Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những câu chuyện tử tế

Cập nhật: 10:37 ngày 30/01/2019
(BGĐT) - Sáng qua 29-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang tổ chức khen thưởng thầy giáo Thân Văn Sơn- giáo viên Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang) về hành động quả cảm cứu người chết đuối. Được biết, Sở đang trình lên Chủ tịch UBND tặng Bằng khen cho thầy Sơn.

Trước đó, vào sáng 24-1, trên đường đi tới trường, khi tới cầu Mỹ Độ, thầy nhìn thấy một cô gái đang ngồi trên thành cầu. Nghi ngờ cô gái có ý định tự tử, thầy vội dừng xe thì cô gái đã gieo mình xuống sông. Nhìn đôi tay cô gái chới với giữa dòng nước, không kịp cởi quần áo rét, giày, thầy nhảy vội xuống sông tìm cách tiếp cận, cứu cô gái. 

Nhờ sự trợ giúp của người dân xung quanh, khi thầy Sơn đưa được cô gái lên bờ cũng là lúc cơ thể tê cóng vì lạnh. Dẫu vậy, thầy vẫn nán lại tìm cách liên lạc với người thân đến đón cô gái rồi mới ra về.

Hành động xả thân cứu sống người khác của thầy Sơn thật đáng trân trọng và lan tỏa nhưng khi nói về mình, thầy rất e ngại. Thầy khiêm tốn cho rằng, ai trong hoàn cảnh ấy, nếu biết bơi cũng sẽ làm như thế. Mình không cứu thì người khác cũng cứu.

Thực tế thì không phải ai cũng có đủ can đảm và bất chấp hiểm nguy để cứu người như thầy Sơn. Hay như câu chuyện về sự tử tế, nhặt được của rơi tìm trả lại người đánh mất của cán bộ chiến sĩ Công an TP Bắc Giang gần đây cũng khiến nhiều người cảm động. 

Chiều tối 31-12-2018, khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên tỉnh lộ 293, đoạn qua Khu đô thị phía Nam TP Bắc Giang, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông, Công an TP do Trung tá Lê Giang Hùng làm tổ trưởng phát hiện một cọc gồm 100 tờ tiền polymer mệnh giá 500 nghìn đồng rơi trên mặt đường. Tổ công tác đã mời người làm chứng, lập biên bản, niêm phong, báo cáo lãnh đạo đơn vị thông tin tìm người đánh mất. 

Qua báo chí, nhận lại số tiền đánh rơi, anh Giang Đình Sơn (SN 1979) ở thôn La Ngoại, xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương) rất xúc động, anh thực sự không nghĩ tới việc tìm lại số tiền bởi sự bất cẩn của mình.

Có rất nhiều những câu chuyện tử tế, tốt đẹp xung quanh chúng ta, có chuyện chúng ta biết, có chuyện không. Gần đây là câu chuyện một chị bán hàng nước nhặt được cả túi ni-lông tiền, trị giá hàng trăm triệu đồng vui vẻ và không toan tính trả lại cho người đánh rơi. 

Hỏi chị sao không báo lên phường, cho tổ dân phố biết để động viên, biểu dương, chị bảo đó là chuyện bình thường, không phải tiền của mình thì mình không nhận. Nếu mình mất số tiền lớn như họ mình cũng sẽ khổ tâm lắm, họ khổ thì mình có lấy cũng không sung sướng gì…

Trong cuộc sống rất cần những câu chuyện tử tế, tốt đẹp được kể ra; không phải mong được khen thưởng mà nó làm cho mỗi chúng ta sống tốt hơn, yêu thương và giúp đỡ nhau nhiều hơn. Và khi đã trao đi yêu thương, chắc chắn chúng ta sẽ nhận lại được yêu thương.

Bảo Châu

Thầy giáo Thân Văn Sơn quên mình cứu người nhảy xuống sông
(BGĐT) - “Lúc nhìn thấy cô gái gieo mình xuống sông Thương, tôi quên hết cái giá lạnh của thời tiết mà chỉ nghĩ mình biết bơi và việc cần làm là nhanh chóng cứu người”. Đó là chia sẻ của thầy giáo Thân Văn Sơn (SN 1984), giáo viên Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang) khi vừa kịp thời cứu một cô gái nhảy xuống sông.
 
Bắc Giang: Thầy giáo thể dục cứu sống thiếu nữ nhảy xuống sông Thương
(BGĐT) - Sáng 24-1, thầy giáo Thân Văn Sơn (SN 1984), Trường THPT Giáp Hải, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) cứu sống một thiếu nữ nhảy xuống sông Thương nghi tự tử. 
 
Chuyện nghề của thầy giáo mầm non
(BGĐT) Ở Trường Mầm non Phượng Sơn, Lục Ngạn (Bắc Giang) có một lớp học đặc biệt. Người đứng lớp hằng ngày dạy trẻ học ăn, học nói, múa hát ấy không phải là cô giáo như thường thấy mà là thầy giáo trẻ Nguyễn Văn Duy (SN 1995).
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...