doanh có hành vi "chặt chém" vô lối, thu tiền nhập nhèm khi họ ngồi ăn trên bãi biển. Xem clip về vụ việc này trên mạng, nhiều người bảo nhau nói không với điểm du lịch này và ngay lập tức, chính quyền địa phương phải xử lý, chấn chỉnh để giữ hình ảnh và mời gọi du khách trở lại.

Năm ngoái, một báo cáo của Tổng cục Du lịch công bố: 80% khách du lịch nước ngoài không quay trở lại Việt Nam, trong khi 82% khách quay trở lại Thái Lan trên hai lần và 89% khách du lịch quay trở lại Singapore.

Những ai đã đi hai nước này đều nhận xét, cả Thái Lan hay Singapore đều không hấp dẫn hơn chúng ta về thắng cảnh, di tích lịch sử song họ lại hơn đứt chúng ta về sự văn minh, chuyên nghiệp khiến du khách hài lòng, thấy “đáng đồng tiền bát gạo”. Và đương nhiên như thế, người nọ bảo người kia, khách đến các nước này ngày một đông, trong đó nhiều khách đến lần hai, lần ba…

Có thể khu resort ở Hòa Bình kể trên mới đi vào hoạt động nên làm ăn khá bài bản để thu hút khách. Họ cũng cơ bản tạo ra cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, yên bình chứ không phải là cảnh có sẵn. Nếu biết giữ gìn thương hiệu, cộng với sự quảng bá, tuyên truyền miệng của nhiều người, không chỉ những nơi nghỉ mới mà cả các khu du lịch đã có tiếng sẽ thu hút được khách đến lần một, lần hai và nhiều lần tiếp theo.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...