Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những “tiệc ma túy” ở quán karaoke

Cập nhật: 08:31 ngày 11/12/2018
(BGĐT)- Mấy ngày qua, lực lượng chức năng liên tục phát hiện, xử lý các vụ sử dụng ma túy tập thể ở quán karaoke trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cần tăng cường các biện pháp như thế nào để ngăn chặn quán karaoke tiếp tay cho hoạt động ma túy?

4 tụ điểm ở huyện Lục Nam và 1 tụ điểm ở huyện Việt Yên tổ chức sử dụng ma túy tập thể trong quán karaoke với hơn 100 đối tượng tham gia. Những đối tượng sử dụng ma túy phần lớn trong độ tuổi trên dưới đôi mươi, đặc biệt có cả trẻ vị thành niên.

Họ là ai? Chắc chắn không phải những công nhân phải chật vật tăng ca để kiếm đồng lương “ba cọc ba đồng” trang trải cuộc sống.

Họ là ai? Chắc chắn không phải những nông dân “một nắng hai sương” đánh vật với mùa màng trên đồng ruộng.

Họ đến từ rất nhiều tỉnh, thành phố nhưng đều có một số điểm chung là bỏ học từ sớm, không có việc làm ổn định, ham chơi với lối sống buông thả.

Có một điểm chung nữa, họ là những đứa con bị gia đình buông lỏng quản lý. Nhiều người trong số đó có bố mẹ ly hôn, gia đình bất hòa dẫn tới suy nghĩ tiêu cực, bỏ đi sống lang thang.

“Mảnh đất” mà những trẻ này thường tá túc để kiếm việc qua ngày là cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, karaoke, massage, cơ sở thẩm mỹ... trá hình tổ chức hoạt động mại dâm, buôn bán, sử dụng ma túy.

Đáng lo ngại là hiện nay có nhiều loại ma túy mới nên nhiều em cho rằng ma túy là chất kích thích, làm cho sảng khoái mỗi khi buồn. Chính vì vậy nhiều em bị dẫn dụ, lôi kéo và nghiện. Khi bị lệ thuộc vào ma túy, họ sẵn sàng làm bất cứ việc gì để thỏa mãn cơn nghiện, kể cả trộm cắp, cướp giật.

Các chuyên gia cho rằng, gốc rễ của vấn đề phòng, chống ma túy là phải giảm trên cả ba tiêu chí là giảm cung, giảm cầu và giảm hại.

Thực tế những bữa “tiệc ma túy” ở quán karaoke thường tổ chức vào đêm khuya, do vậy cứ nhằm các quán karaoke hoạt động quá giờ quy định để tiến hành kiểm tra sẽ không khó để phát hiện, xử lý.

Từ yêu cầu trên, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có yêu cầu các ngành chức năng, chính quyền địa phương chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, karaoke, massage, cơ sở hoạt động thẩm mỹ... vi phạm các quy định về sử dụng lao động, gây mất an ninh trật tự và bức xúc trong dư luận.

Theo đó, yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội rà soát, lập hồ sơ, quản lý chặt chẽ các cơ sở hoạt động dịch vụ việc làm được cấp phép hoạt động trên địa bàn tỉnh; tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm, đặc biệt là hành vi môi giới lao động chưa đủ tuổi theo quy định đi làm việc tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn xã hội.

Những bữa “tiệc ma túy” trong quán karaoke gia tăng là vấn đề nhức nhối, là nỗi lo lắng của toàn xã hội. Cần có sự vào cuộc mạnh mẽ trong công tác quản lý của các ngành chức năng; sự vào cuộc của các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống ma túy với phương châm “vào từng ngõ, gõ từng nhà” và trách nhiệm hàng đầu là từ phía mỗi gia đình cần quản lý, giáo dục con em mình tránh xa tệ nạn ma túy.

Chấn chỉnh hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, massage, karaoke tại Bắc Giang
(BGĐT) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xảy ra tình trạng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, karaoke, massage, cơ sở hoạt động thẩm mỹ... vi phạm các quy định về sử dụng lao động, hoạt động mại dâm trá hình, sử dụng ma túy... gây mất an ninh trật tự và bức xúc trong dư luận. Để chấn chỉnh, xử lý tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các ngành, địa phương chủ động triển khai chấn chỉnh hoạt động này.
 
Bắc Giang: 10 ngày, triệt phá 5 tụ điểm sử dụng ma túy tập thể tại quán karaoke
(BGĐT)- Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự, 10 ngày qua, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã liên tiếp triệt phá 5 tụ điểm sử dụng ma túy tập thể với hơn 100 đối tượng dương tính với ma túy.
 
Đột kích quán karaoke phát hiện 50 thanh niên nam nữ sử dụng ma túy
Ngày 9-12, Công an (CA) TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ gần 60 đối tượng để điều tra về hành vi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
 
Hơn 20 đối tượng sử dụng ma tuý tại quán karaoke ở Việt Yên
(BGĐT) - Sau khi phát hiện, triệt phá hàng loạt tụ điểm bay lắc ở huyện Lục Nam, lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang lại tiếp tục phát hiện thêm một quán karaoke ở huyện Việt Yên có 22 đối tượng sử dụng ma túy.
 
Lục Nam: Tiếp tục phát hiện hàng chục đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy trong quán karaoke
(BGĐT)-Ngày 4-12, Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) phát hiện hàng chục người tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép tại một số quán karaoke trên địa bàn huyện.
 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...