Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Ma túy vẫn là nỗi ám ảnh

Cập nhật: 10:15 ngày 19/09/2018
(BGĐT)- Những cái chết “bất đắc kỳ tử” do ma túy diễn ra như cơm bữa. Trong quán bar, karaoke, khách sạn vẫn có những cuộc chơi ma túy thâu đêm của nhiều người trẻ. Dù ở đô thị hay nông thôn, nơi giàu hay nghèo, ma túy vẫn bủa vây đầy ám ảnh. 
7 người chết, 5 người đang phải cấp cứu trong tình trạng hôn mê sau lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng ở Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) mới đây đều dương tính với ma túy; đều là những người trẻ trong độ tuổi đôi mươi. 
Theo Công an TP Hà Nội, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, tại khu vực khuôn viên tổ chức đêm nhạc hội, phát hiện có bóng cười và một số tinh thể màu trắng, một số viên nén nghi là ma túy. 

Đây là lời cảnh báo kinh hoàng về tình trạng buôn bán, sử dụng ma túy công khai giữa đô thị văn minh. 

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tình hình buôn bán, vận chuyển ma tuy diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi; hiện số người nghiện ma túy là hơn 2 nghìn người và có chiều hướng gia tăng. Thời gian qua, lực lượng chức năng đã bắt giữ nhiều vụ sử dụng ma túy đá trong các quán karaoke mà đối tượng chủ yếu là người trẻ.

Mỗi khi nhìn thấy những chàng trai, cô gái trẻ trung, sung sức bị bắt vì sử dụng ma túy trái phép, bị lực lượng chức năng dàn hàng ngang để chụp ảnh  lại thấy xót xa cho những bậc làm cha, làm mẹ có đứa con như vậy. Mang nặng đẻ đau, chăm bẵm bú mớm, cho ăn  ngon, mặc đẹp, che chở cho con vậy mà con chưa bù đắp được gì đã mải vui thú với ma túy. 

Hệ lụy của ma túy còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự và an toàn xã hội. Nhiều gia đình phá gia bại sản vì ma túy; nhiều vụ trộm cắp tài sản, xô xát dẫn đến thương tích, án mạng mà người nghiện là thủ phạm, gây hoang mang, lo ngại trong nhân dân.
Để ngăn chặn ma túy, không để ma túy lộng hành, phát biểu tại hội nghị tổng kết 10 năm về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới hôm qua (18-9), Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải yêu cầu các cấp ủy, địa phương cần nhận thức rõ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn ma túy là nhiệm vụ trường kỳ và phải kiên trì. Các đơn vị, địa phương làm tốt công tác nắm tình hình, xác định rõ tụ điểm, đường dây để có phương án triệt phá. 
Ma túy vẫn là nỗi ám ảnh. Phòng, chống ma túy là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài, trong cuộc chiến này, với vai trò chuyên trách, lực lượng công an các đơn vị và địa phương cần rà soát, thống kê các đối tượng nghiện ma túy có biểu hiện bị ảo giác, “ngáo đá” đang sinh sống tại cộng đồng dân cư để có biện pháp quản lý, giáo dục, đấu tranh phù hợp, góp phần phòng ngừa vi phạm do đối tượng này gây ra.  

Bên cạnh đó, các ngành, đoàn thể cần tăng cường tuyên truyền để các cá nhân, nhất là những người trẻ nâng cao cảnh giác trước mối nguy hại từ sử dụng ma túy. Mỗi gia đình cần thường xuyên quan tâm bảo vệ con em mình trước hiểm họa này.

Bắc Giang không còn địa bàn phức tạp về ma túy
(BGĐT) - Ngày 18-9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới. Đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. 
 
7 nạn nhân tử vong ở lễ hội âm nhạc có kết quả dương tính với ma túy
Công an TP Hà Nội cho biết Cơ quan điều tra Công an TP đang khẩn trương phối hợp với Viện Kiểm sát và các ngành chức năng điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân 7 người tử vong sau khi tham dự Đêm nhạc hội mùa thu, diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội).
 
Bắt giữ đối tượng xách tay một khối lượng lớn ma túy qua biên giới
Lúc 12 giờ 30 phút ngày 13-9, tại khu vực Mốc 1367(2) - 500 thuộc khu 7, phường Hải Yên, TP Móng Cái (Quảng Ninh), Bộ đội Biên phòng Đồn Bắc Sơn phối hợp với Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phát hiện một đối tượng vận chuyển túi xách có đựng một lượng lớn nghi là ma túy.
 
TP Bắc Giang: Phát hiện ma túy, hung khí tại nhà trọ
(BGĐT) - Thực hiện Kế hoạch số 294/KH-CATP của Công an TP Bắc Giang (Bắc Giang) về đấu tranh với các loại tội phạm tệ nạn xã hội sử dụng nữ nhân viên làm tiếp viên quán hát, trưa 23-8, Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP) phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra hành chính đối với một số cơ sở cho thuê lưu trú trên địa bàn.
 
Công an huyện Yên Thế bắt đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy
(BGĐT) - Tổ công tác của Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa cùng Công an xã Phồn Xương phối hợp bắt qua tang một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.
 
Kiên quyết triệt xóa tụ điểm ma túy Chi Ly 1
(BGĐT) - Hơn 10 năm nay, khu vực bến phà Chi Ly 1, phường Trần Phú (TP Bắc Giang) luôn được coi là điểm nhức nhối về ma túy trên địa bàn TP. 
 
Số người sử dụng ma túy tổng hợp tăng đột biến
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Xuân Lập, Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tại hội thảo tư vấn, điều trị cai nghiện ma túy trong tình hình mới được tổ chức sáng 15-6 tại Hà Nội.
 

 Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...