Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 10:18 ngày 03/01/2019
(BGĐT) - Ngày đầu đi làm của năm mới, chiều hôm qua 2-1, chúng ta phải nghe thông tin về một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra tại Long An.

Chiếc xe container chạy trên quốc lộ 1A từ Long An đi TP Hồ Chí Minh đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức đã bất ngờ tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ phía trước. Hậu quả, 4 người tử vong tại chỗ, hơn 20 người bị thương, trong đó có nạn nhân rất nguy kịch.

Theo hình ảnh phát trực tiếp tại hiện trường của Trung tâm Tin tức VTV 24, hơn 20 người thương vong nằm la liệt, hàng chục xe máy bị biến dạng, nhiều xe máy bị gãy đôi, nằm xếp chồng lên nhau, một số xe máy kẹt cứng dưới gầm xe container...

Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, tài xế xe container sau khi đâm trực diện vào nhóm xe máy chờ đèn đỏ đã kéo lê hơn 20 người và xe đến cả hàng trăm mét mới dừng. Tài xế 32 tuổi, cố tình vượt đèn đỏ mới gây nên cơ sự đau thương này.

Sau khi thông tin về vụ tai nạn giao thông thảm khốc này đăng tải trên báo điện tử, nhiều bạn đọc cho rằng lái xe đầu kéo chắc phải “có vấn đề”, thậm chí có người kết luận, không “ngáo đá” thì cũng “phê thuốc”, chứ bình thường không ai đâm hàng loạt, đâm liên hoàn và kéo theo người, xe cả hàng trăm mét mới chịu dừng.

Tất nhiên đấy mới chỉ là phán đoán từ việc quá bức xúc và phẫn nộ với tài xế xe container, tất cả còn chờ kết luận từ phía cơ quan chức năng nhưng rõ ràng, tai nạn đến quá bất ngờ và thương tâm, khi những người dân vô tội đang đứng chờ đèn đỏ, chấp hành nghiêm luật giao thông.

Vừa qua 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch, trung bình mỗi ngày có 28 người chết vì tai nạn giao thông. Nguyên nhân chủ yếu vẫn do vi phạm tốc độ, đi sai phần đường, lái xe có hơi men...

Quá bất an khi ra đường dù đi đứng nghiêm chỉnh đấy mà gặp phải những “hung thần” này, tính mạng của mỗi người chúng ta đều quá mong manh, may rủi. Kỳ kiểm điểm, sơ kết về an toàn giao thông nào cũng “nóng” nhưng trên thực tế, tai nạn vẫn chưa giảm, chưa có biện pháp triệt để hóa giải vấn đề này. Một khi việc cấp giấy phép lái xe còn dễ dãi, xe đăng kiểm còn sơ khoáng thì còn tai nạn và tai nạn thương tâm, như vụ việc trên. 

Chưa kể, việc buông lỏng tuần tra kiểm soát cũng là nguyên nhân sâu xa khiến chủ xe và lái xe nhờn luật, coi thường tính mạng của người khác. Và đặc biệt, nếu không tuyên truyền, giáo dục tốt ngay từ tấm bé, từ trong mỗi nhà trường, gia đình khi tham gia giao thông có văn hóa, biết chia sẻ, nhường nhịn nhau thì rất khó để kiềm chế, kéo giảm tai nạn.

Bao giờ chúng ta mới thong dong ra đường mà không lo tai nạn? Chắc khó song vẫn hy vọng nếu mỗi người có ý thức và trách nhiệm một chút khi tham gia giao thông thì gia đình cũng như xã hội sẽ yên bình hơn.

Tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Long An
​Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.
 
Lại xảy ra tai nạn giao thông tại Long An, xe ô tô 7 chỗ tông liên hoàn nhiều xe máy
Đêm 2-1, ông Đặng Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An xác nhận trên địa bàn lại vừa xảy ra một vụ tai nạn giao thông, một xe ô tô 7 chỗ tông liên tiếp vào nhiều xe gắn máy, khiến nhiều người bị thương.
 
Va chạm giữa xe container, xe tải và xe khách khiến 3 người thương vong
Khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 19-10, tại ngã 3 đường tránh Quang Hanh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã xảy ra vụ va chạm giữa xe container, xe tải và xe chở khách, làm 1 người chết và 2 người bị thương.
 
Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Long An: Đoàn công tác của Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia họp khẩn chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc
Liên quan đến vụ tai nạn xảy ra tại huyện Bến Lức (Long An) khiến nhiều người thương vong chiều 2-1, lúc 22 giờ cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng Đoàn công tác đã có buổi họp khẩn với UBND tỉnh Long An cùng đại diện các sở, ngành liên quan.
 
TP Hồ Chí Minh: Xe container mất lái, ủi sập 6 căn nhà
Rạng sáng 13-10, xe container biển kiểm soát 51C-915.90 đang lưu thông trên đường Trần Văn Giàu hướng từ TP Hồ Chí Minh về Long An, khi đến gần chân cầu Bà Lát (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) mất kiểm soát lao lên vỉa hè đâm liên tiếp 6 nhà dân. 
 
Xe container bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt trên cầu Thanh Trì
Khi di chuyển trên cầu Thanh Trì, chiếc xe container bất ngờ bốc cháy. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ xe.
 
Xe container đâm nát ô tô 4 chỗ, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang tắc 4km
Chiều nay, tại khu vực cầu Phù Đổng, Long Biên, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe container và một ô tô 4 chỗ. Vụ tai nạn khiến giao thông đi qua đây ùn tắc khoảng 4km.
 

Hương Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...