Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Choáng vì... thoáng

Cập nhật: 16:08 ngày 14/08/2018
(BGĐT) - Báo chí mấy ngày qua bàn nhiều về chủ đề giới trẻ bày tỏ tình cảm với nhau tự nhiên như chốn không người. Chưa hết chuyện đôi bạn yêu đương “truyền hình trực tiếp” ngay ở rạp chiếu phim Hà Nội lại đến chuyện cặp đôi tuổi teen vô tư biểu cảm trong quán trà sữa ở Thái Nguyên. Dù pháp luật Việt Nam không cấm nhưng những hình ảnh đó đã khiến nhiều người choáng và với “nhân vật chính”, nếu bị lộ diện, sẽ rất bất lợi.

Hình ảnh đôi bạn trẻ có biểu hiện thái quá trong rạp chiếu phim và quán trà mà cộng đồng mạng chia sẻ không phải là hình ảnh hiếm gặp vài năm trở lại đây. Ngoài rạp chiếu phim, quán trà sữa, một số nơi công cộng như công viên, vườn hoa, ghế đá… cũng bất đắc dĩ trở thành nơi thể hiện tình cảm thái quá của một số bạn trẻ. Nhiều người hay đi bộ ở Công viên Hoàng Hoa Thám (TP Bắc Giang) thỉnh thoảng có những phen đỏ mặt vì các màn tình cảm quá bạo dạn của nhiều bạn trẻ. Trước không gian rộng rãi, cặp đôi dường như quên hết mọi thứ xung quanh và đắm chìm trong tình yêu của mình, rất phản cảm.

Một điều đáng nói là ngày nay, ai cũng có thể quay clip và đưa lên trang cá nhân của mình; trong khi các bạn cứ tự do yêu đương nơi công cộng kiểu này thì tương lai không xa, họ sẽ thành “nhân vật chính” của các clip đấy, kiểu như hai cặp đôi trên. Có người nói “bỏ tù” người đưa clip song cũng có ý kiến đề nghị “bêu gương” những nhân vật chính này, để…răn đe.

Trả lời trên báo, Tiến sĩ Tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Hà Nội) cho rằng, nguyên nhân cốt lõi không phải không có chỗ riêng tư để “bày tỏ tình cảm”, mà vấn đề nằm ở chỗ ý thức đối với cộng đồng bị bản năng tình dục đè bẹp. Họ “yêu” nơi công cộng, nghĩa là đã đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích của cộng đồng. Khi đó, họ đang “gieo” một hình ảnh xấu, một hạt giống xấu và rất có thể sẽ gặt lại cả một cơn bão dư luận như vừa rồi.

Ai cũng biết mạng xã hội có sức lan truyền ghê gớm. Các clip “nóng’ khi bị tung lên mạng, dù chỉ trên trang cá nhân nhưng khi phát ra rất khó thu hồi. Khi đó, “nhân vật chính” có thể bị khủng hoảng tinh thần trầm trọng, bạn bè eo xèo, chỉ trỏ, người thân mắng nhiếc, xấu hổ, kéo theo nhiều hệ lụy, thậm chí có bạn không chịu nổi áp lực đã phải tìm đến cái chết.

Pháp luật nước ta chưa có điều luật nào nghiêm cấm hành vi này song nếu bạn không muốn làm mồi cho dư luận dậy sóng, không muốn trở thành nạn nhân của các clip “nóng” thì tốt nhất, đừng thể hiện chuyện riêng tư nơi công cộng. Yêu cũng phải thể hiện đúng lúc, đúng chỗ, chớ bị “bản năng đè ý thức”.

Hương Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...