Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bánh trung thu giá rẻ

Cập nhật: 16:27 ngày 15/08/2018
(BGĐT) - Còn hơn một tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng khoảng vài tuần nay, thị trường bánh trung thu đã khá sôi động, đặc biệt với sự xuất hiện của loại bánh mini Trung Quốc siêu rẻ, siêu thời hạn sử dụng. Với mức giá khoảng hơn 2.000 đồng/chiếc, sử dụng trong 6 tháng, liệu chất lượng chiếc bánh này có bảo đảm an toàn cho người sử dụng?

Một chủ cơ sở chuyên sản xuất bánh kẹo ở TP Bắc Giang cho biết: Gia đình ông làm bánh kẹo hàng chục năm nay, gần đây có sản xuất thêm bánh trung thu chủ yếu bán cho người thân nhưng ông không thể hiểu nổi tại sao bánh Trung Quốc lại có giá rẻ thế? Cùng trọng lượng 40 gr như thế nhưng giá thành đầu vào ông tính hết khoảng gần 20.000 đồng; chưa kể thời hạn sử dụng nhiều lô ghi tới 6 tháng, trong khi cơ sở của ông chế biến cẩn thận lắm cũng chỉ để được từ 1 đến 1,5 tháng.

Rõ ràng có sự mập mờ, không minh bạch ở đây về chất lượng, giá cả, hạn sử dụng của các loại bánh đến từ Trung Quốc này. Trong khi trên thị trường, loại bánh này được người tiêu dùng khá ưa chuộng vì giá rẻ, nhiều hương vị thơm ngon, dễ ăn, lại bắt mắt.

Chưa thể khẳng định loại bánh siêu rẻ có bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm không song với bao bì 100% là tiếng Trung Quốc, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ thì chính người tiêu dùng cũng cần tự mình thẩm định lại. Đơn giản là nếu bánh có xuất xứ rõ ràng, được phân phối theo đường chính ngạch bởi một đơn vị ở Việt Nam thì chắc chắn phải có tem phụ ghi rõ bằng tiếng Việt để người tiêu dụng biết nơi sản xuất, thành phần bánh…

Trên thị trường Bắc Giang, liên tiếp mấy ngày qua Chi cục Quản lý thị trường đã phát hiện và xử lý các loại bánh nướng kiểu này. Cụ thể, trong ngày 10-8, lực lượng chức năng đã lập biên bản hai vụ vận chuyển hàng nghìn chiếc bánh trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc, không có hóa đơn, xuất xứ sản phẩm. Các đối tượng đều nói mua trôi nổi trên thị trường mang về Bắc Giang tiêu thụ kiếm lời.

Bánh trung thu được đổ đống trong bao tải, giá rẻ như cho và thời hạn sử dụng kéo dài không tưởng; trong khi giá một loại bánh trung thu sản xuất trong nước, ở mức giá bình dân đã lên tới vài chục nghìn đồng/chiếc thì hơn ai hết, người tiêu dùng cần thận trọng quyết định có nên mua và sử dụng. Đừng vì thấy rẻ và dễ ăn, đánh lừa miệng mà mua về bởi riêng với mặt hàng này, với những phân tích đã rất rõ như ở trên, rất cần sự thông thái trong lựa chọn của người tiêu dùng.

Thu Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...